-
Doanh nhân Trương Diệu Lê, Tổng giám đốc vận hành Mekong Capital: Người kiến tạo những “cuộc chuyển hóa” bền vững
-
Doanh nhân Công Tằng Tôn Nữ Thùy Trang, Tổng giám đốc Công ty Ito Việt Nam: Khát khao chinh phục những đỉnh cao công nghệ
-
Tổng giám đốc VAF Trần Thị Thu Hằng: Nữ doanh nhân “gánh” phở, nem ra thế giới
-
Nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo: Khát vọng phụng sự cộng đồng và nhà đầu tư
-
Doanh nhân Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC Bakery: “Chữ Tín không thể mua bằng tiền” -
Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ThaiBinh Seed Trần Mạnh Báo: Tình yêu sâu nặng với cây lúa đã làm nên những điều kỳ diệu
Điều ông Ikezoe Osamu nói tới nằm trong triết lý kinh doanh của Uniqlo là luôn quan tâm đến chất lượng địa điểm từng cửa hàng.
Chất lượng của các địa điểm đó phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí: thứ nhất phải là nơi đông dân cư, phần lớn là giới trẻ có sự quan tâm nhất định về thời trang; thứ hai địa điểm đó phải thuận tiện về mặt di chuyển và cuối cùng đó phải là nơi khách hàng thường xuyên lui tới trong tuần.
![]() |
Ông Ikezoe Osamu, Tổng giám đốc Điều hành Uniqlo Việt Nam. Nguồn: Facebook Uniqlo Việt Nam |
Sỡ dĩ có các tiêu chí lựa chọn như vậy vì mục tiêu hàng đầu của Công ty là hạn chế tối thiểu sản xuất thừa và chỉ sản xuất các sản phẩm thị trường cần. Hiện nay các cửa hàng của Uniqlo Việt Nam đều có chức năng thu thập ý kiến của khách hàng khi mua sắm và dựa trên dữ liệu tổng hợp, Công ty sẽ quyết định các dòng sản phẩm được sản xuất trong thời gian tới. Chính vì thế, các địa điểm được chọn phải đáp ứng đồng thời 3 tiêu chí trên để đảm bảo dữ liệu đầu vào cho sản xuất.
Tính đến thời điểm hiện tại, Uniqlo Việt nam có 6 cửa hàng trong các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM, Công ty cũng chưa mở kênh bán hàng online.
Không chia sẻ cụ thể về doanh thu trong thời gian qua, tuy nhiên, ông Osamu cho biết các kế hoạch ở Việt Nam đều vượt kỳ vọng của Công ty.
"Kết quả có được một phần nhờ vào chiến lược lắng nghe khách hàng, chỉ sản xuất cái thị trường cần của Công ty. Một phần đến từ các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả của Chính phủ Việt Nam", ông Osamu nói.
Khi được hỏi về kế hoạch mở cửa hàng riêng của Uniqlo Việt Nam và mở rộng hoạt động kinh doanh trên online, ông Osamu cho biết tất cả đều có trong kế hoạch nhưng chưa phải thời điểm. Hiện tại, Công ty tập trung phục vụ hai thị trường trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM.
"Khi khách hàng Việt Nam thực sự cần các kênh bán hàng như vậy ngoài kênh trung tâm thương mại như hiện nay, chúng tôi sẽ có mặt", ông Osamu khẳng định.

-
Doanh nhân Trương Diệu Lê, Tổng giám đốc vận hành Mekong Capital: Người kiến tạo những “cuộc chuyển hóa” bền vững
-
TS. Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Tổng giám đốc Selex Motors: “Từ giấc mơ Mỹ, tôi có một giấc mơ Việt”
-
Doanh nhân Công Tằng Tôn Nữ Thùy Trang, Tổng giám đốc Công ty Ito Việt Nam: Khát khao chinh phục những đỉnh cao công nghệ
-
Tổng giám đốc VAF Trần Thị Thu Hằng: Nữ doanh nhân “gánh” phở, nem ra thế giới
-
Nữ tỷ phú tự thân Nguyễn Thị Phương Thảo: Khát vọng phụng sự cộng đồng và nhà đầu tư -
Doanh nhân Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc ABC Bakery: “Chữ Tín không thể mua bằng tiền” -
Anh hùng Lao động, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ThaiBinh Seed Trần Mạnh Báo: Tình yêu sâu nặng với cây lúa đã làm nên những điều kỳ diệu -
TS. Lê Quang Đạm, Tổng giám đốc Marvell Việt Nam: “Tôi luôn khao khát trở về, đóng góp cho ngành vi mạch bán dẫn” -
Doanh nhân Trần Đình Long: Ý chí thép vững bước cùng non sông -
[Emagazine] Giáo sư Phan Văn Trường: Tạo hệ sinh thái từ giá trị truyền thống để bước vào kỷ nguyên mới -
Nguyễn Lý Kiều Anh, Giám đốc Chiến lược Meey Group: Niềm tin và khát vọng - hành trang IPO của Meey Group
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết