Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Sau bão, 114 trường học tại Hà Nội chưa thể đón học sinh, có nơi tính phương án dạy trực tuyến
Hưng Anh - 10/09/2024 12:21
 
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, toàn Thành phố còn 114 trường chưa thể mở cửa đón học sinh đi học trở lại do ảnh hưởng bão quá nặng nề, vì thế một số trường sẽ chủ động triển khai dạy học trực tuyến.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tính đến tối qua (9/9) toàn thành phố có 114 trường học chưa thể đón học sinh trở lại trường học sau siêu bão Yagi.

Bão đã qua nhưng thời tiết diễn biến phức tạp khi liên tiếp có mưa to và ngập lụt ở nhiều nơi, vì thế không thể tổ chức dạy học vì chưa đảm bảo độ an toàn cho các em.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng ra công văn chỉ đạo các Sở GD&ĐT không tổ chức học khi chưa đảm bảo an toàn cho các em học sinh cũng như các thầy cô. Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, trong ngày hôm nay 10/9, Sở cử cán bộ đi kiểm tra và ghi nhận tình hình tại các điểm trường ảnh hưởng sau cơn bão cũng như công tác khắc phục sau bão.

Nhiều trường học tại Hà Nội chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão Yagi.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, hiệu trưởng các nhà trường cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; hằng ngày cần rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.

Thực tế ghi nhận nhiều trường chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão như cây đổ, lốc mái và tính đến sáng ngày hôm nay, 10/9, thì vẫn còn tình trạng nước ngập sâu, gây cản trở và mất an toàn cho các em học sinh và các bậc phụ huynh trong quá trình di chuyển. Vì thế Sở GD&ĐT nhấn mạnh nhà trường chú trọng triển khai phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị.

Với các đơn vị, nhà trường bị ảnh hưởng nặng của bão; các trường ở xã đảo, ở địa bàn vùng trũng... cần có kế hoạch, chủ động triển khai hình thức dạy học trực tuyến để bảo đảm kế hoạch thời gian năm học.

Kết quả rà soát sau khi bão Yagi đi qua, các trường học trên địa bàn Thành phố thiệt hại khá nhiều về cơ sở vật chất.

Toàn thành phố có 28 trường bị ngập nước; gần 3.100 mét tường bị đổ; gần 400 mái nhà, phòng học bị lật; gần 800 cửa chính, cửa sổ bị hư hỏng; gần 190 nhà xe bị hỏng; gần 1.900 biển bảng bị hỏng, gần 7.500 cây xanh bị đổ, bật gốc…

Hiện tại, các trường học vẫn đang khẩn trương thu dọn cành cây gãy đổ, dựng tạm tường bao, rà soát hệ thống điện, khơi thông hệ thống thoát nước.

Căn cứ điều kiện thực tiễn của nhà trường, sau khi khắc phục hậu quả của bão, hiệu trưởng nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc tổ chức học tập trở lại của cơ sở giáo dục, đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư