Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Sắp ngừng tìm kiếm MH370 dưới đáy biển
Như Tầm - 19/04/2014 22:17
 
 Giới chức Malaysia mới đây cho hay, nỗ lực tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích đang ở “một bước ngoặt then chốt”, hàm nghĩa sau một vài ngày tới sẽ quyết định việc tiếp tục hay dừng tìm kiếm MH370 dưới đáy biển.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Malaysia lập đội điều tra quốc tế về máy bay mất tích MH370
Hơn 50% dân Malaysia cho rằng chính phủ đang che giấu thông tin về MH370

Thông tin tới báo chí, giới chức Malaysia cho hay, kết quả tìm kiếm MH370 trong một vài ngày tới sẽ giúp quyết định các lực lượng có tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích hay không.

Quyền bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein kêu gọi mọi người trên khắp thế giới cầu nguyện thật nhiều để hy vọng "có thể tìm thấy gì đó", điều tối quan trọng để tiếp tục cuộc tìm kiếm.

  Sắp ngừng tìm kiếm MH370 dưới đáy biển  
  Việc tìm kiếm MH370 dưới đáy biển bằng tàu ngầm mini có thể sắp kết thúc để điều chỉnh phương thức tìm kiếm  

Cho đến nay, vẫn chưa có một vật thể nào cho thấy tung tích của chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370, vốn được tin là đã rơi xuống một vùng nước sâu và xa xôi cách Australia hàng nghìn km về phía Tây.

Australia đã dẫn đầu lực lượng tìm kiếm ở Ấn Độ Dương, cùng với Mỹ, Trung Quốc, Malaysia và các lực lượng tinh nhuệ, hiện đại khác, trong đó có cả dùng tàu ngầm mini và các thiết bị có thể dò tìm tín hiệu hộp đen máy bay.

Hy vọng hiện nay đang tập trung vào chiếc Bluefin-21, được thả xuống từ một tàu hải quân của Australia. Đây là chiếc tàu ngầm mini có giới hạn độ sâu tối đa 4.500 m, nhưng sau đó đã được lập trình lại để lặn xuống độ sâu mức kỷ lục của loại tàu này, mức 4.695 m. Dù vậy đến nay, dữ liệu sau 6 lần lặn của tàu này, trên diện tích 133 km2 vẫn chưa có thông tin khả quan nào. 

“Chúng tôi đã theo đuổi mọi manh mối có thể có được cung cấp cho tới thời điểm này, và với mỗi ngày trôi qua, cuộc tìm kiếm lại trở nên khó khăn hơn”, Hishammuddin, lãnh đạo cơ quan của chính phủ Malaysia chịu trách nhiệm tìm kiếm khẳng định.

Đã có thời điểm, các thiết bị bắt được những tiếng Ping được cho là từ hộp đen của máy bay (dù chưa khẳng định là của MH370), nhưng sau đó, các tín hiệu này cũng đã mất dấu. Nhiều khả năng do thời hạn hoạt động của pin chiếc hộp đen đã hết.

Phạm vi tìm kiếm cho đến nay vẫn đang được tập trung vào khu vực từng có tín hiệu nói trên.

Ông Hishammuddin cũng cho hay, việc chấm dứt tìm kiếm dưới đáy biển bằng tàu ngầm mini không đồng nghĩa với việc dừng cuộc tìm kiếm. Có thể, các bên liên quan sẽ điều chỉnh, bao gồm cả phương thức, phương tiện và phạm vi tìm kiếm, sau khi đánh giá lại các cuộc tìm kiếm vừa qua để giảm bớt sự mông lung của chiến dịch tìm kiếm MH370.

Cơ phó MH370 thực hiện

Cơ phó MH370 thực hiện "cuộc gọi nhờ giúp đỡ trong tuyệt vọng"

(Baodautu.vn) Báo chí vừa đưa tin, tờ The New Straits Time dẫn lời các điều tra viên giấu tên cho hay, cơ phó chiếc MH370 đã cố gắng gọi một cuộc điện thoại trước khi máy bay biến mất khỏi radar. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư