Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
“Sếp” Heerenveen báo tin vui, Văn Hậu có thể ở lại Hà Lan
Thuỳ Linh (Dantri) - 29/04/2020 12:18
 
Ban lãnh đạo CLB Heerenveen vẫn chưa chính thức chốt tương lai của Đoàn Văn Hậu, tuy nhiên đã có những động thái cho thấy muốn giữ hậu vệ người Việt Nam.

“Sếp” Heerenveen báo tin vui, Văn Hậu có thể ở lại Hà Lan - 1

Văn Hậu đứng trước cơ hội lớn để ở lại Heerenveen

 

 

 

Hiện hợp đồng cho mượn của Văn Hậu cũng đã sắp đáo hạn (kết thúc vào ngày 30/6 tới), song đến nay, phía Heerenveen cũng chưa có thông báo chính thức mới về việc có ký hợp đồng mới hay sẽ trả Văn Hậu về Hà Nội FC.

Được biết, phía Hà Nội FC đồng ý bán đứt Văn Hậu cho Heerenveen nhưng còn chờ xem liệu đội bóng Hà Lan có muốn mua hay không. Trong khi đó, bản thân Đoàn Văn Hậu mới đây cũng lên tiếng khẳng định anh mong muốn được tiếp tục khoác áo SC Heerenveen.

Nếu trở về Hà Nội FC, Đoàn Văn Hậu sẽ không được thi đấu giai đoạn lượt đi V-League 2020, trong trường hợp mùa giải có thể trở lại sau giai đoạn tạm hoãn.

Trong chia sẻ mới nhất, Giám đốc kỹ thuật CLB Heerenveen Gerry Hamstra cho biết đội bóng này vẫn chưa đưa ra quyết định có giữ Đoàn Văn Hậu ở lại sau khi kết thúc hợp đồng mượn một mùa giải từ Hà Nội FC hay không.

Một trong những lý do là Heerenveen vừa phải đối phó với dịch Covid-19, bên cạnh đó là việc giải VĐQG bị huỷ khiến rất nhiều công việc phải giải quyết. Heerenveen cũng vừa tiến hành cắt giảm lương của các cầu thủ.

Về tương lai của Văn Hậu, ban lãnh đạo đội chủ sân Abe Lenstra sẽ nói chuyện với tuyển thủ Việt Nam về chuyện tương lai của anh, tuy nhiên dường như lãnh đạo đội bóng Hà Lan đã quan tâm nhiều hơn về hậu vệ người Thái Bình.

Đoàn Văn Hậu là một trường hợp đặc biệt. Chúng tôi đã nói ngay từ đầu rằng cậu ấy cần thời gian. Nếu là tôi đến Việt Nam, một đất nước hoàn toàn xa lạ thì tôi cũng cần thời gian để thích nghi", Giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen Gerry Hamstra.

Lý giải về việc Văn Hậu không có trận đấu nào ở giải VĐQG Hà Lan, ông Gerry Hamstra cho biết, Văn Hậu cũng như bất cứ cầu thủ nào khi tới môi trường mới mất nhiều thời gian làm quen. CLB đã thử thách Đoàn Văn Hậu nửa mùa giải, sau đó có kế hoạch sử dụng thì lại gặp dịch Covid-19.

Theo tiết lộ của Giám đốc kỹ thuật Heerenveen, đội bóng mới chỉ thanh lý hợp đồng hai trường hợp là Daniel Hoegh và Warner Hahn.

“Chúng tôi trao đổi rất kỹ với các cầu thủ trước khi ra quyết định. Riêng Văn Hậu là một trường hợp đặc biệt”, Giám đốc kỹ thuật Heerenveen Gerry Hamstra nhấn mạnh.

Dù giải VĐQG Hà Lan đã hoãn, nhưng CLB SC Heerenveen quyết định cho các cầu thủ của mình hội quân trở lại trong khoảng 2 tuần tới và tập luyện theo các nhóm nhỏ.

"Chúng tôi muốn cho các cầu thủ trở lại CLB, ngoại trừ Jan Ras và Warner Hahn do họ vẫn đang điều trị chấn thương. Hiện nay, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã cho phép cầu thủ tiến hành tập luyện theo nhóm nhỏ", Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra cho biết.

 

Đoàn Văn Hậu chấn thương
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sớm phải rời sân vì chấn thương trong trận đấu của đội trẻ Heerenveen ngày 2/3.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư