Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sẽ có 7 phiên bản Windows 10 trình làng
Hải Đăng - 15/05/2015 06:58
 
TheVerge mới đây đã cho biết, sẽ có đến 7 phiên bản khác nhau của Windows 10 được trình làng trong thời gian tới.

Tuy Microsoft chưa tiết lộ thông tin thời điểm tổ chức lễ ra mắt chính thức của hệ điều hành Windows 10, nhưng hãng công nghệ Mỹ cũng đã khẳng định việc ra mắt Windows 10 sẽ diễn ra trong mùa hè 2015.

Cùng với kế hoạch ra mắt chính thức, Microsoft cũng đã giới thiệu các bản build mới dành cho người dùng tham gia chương trình Insider. Gần đây nhất, hãng đã chia sẻ chi tiết về tất cả các phiên bản của Windows 10 dự kiến sẽ ra mắt.

Theo đó, sẽ có đến 7 phiên bản khác nhau của Windows 10 được thiết kế để nhắm đến từng đối tượng khách hàng và nhu cầu cụ thể.

Windows 10 Home sẽ là lựa chọn dành cho người dùng PC, Laptop cũng như cả các thiết bị lai. Phiên bản này sẽ bao gồm tất cả các tính năng cơ bản của Windows 10, bao gồm trình duyệt mới Microsoft Edge, hỗ trợ các hàm nhận diện khuôn mặt với Windows Hello và có sự góp mặt đầy đủ của các phần mềm universal app...

Windows 10 Home còn có biến thể Windows 10 Pro được tối ưu nhiều hơn dành cho các máy tính để bàn với màn hình PC kích thước lớn phù hợp với nhu cầu quản lý của doanh nghiệp nhỏ.

Với Windows 10 Mobile được sử dụng trên các thiết bị di động được cài đặt sẵn bộ Microsoft Office được tối ưu cho màn hình cảm ứng. Phiên bản này có thêm chế độ Continuum để người dùng kết nối thiết bị di động của mình vào một màn hình rời để biến thiết bị di động thành một chiếc  PC với những tính năng của Windows 10 Home.

Microsoft sẽ đưa ra các lựa chọn gồm  Windows 10 Enterprise, Windows 10 Education, Windows 10 IoT Core thiết kế phù hợp cho các thiết bị công nghiệp, ví dụ như cây ATM, máy bán lẻ, thiết bị cầm tay, robot tự động hóa,...

Ông Tony Prophet - Phó giám đốc marketing của Microsoft cho biết:  "Microsoft đang cố gắng xây dựng Windows 10 như một dịch vụ đầy đủ và đây là sự khởi đầu mới của hệ điều hành Windows.".

Thậm chí, người dùng Windows 10 sẽ được cập nhật thường xuyên hơn tương tự như cách Apple tung ra các bản cập nhật cho iOS.

Windows 10 tăng cường bảo mật bằng vân tay và mắt
Microsoft đã thông báo Windows 10 sẽ hỗ trợ phiên bản mới nhất của tính năng Fast Identification Online (FIDO). Sắp tới, người dùng có thể đăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư