Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sẽ sớm điều tra vụ tàu bay Vietjet trượt ra khỏi đường băng Tân Sơn Nhất
Anh Minh - 15/06/2020 06:55
 
Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Hãng hàng không điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.
Lốp máy bay bị hỏng sau khi bị trượt khỏi đường băng.
Lốp máy bay bị hỏng sau khi bị trượt khỏi đường băng (Ảnh: Internet).

Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông tin chính thức liên quan đến sự cố hàng không vừa xảy ra hôm nay (14/6) tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VJ322 khởi hành lúc 11 giờ 23 phút từ Phú Quốc đi Tp.HCM khi hạ cánh tại CHKQT Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 10 phút, do bất ngờ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường cất hạ cánh 25L. Lực lượng Khẩn nguy tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã có mặt kịp thời và đưa được toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn vào nhà ga an toàn. Hành khách cũng đã nhận hành lý trong nhà ga và ra về bình thường.

Hiện nay đường cất hạ cánh 25L đã được tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa tàu bay ra khỏi vị trí sự cố về sân đỗ.  Đường cất hạ cánh 25R (đang đóng cửa để phục vụ công tác khảo sát, cải tạo nâng cấp) sẽ mở trở lại để thực hiện thủ tục đảm bảo 17 giờ 30 phút chiều cùng ngày khai thác bình thường. 

Sau đó, các chuyến bay đi và đến CHKQT Tân Sơn Nhất sẽ được nhà chức trách sân bay điều chỉnh, sắp xếp hoạt động bình thường trở lại. 

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Hãng hàng không điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo quy định.

Sự cố không mong muốn này đã khiến hàng trăm chuyến bay trên toàn quốc bị ảnh hưởng dây chuyền. Dự kiến gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group sẽ phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư