Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 07 năm 2024,
Nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nguyễn Linh - 15/07/2024 12:52
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 151-HD/BTGTU về tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Theo đó, chủ đề tuyên truyền kỷ niệm: “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.

Đây không chỉ là sự kiện lịch sử mà còn là biểu tượng cho tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sức mạnh đoàn kết của toàn dân. Việc tuyên truyền về ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn của ngày này giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về truyền thống cách mạng và tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của ông cha.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Ban Tuyên giáo nhấn mạnh việc tuyên truyền về những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới, Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về mọi mặt, từ kinh tế, chính trị, đến văn hóa, xã hội.

Các hoạt động tuyên truyền cũng sẽ tập trung vào việc phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội theo hướng “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Đặc biệt, Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” sẽ là trọng tâm trong các hoạt động tuyên truyền.

Một phần quan trọng trong công tác tuyên truyền là ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong quá trình đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Thủ đô. Các gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, học tập và công tác sẽ được phát hiện và nhân rộng, góp phần tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước.

Ban Tuyên giáo cũng khẳng định vai trò quan trọng của việc đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, nhằm bảo vệ sự thật và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tinh thần kiên cường của quân và dân Thủ đô trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc sẽ được lan tỏa mạnh mẽ. Điều này không chỉ giáo dục thế hệ trẻ mà còn cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2024.

Việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô không chỉ tưởng nhớ công lao của các thế hệ đi trước mà còn là cách để giáo dục, truyền cảm hứng cho thế hệ mai sau. Các hoạt động đa dạng, phong phú và ý nghĩa này sẽ góp phần giữ gìn và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam, hướng tới xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển toàn diện và bền vững.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank khởi động mùa thứ 3 chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô
Tiếp nối thành công vượt trội của các mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư