Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra Ngày hội kiến tạo của nữ giới công nghệ Việt Nam
K.T - 20/03/2021 21:36
 
International Women’s Day (IWD) là sự kiện nhằm vinh danh phái nữ làm việc trong ngành CNTT, và truyền cảm hứng, kiến tạo cơ hội để các bạn nữ tự tin chia sẻ câu chuyện của mình.

Ngày 27/3/2021 tới đây, sự kiện IWD Hanoi 2021: Ngày hội kiến tạo của nữ giới công nghệ sẽ diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Lô D25 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội).

International Women’s Day (IWD) là sự kiện thường niên của Google tại các vùng, thành phố khác nhau trên toàn thế giới, nhằm vinh danh phái nữ làm việc trong ngành CNTT, và truyền cảm hứng, kiến tạo cơ hội để các bạn nữ tự tin chia sẻ câu chuyện của mình.

Năm 2021, International Women’s Day lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, với chủ đề chính là #CourageToCreate (Tự tin kiến tạo), dựa trên sức mạnh và sự nỗ lực phi thường mà phụ nữ đã và đang thể hiện khi đối mặt với những nghịch cảnh khác nhau: không chỉ dịch bệnh covid, mà còn là các vấn đề rộng hơn về công bằng chủng tộc, bình đẳng giới.

Do đó, thông điệp mà sự kiện năm nay được đơn vị tổ chức là Women Techmakers Hà Nội và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) muốn chia sẻ là: “Cùng nhau, cộng đồng của chúng ta sẽ khởi xướng, kiến tạo nên những thay đổi tích cực đến cộng đồng nữ giới công nghệ trên toàn thế giới”.

Tại tọa đàm chính của sự kiện được tổ chức vào buổi sáng, 3 người phụ nữ với 3 chặng đường đi lên khác nhau trong ngành CNTT sẽ chia sẻ và trao gửi những thông điệp vô cùng thiết thực và ý nghĩa tới cộng đồng, đó là bà Trương Kiều Linh, Product Owner Lead tại One Mount Group; bà Đặng Hoàng Lam, Phó Giám đốc tại Sutunam; và bà Lê Hoàng Uyên Vy, CEO quỹ đầu tư Do Ventures.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng sẽ có các workshops hướng dẫn người tham dự về kiến thức công nghệ cụ thể có thể ứng dụng vào công việc và đào tạo kỹ năng mềm, nhằm khuyến khích nữ giới  hiểu hơn về các ứng dụng, giải pháp Google Cloud, có thêm động lực mạnh mẽ tham gia vào ngành này.

Ban tổ chức kỳ vọng, Ngày hội kiến tạo của nữ giới công nghệ sẽ trở thành sự kiện thường niên lớn nhất dành cho nữ giới công nghệ tại Hà Nội nói riêng, và Việt Nam nói chung.

Độc giả quan tâm có thể đăng ký tham gia sự kiện miễn phí tại: forms.gle/GnMmAexbsAhjjr8PA

Doanh nhân nữ bàn kinh doanh có trách nhiệm
Hơn 300 doanh nhân nữ đã tham dự Diễn đàn Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) phối hợp với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư