Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sếp nữ TPBank gia nhập thế hệ lãnh đạo 8x
Như Tầm - 16/09/2014 13:09
 
 Ngân hàng Tiên Phong vừa bổ nhiệm bà Bùi Thị Thanh Hương, sinh năm 1980 vào vị trí Phó tổng giám đốc, Giám đốc Khối tài chính.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chân dung tân giám đốc 7X của Khối bán lẻ Vietinbank
CEO Lê Hoàng Uyên Vy: Từ Thế giới ăn vặt đến Chọn.vn
Phó TGĐ 7x của Vietinbank làm Chánh văn phòng NHNN
VietinBank có dàn lãnh đạo mới thế hệ 7x

Thông tin cho hay, bà Bùi Thị Thanh Hương gia nhập TPBank từ ngày 17/9/2012, từng giữ chức vụ Giám đốc Khối Tài chính của TPBank. Bà Hương cũng được biết đến là người tham gia tích cực vào đề án Tái cơ cấu của Ngân hàng này trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng vài năm trước cũng như cùng với các cổ đông chiến lược góp phần đưa TPBank đạt được các thành tựu nổi bật thời gian qua.

  Sếp nữ TPBank gia nhập thế hệ lãnh đạo 8x  
  Ngân hàng Tiên Phong  - TPBank có phó tổng giám đốc thế hệ 8x đầu tiên  

Bà Bùi Thị Thanh Hương tốt nghiệp loại giỏi thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý (CFVG), được cấp chứng chỉ Kiểm toán viên độc lập năm 2005 (CPA - Bộ Tài chính) và tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2001.

Trước khi gia nhập TPBank năm 2012, sếp nữ 8x Bùi Thị Thanh Hương có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, kinh qua các vị trí như Kiểm toán viên tại Công ty dịch vụ Tư vấn tài chính Kế toán và Kiểm toán AASC – Bộ Tài Chính; Phó phòng Kế toán tài chính, Kế toán trưởng và Phó Giám đốc Khối Tài chính Ngân hàng TMCP Đông Nam Á.

Như vậy, TPBank là ngân hàng tiếp theo có các lãnh đạo trẻ, nối tiếp làn sóng thế hệ lãnh đạo 7X, 8X của một loạt ngân hàng thương mại vừa qua. Hồi cuối tháng 4/2014, Vietinbank đã bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1973) và ông Lê Đức Thọ (sinh năm 1970) làm Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc mới của VietinBank.
Sau đó không lâu, cuối tháng 7/2014, VietinBank tiếp tục bổ nhiệm một cán bộ trẻ nữa là ông Phùng Duy Khương (sinh năm 1976) vào vị trí Giám đốc Khối bán lẻ của Ngân hàng. Trước đó, ông Khương đã giữ cương vị Tổng giám đốc Ngân hàng cá nhân Maritime Bank. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư