Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Scandal Hoa hậu dân tộc: BTC đúng, dư luận đồn sai
- 23/08/2013 11:18
 
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch có kết luận chính thức về những lình xình quanh chuyện mua giải Hoa hậu Dân tộc 2013. Theo đó, trong quá trình tổ chức, Ban chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo, giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, ban tổ chức đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện. Hội đồng giám khảo đã làm việc trách nhiệm, công tâm, khách quan.

Đó là nội dung kết luận của Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn-Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi trong công văn số 3061/TB-BVHTTDL, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố ngày 22/8.

Các người đẹp từ cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 chụp ảnh với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Nguồn ảnh: BTC)

Các người đẹp từ cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 chụp ảnh với
lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. (Nguồn ảnh: BTC)

Trước đó, ngày 5.8.2013, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo, ban tổ chức cuộc thi.

Sau khi nghe đại diện ban tổ chức cuộc thi báo cáo về công tác tổ chức, kết quả, các thông tin có liên quan đến cuộc thi và ý kiến của các thành viên dự họp, Thứ trưởng - Trưởng Ban đã chỉ đạo kết luận.

Trong nội dung kết luận, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, những tin đồn trên một số trang báo điện tử, trang thông tin trực tuyến sau khi cuộc thi kết thúc là thiếu căn cứ.

Ban chỉ đạo đã chỉ đạo sát sao, kịp thời, đề nghị các cơ quan xác minh, làm rõ. Ban chỉ đạo, ban tổ chức đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An tiếp tục kiểm tra, làm rõ, có kết luận, xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật và công bố kết quả đến các phương tiện thông tin đại chúng.

Từ thực tế cuộc thi, Thứ trưởng cũng giao Cục Nghệ thuật Biểu diễn nghiên cứu một số vấn đề phát sinh từ thực tế, đề xuất bổ sung quy định về thi người đẹp tại Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL ngày 28.1.2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5.10.2012 của Chính phủ, quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu… đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật

Quý bà thành đạt 'dính' nhiều vụ kiện triệu USD
Trước khi bị bắt vì cáo buộc lừa đảo, bà Trương Thị Tuyết Nga (Hoa hậu Quý bà thành đạt 2009, Giám đốc Bệnh viện Vũ Anh) từng là bị đơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư