
-
[Longform] Doanh nhân Tô Hồng Thái và triết lý "Nam dược trị nam nhân"
-
Doanh nhân Trần Hùng Thiện, sáng lập, kiêm CEO Gcomm: Định vị thương hiệu Việt trên sân chơi của khối ngoại
-
Doanh nhân Tô Hồng Thái và triết lý “Nam dược trị Nam nhân”
-
Doanh nhân Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc CTCP Cao su Đà Nẵng: Bước đi cùng công nghệ -
[Longform] CEO Lê Phương Dung và khát khao "Uơm mầm tinh hoa" cho ngành dược -
Doanh nhân Trần Lê Thanh Hiển, CEO Danh Việt Group: Hành trình đi tìm sự khác biệt
Điều ông Ikezoe Osamu nói tới nằm trong triết lý kinh doanh của Uniqlo là luôn quan tâm đến chất lượng địa điểm từng cửa hàng.
Chất lượng của các địa điểm đó phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí: thứ nhất phải là nơi đông dân cư, phần lớn là giới trẻ có sự quan tâm nhất định về thời trang; thứ hai địa điểm đó phải thuận tiện về mặt di chuyển và cuối cùng đó phải là nơi khách hàng thường xuyên lui tới trong tuần.
![]() |
Ông Ikezoe Osamu, Tổng giám đốc Điều hành Uniqlo Việt Nam. Nguồn: Facebook Uniqlo Việt Nam |
Sỡ dĩ có các tiêu chí lựa chọn như vậy vì mục tiêu hàng đầu của Công ty là hạn chế tối thiểu sản xuất thừa và chỉ sản xuất các sản phẩm thị trường cần. Hiện nay các cửa hàng của Uniqlo Việt Nam đều có chức năng thu thập ý kiến của khách hàng khi mua sắm và dựa trên dữ liệu tổng hợp, Công ty sẽ quyết định các dòng sản phẩm được sản xuất trong thời gian tới. Chính vì thế, các địa điểm được chọn phải đáp ứng đồng thời 3 tiêu chí trên để đảm bảo dữ liệu đầu vào cho sản xuất.
Tính đến thời điểm hiện tại, Uniqlo Việt nam có 6 cửa hàng trong các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM, Công ty cũng chưa mở kênh bán hàng online.
Không chia sẻ cụ thể về doanh thu trong thời gian qua, tuy nhiên, ông Osamu cho biết các kế hoạch ở Việt Nam đều vượt kỳ vọng của Công ty.
"Kết quả có được một phần nhờ vào chiến lược lắng nghe khách hàng, chỉ sản xuất cái thị trường cần của Công ty. Một phần đến từ các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả của Chính phủ Việt Nam", ông Osamu nói.
Khi được hỏi về kế hoạch mở cửa hàng riêng của Uniqlo Việt Nam và mở rộng hoạt động kinh doanh trên online, ông Osamu cho biết tất cả đều có trong kế hoạch nhưng chưa phải thời điểm. Hiện tại, Công ty tập trung phục vụ hai thị trường trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM.
"Khi khách hàng Việt Nam thực sự cần các kênh bán hàng như vậy ngoài kênh trung tâm thương mại như hiện nay, chúng tôi sẽ có mặt", ông Osamu khẳng định.

-
Doanh nhân Phạm Nam Phong, CEO Vũ Phong Solar: Luôn đặt mình vào vị trí khách hàng -
Doanh nhân Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc CTCP Cao su Đà Nẵng: Bước đi cùng công nghệ -
[Longform] CEO Lê Phương Dung và khát khao "Uơm mầm tinh hoa" cho ngành dược -
Doanh nhân Trần Lê Thanh Hiển, CEO Danh Việt Group: Hành trình đi tìm sự khác biệt -
Doanh nhân Võ Duy Phú: Mọi việc sẽ tốt khi bắt đầu bằng năng lượng tích cực -
Góc nhìn Doanh nhân Việt: Tự tin hướng tới tương lai
-
Mang mùa Xuân về với người dân xứ Quảng
-
AVG hợp tác chiến lược với Smart Media, tăng tốc phát triển truyền hình trả tiền
-
Phân bón Phú Mỹ ra mắt sản phẩm mới Đạm Phú Mỹ + KeBo
-
Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) - Điểm sáng cho những nhà đầu tư bất động sản
-
Vinhomes vinh danh các đại lý xuất sắc nhất năm 2020
-
Đất nền tăng giá nhờ địa điểm thuận tiện, an toàn pháp lý