Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sếp Uniqlo Việt Nam: Số lượng cửa hàng không quá quan trọng
Huy Vũ - 01/12/2020 18:27
 
"Số lượng cửa hàng không quá quan trọng với chúng tôi", ông Ikezoe Osamu, Tổng giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam nhấn mạnh khi được hỏi về kế hoạch mở rộng của Uniqlo trong năm 2021.

Điều ông Ikezoe Osamu nói tới nằm trong triết lý kinh doanh của Uniqlo là luôn quan tâm đến chất lượng địa điểm từng cửa hàng.

Chất lượng của các địa điểm đó phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí: thứ nhất phải là nơi đông dân cư, phần lớn là giới trẻ có sự quan tâm nhất định về thời trang; thứ hai địa điểm đó phải thuận tiện về mặt di chuyển và cuối cùng đó phải là nơi khách hàng thường xuyên lui tới trong tuần.

rrr
Ông Ikezoe Osamu, Tổng giám đốc Điều hành Uniqlo Việt Nam. Nguồn: Facebook Uniqlo Việt Nam

Sỡ dĩ có các tiêu chí lựa chọn như vậy vì mục tiêu hàng đầu của Công ty là hạn chế tối thiểu sản xuất thừa và chỉ sản xuất các sản phẩm thị trường cần. Hiện nay các cửa hàng của Uniqlo Việt Nam đều có chức năng thu thập ý kiến của khách hàng khi mua sắm và dựa trên dữ liệu tổng hợp, Công ty sẽ quyết định các dòng sản phẩm được sản xuất trong thời gian tới. Chính vì thế, các địa điểm được chọn phải đáp ứng đồng thời 3 tiêu chí trên để đảm bảo dữ liệu đầu vào cho sản xuất.

Tính đến thời điểm hiện tại, Uniqlo Việt nam có 6 cửa hàng trong các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM, Công ty cũng chưa mở kênh bán hàng online.

Không chia sẻ cụ thể về doanh thu trong thời gian qua, tuy nhiên, ông Osamu cho biết các kế hoạch ở Việt Nam đều vượt kỳ vọng của Công ty.

"Kết quả có được một phần nhờ vào chiến lược lắng nghe khách hàng, chỉ sản xuất cái thị trường cần của Công ty. Một phần đến từ các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả của Chính phủ Việt Nam", ông Osamu nói.

Khi được hỏi về kế hoạch mở cửa hàng riêng của Uniqlo Việt Nam và mở rộng hoạt động kinh doanh trên online, ông Osamu cho biết tất cả đều có trong kế hoạch nhưng chưa phải thời điểm. Hiện tại, Công ty tập trung phục vụ hai thị trường trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM.

"Khi khách hàng Việt Nam thực sự cần các kênh bán hàng như vậy ngoài kênh trung tâm thương mại như hiện nay, chúng tôi sẽ có mặt", ông Osamu khẳng định.

Cơn sốt thời trang “mỳ ăn liền” H&M, Zara, Uniqlo khoác áo hàng xa xỉ
Cùng với việc cân bằng các lợi thế cạnh tranh, xoay chuyển chiến lược bán hàng, nhiều hãng thời trang nhanh (fast fashion) đang chạy đua bắt tay các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư