-
Tinh hoa ẩm thực vùng biên -
Trải nghiệm phở do robot nấu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 -
Hoiana được vinh danh là Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới -
Tới Mũi Cà Mau - ngắm nơi đất biết sinh sôi -
Lai Châu xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng -
Quảng Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn
Trong 2 ngày (29-30/7) Black Pink tổ chức concert tại Hà Nội đã thu hút khoảng 67.000 khán giả đến xem, trong đó có không ít người hâm mộ từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore…
Nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink trong đêm diễn tại Hà Nội. |
Ngay từ khi có thông tin về 2 đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội, nền tảng Booking.com đã ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú ở thủ đô từ ngày 26/7 đến 1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả là theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, chỉ trong 2 ngày 29 và 30/7, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó 30.000 lượt là du khách quốc tế, còn lại là khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 2 ngày này lên tới khoảng 630 tỷ đồng.
Về lưu trú, có gần 22.000 lượt khách quốc tế lưu trú, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ... Một số khách sạn, đặc biệt là khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường.
Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với những cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn thu hút hơn 7.000 lượt.
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt dịch vụ qua kênh trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Dựa trên thành công từ 2 buổi diễn của BlackPink, Sở Du lịch Hà Nội kiến nghị UBND TP. Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của Thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính và uy tín đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.
Trước đó, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng trả lời truyền thông rằng, sự kiện BlackPink tới biểu diễn là cơ hội vàng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa.
Show diễn đã kết thúc, nhưng dư âm về điểm đến Hà Nội đang được 4 cô gái tài năng và các fan hâm mộ lan tỏa.
-
Sun Group được vinh danh 3 giải thưởng tại World Travel Awards lần thứ 31 -
Hà Nội sắp tổ chức chương trình du lịch “Đêm Trúc Bạch” nhuốm màu hoài cổ -
Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới" -
Trải nghiệm phở do robot nấu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 -
Hoiana được vinh danh là Khu nghỉ dưỡng phức hợp tốt nhất thế giới -
Rực rỡ mùa lễ hội cuối năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo -
Hà Nội: Tôn vinh lụa Hà Đông, hấp dẫn du khách đến làng lụa Vạn Phúc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/11 -
2 Sự thay đổi chính sách giúp thị trường M&A Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn -
3 Một bao thuốc lá tại Việt Nam rẻ hơn một điếu thuốc lá tại Singapore, Bộ Tài chính quyết tăng thuế -
4 Ứng xử với doanh nghiệp nhà nước -
5 Luật Dược (sửa đổi) tạo thuận lợi cho mô hình kinh doanh mới
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024
- Giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR chính thức diễn ra vào tháng 12
- Soilbuild International tổ chức thành công Hội thảo Chính sách Thuế và Tín dụng Ngân hàng
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao tặng hồ bơi, giúp trẻ em nghèo được học bơi miễn phí
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển hạ tầng giao thông kết nối
- Agribank nhận giải thưởng "Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2024" từ JPMorgan