
-
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025
-
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang
-
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
-
Ninh Bình thúc đẩy nghiên cứu khoa học gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Tràng An
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững
Thông tin được Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đưa ra tại buổi Tọa đàm "Giải pháp để ngành du lịch tạo đột phá" do Báo Người Lao động tổ chức ngày 12/3.
Theo ông Khánh, năm 2024, ngành du lịch có mục tiêu tham vọng, đón 17 - 18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa. Và một trong nhiều giải pháp thực hiện là cục vừa hoàn tất quy hoạch du lịch 2025 - 2030 tầm nhìn 2045, đang chờ Thủ tướng phê duyệt, xác định định hướng phát triển cho toàn ngành.
![]() |
Thạt Luổng - địa điểm du lịch văn hoá tâm linh ở thủ đô Vientiane, Lào. |
Cục cũng xác định cần thay đổi phương thức xúc tiến thương mại dựa trên các phân khúc như du lịch cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, nông thôn, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), golf, du lịch đường sắt…
Trong đó, xúc tiến thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Theo ông Khánh, đây là điểm yếu của Việt Nam so với các nước và trước tiên là mở văn phòng tại Vientiane (Lào) để kết nối khách các thị trường Thái Lan, Campuchia…
Trước đó, trong chuyến công tác tại Lào dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã làm việc với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Bộ trưởng đã chỉ đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xây dựng đề án thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào.
Theo đó, Văn phòng này có nhiệm vụ không chỉ xúc tiến, kết nối thu hút khách du lịch đến Việt Nam, mà sẽ phối hợp với Lào để kết nối, tận dụng sức mạnh chung thu hút khách du lịch đến cả 2 nước nhiều hơn. Việt Nam sẽ cử các tổ chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành đến Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào để phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch.
Bộ trưởng cũng đề nghị Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào thời gian tới.
Về dự định, kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch sắp tới, ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Vietravel Holdings thông tin rằng, trong khi chờ Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài, ngành du lịch có thể tận dụng văn phòng đại diện của doanh nghiệp có sẵn ở các nước. Doanh nghiệp này vừa mở văn phòng ở Ấn Độ bên cạnh những điểm có sẵn như Australia, Mỹ, Pháp...

-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững -
Doanh nhân Đặng Duy Trung Hiếu hiến kế “chắp cánh” cho du lịch MICE Hà Nội -
Khơi dậy giá trị di sản, kiến tạo tầm vóc mới cho thành phố Hải Phòng -
Khám phá và chăm sóc sức khỏe dễ dàng hơn với Traveloka 10.10 Travel Sale -
Cà Mau - điểm đến xanh, sinh thái bền vững -
MICE Expo 2025: Di sản và công nghệ kiến tạo động lực mới cho du lịch Việt Nam
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025