-
TP.HCM muốn tiên phong phủ sóng 5G và ứng dụng IoT để tăng sức hấp dẫn đầu tư -
Hé lộ hạng mục khởi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đồng Nai đề xuất chính sách “4 miễn, 2 giảm” để phát triển nhà ở xã hội -
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công -
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030
![]() |
| Dự án đường tránh phía Tây thị trấn Ái Nghĩa dài gần 1,9 km. |
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.
Tuyến đường tránh phía Tây thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam dài 1,9 km nhưng đội vốn từ 100 tỷ đồng lên 148 tỷ đồng do vướng mặt bằng.Theo đó, phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư với tổng mức sau điều chỉnh là 148,4 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 80,8 tỷ đồng; chi phí xây dựng 56,6 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án 1,13 tỷ đồng; chi phí tư vấn 3,19 tỷ đồng; chi phí khác 3,5 tỷ đồng và chi phí dự phòng 2,9 tỷ đồng.
Trong đó, ngân sách tỉnh 70 tỷ đồng và ngân sách huyện Đại Lộc 78,4 tỷ đồng. Thời gian dự án được phê duyệt từ năm 2019 - 2023 được điều chỉnh từ 2019 - 2025.
![]() |
| Dự án có tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng vừa được tỉnh Quảng Nam điều chỉnh mức đầu tư lên 148,4 tỷ đồng. |
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND huyện Đại Lộc (chủ đầu tư) tập trung chỉ đạo, xây dựng phương án tiến độ cụ thể để hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư và khẩn trương tổ chức triển khai thi công, nghiệm thu, thanh toán, đảm bảo giải ngân nguồn vốn, bàn giao đưa công trình vào sử dụng, kết thúc dự án theo tiến độ được gia hạn. Đồng thời, chịu trách nhiệm hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục liên quan và triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng công trình; chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện.
Được biết, dự án Đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc được Thường trực HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 14/QĐ-HĐND ngày 21/3/2019, UBND tỉnh phê duyệt dự án tại Quyết định số 2612/QĐ-UBND ngày 15/8/2019, với tổng mức đầu tư được duyệt 100 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư ngân sách tỉnh 70 tỷ đồng, ngân sách huyện Đại Lộc cân đối bố trí đầu tư phần còn lại của dự án.
Tuyến đường tránh phía Tây thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc có chiều dài 1,898 km, điểm đầu tuyến giao với đường ĐT609B (Km4+500) - ngã ba Hòa Đông, điểm cuối tuyến giao tuyến ĐT609 (Km16+633,55), diện tích sử dụng đất khoảng 5ha.
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 - 2023, tuy nhiên do không thể hoàn thành đúng theo kế hoạch. Ngày 4/7/2023, UBND tỉnh Quảng Nam có Công văn số 4248/UBND-KTN điều chỉnh thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025.
-
Đà Nẵng: Kịp thời cảnh báo nguy cơ chậm tiến độ các dự án đầu tư công -
TP.HCM giao Vingroup lập dự án đầu tư đường vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 51 -
Tăng trưởng GDP 2 con số: Năng lượng phải đi trước một bước -
Thông luật - chìa khóa phát triển trung tâm tài chính quốc tế
-
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia


