Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Sắp diễn ra Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Kỳ Thành - 09/09/2024 16:15
 
Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm và tôn vinh những đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái.

Trong hai ngày 1 và 2/10, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024).

Tại họp báo công bố chương trình ngày 9/9, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết, đây là sự kiện kết nối và quy tụ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm ghi nhận những kết quả đạt được trong 5 năm qua, tôn vinh những đóng góp của các chủ thể vào sự phát triển của hệ sinh thái.

Họp báo công bố Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Viet Nam 2024). Ảnh: NIC

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 là nơi kết nối, gặp gỡ, nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển 5 năm, làm nổi bật dấu ấn “Khát vọng - Tiên phong - Bứt phá”.

Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ được tổ chức trong 2 ngày tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Khu công nghệ cao Hoà Lạc, dự kiến đón 20.000 lượt khách tham dự.

Trong khuôn khổ Ngày hội, chương trình Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập NIC dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các cơ quan bộ, ngành trung ương, địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp tập đoàn công nghệ trong nước và quốc tế. Nhân dịp này, Chủ tịch Tập đoàn Meta sẽ tới dự sự kiện và công bố các cam kết lâu dài của Meta tại thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện có những hoạt động trưng bày và trải nghiệm công nghệ đổi mới sáng tạo tập trung vào lĩnh vực AI, bán dẫn và năng lượng xanh (pin, điện năng, xe điện, xe hybrid).

Hội nghị sẽ có những diễn đàn với sự tham gia của các diễn giả uy tín trong và ngoài nước, chia sẻ những xu hướng công nghệ mới nhất, đặc biệt là công nghệ AI và bán dẫn, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, đồng thời tạo cơ hội cho các start-up, doanh nghiệp và nhà đầu tư gặp gỡ, hợp tác, kết nối. Đáng chú ý, Hội thảo “Doanh nghiệp và thế hệ trẻ trước làn sóng AI, bán dẫn: Cơ hội và Thách thức” chiều 1/10 sẽ có sự tham gia và đóng góp tham luận từ Chủ tịch Quan hệ toàn cầu Tập đoàn Meta, Nick Clegg và các lãnh đạo Tập đoàn Qualcomm, NVIDIA…

Bên cạnh đó, là các hoạt động vinh danh, biểu diễn nghệ thuật… nhằm tôn vinh những giá trị đổi mới sáng tạo áp dụng trong thực tế.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại họp báo. Ảnh: NIC

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, quá trình 5 năm phát triển của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực sự là một hành trình đầy thách thức và cũng rất đáng tự hào.

"NIC đã hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng chính sách trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quy tụ nhiều thành tố tham gia, bao gồm các viện trường, nhà khoa học, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo", bà Ngọc nói.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn dịp kỷ niệm 5 năm NIC sẽ là một cơ hội để tiếp tục lan toả mạnh mẽ khát vọng và quyết tâm đổi mới sáng tạo tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân, để từ đó khơi gợi tiềm năng sáng tạo, ý chí và khát vọng đổi mới đưa Việt Nam bứt phá, đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn tới.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cung cấp các thông tin tại họp báo. Ảnh: Đức Trung

Cũng tại họp báo, NIC chính thức giới thiệu Nền tảng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam - một "nền tảng tri thức" kết nối đội ngũ chuyên gia hàng đầu với các startup và doanh nghiệp. Nền tảng này như một cầu nối, giúp các nhân tài Việt trên khắp thế giới tương tác, tạo ra những ý tưởng mới mẻ và cùng hiện thực hóa những ý tưởng thành những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Đổi mới sáng tạo trước cơn “đại hồng thủy” AI
Khi AI đang để lại tác động đến hầu hết mọi ngành nghề tại Việt Nam và thế giới, các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước cần chuẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư