Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sharp Việt Nam muốn "lấy lại" thị phần sản phẩm tivi, điều hòa
Thu Hương - 02/03/2017 16:12
 
Tại buổi giới thiệu dòng sản phẩm mới năm 2017 ông Masashi Kubo, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Sharp Việt Nam cho biết, Sharp muốn lấy lại thị phần đã mất ở dòng sản phẩm tivi và máy điều hòa cũng như tiếp tục tăng trưởng thị phần với dòng sản phẩm gia dụng nhỏ như nồi cơm điện, máy lọc không khí, lò vi sóng.. ở thị trường ở Việt Nam.

Mục tiêu là năm 2017, tại Việt Nam, Sharp sẽ chào bán 240.000 tivi Led, chiếm 15% thị phần; 150.000 máy lạnh chiếm 10% thị phần, sản phẩm tủ lạnh chiếm 15 đến 20% thị phần và tiếp tục tăng thị phần với sản phẩm gia dụng nhỏ như nồi cơm điện, lò vi sóng đang chiếm 30% thị phần hiện nay. Sản phẩm máy giặt Sharp mới ra thị trường hai năm qua kỳ vọng sẽ sớm được thị trường đón nhận.

.
.

Năm 2017, Sharp giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm mới bao gồm: máy điều hòa ứng dụng công nghệ J-tech Inverter thế hệ mới, tiết kiệm tối đa 65% điện năng so với máy lạnh thông thường; Tủ lạnh siêu cao cấp Double French Inverter với thiết kế 5 cửa, có nhiều tính năng thông minh như ngăn điều chỉnh đa nhiệt độ; dòng sản phẩm Android TV tích hợp nhiều tiện ích thông minh; máy lọc không khí – tạo ion- diệt muỗi; thiết bị tẩy rửa cầm tay Ultrasonic Washer…

Từ tháng 8/2016, Sharp Nhật Bản đã nhận vốn hỗ trợ từ Foxconn sau thời gian dài khó khăn về tài chính. Sự kết hợp giữa kỹ thuật của Sharp và năng lực sản xuất của Foxconn giúp tạo ra các sản phẩm Sharp không chỉ ưu việt mà còn cạnh tranh được về thương hiệu Hàn Quốc về giá cả.

Những lí do Foxconn muốn mua Sharp
Công ty Đài Loan (Trung Quốc) muốn đa dạng hóa kinh doanh, tận dụng danh tiếng, công nghệ của Sharp để cạnh tranh với Samsung.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư