Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 20 tháng 08 năm 2024,
Sắp diễn ra triển lãm ảnh “Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập”
Nguyễn Linh - 20/08/2024 10:58
 
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập”.

Triển lãm được tổ chức nhằm đáp ứng yêu cầu công tác thông tin, tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng và đối ngoại quốc tế của Thủ đô. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu đến công chúng những hình ảnh mang đậm giá trị văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, xứng danh là Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Triển lãm diễn ra từ ngày 8/10 - 13/10/2024 tại Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội.

Trong bối cảnh Hà Nội đang không ngừng phát triển và đổi mới, sự kiện cũng nhằm tôn vinh và động viên đội ngũ phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, cũng như những người yêu nhiếp ảnh sáng tác thêm nhiều tác phẩm có giá trị về nội dung và nghệ thuật. 

Triển lãm dự kiến trưng bày 70 tác phẩm nhiếp ảnh chất lượng cao, được chọn lọc kỹ lưỡng. Mỗi tác phẩm không chỉ phản ánh những sự kiện thời sự, chính trị, đời sống, văn hóa - xã hội đang diễn ra tại Thủ đô, mà còn cập nhật những hình ảnh mới mang giá trị tư tưởng, nghệ thuật. 

Những hình ảnh này không chỉ lan tỏa giá trị đẹp đẽ tới người dân cả nước mà còn góp phần giới thiệu Hà Nội tới bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế của một Thủ đô giàu truyền thống văn hóa và luôn không ngừng đổi mới.

Triển lãm diễn ra từ ngày 8/10 - 13/10/2024 tại Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội. Với chủ đề “Hà Nội Phát triển - Đổi mới - Hội nhập”, triển lãm sẽ là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật và báo chí đặc sắc, mang đậm dấu ấn của thời đại. Mỗi tác phẩm tham gia triển lãm đều phải thể hiện rõ ràng về chủ đề và đạt các yêu cầu cao về nội dung tư tưởng và giá trị nghệ thuật.

Ban tổ chức sẽ nhận các tác phẩm từ các tác giả qua cổng thông tin điện tử tại địa chỉ https://5wphoto.com từ nay đến hết ngày 6/9/2024. Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 10 tác phẩm, gồm cả ảnh bộ hoặc ảnh đơn, không phân biệt ảnh màu hay đen trắng. Các tác phẩm sẽ được Hội đồng xét chọn đánh giá kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí về nội dung và nghệ thuật trước khi quyết định trưng bày 70 tác phẩm xuất sắc nhất tại triển lãm.

Triển lãm hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa của người dân Hà Nội và tạo dấu ấn trong lòng người yêu nghệ thuật.

Nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 151-HD/BTGTU về tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư