-
Yêu cầu người đứng đầu hoàn toàn chịu trách nhiệm trong thực thi Nghị quyết số 71/NQ-CP -
Lần đầu tiên Việt Nam có dịch vụ khôi phục và bảo vệ dữ liệu chuyên nghiệp -
MobiFone tích cực, chủ động ứng phó với bão số 13 Kalmaegi -
Dự án CCS Hà Nội huy động thành công 1.250 tỷ đồng trái phiếu -
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số
Theo thông tin từ DealStreetAsia, Tech in Asia và KEDGlobal, Tập đoàn ngân hàng lớn thứ 2 ở Hàn Quốc đã chấp thuận mua 10% cổ phần Tiki trong một thương vụ không được công bố chi tiết các thông tin tài chính. Sau thương vụ này, Shinhan trở thành cổ đông lớn thứ 3 của Tiki.
Hai công ty con của Shinhan, gồm Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) và Thẻ Shinhan (Shinhan Card), sẽ nhận lần lượt 7,44% và 2,56% cổ phần tại Tiki. Giới thạo tin dự đoán, số tiền Shinhan đầu tư vào Tiki có thể lên đến 40 triệu USD.
![]() |
| Nhân viên giao hàng của Tiki tập trung lấy hàng tại kho (Ảnh minh hoạ: Tiki) |
Đến thời điểm hiện tại, Tiki đã gọi vốn thành công 468,7 triệu USD (chỉ tính đến các khoản đầu tư được công bố chính thức). Lần gọi vốn thành công gần nhất của Tiki là vào tháng 11 năm ngoái với quy mô 258 triệu USD thuộc vòng Series E có sự tham gia của STIC Investments, UBS, Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund, Taiwan Mobile, AIA Group Limited và Yuanta Investment.
Với hơn 20 triệu khách hàng, Tiki đang là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại, Tiki được cho là đang cân nhắc một kế hoạch thực hiện IPO tại Mỹ. Lúc này, sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng đang muốn mở rộng sang mảng dịch vụ tài chính số, tương tự chiến lược của các công ty công nghệ lớn trong khu vực như Grab hay GoTo.
Còn Shinhan Financial cho biết các dịch vụ của họ, bao gồm Shinhan Bank, Shinhan Card, Shinhan Financial Investment, Shinhan Life và Shinhan DS, đều đã được triển khai tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng ngân hàng Shinhan được ra mắt vào năm 2018 và đã tăng lên 648.799 người dùng vào cuối năm 2021.
“Bằng cách thành lập một quan hệ chiến lược với Tiki, Shinhan sẽ đa dạng hoá được tệp khách hàng, cải thiện hệ thống đánh giá tín nhiệm dựa trên các thông tin phi tài chính đồng thời đối mặt tốt hơn với môi trường số”, Shinhan chia sẻ.
-
Định danh người bán, bảo vệ khách mua hàng online -
"AI mở" là chiến lược để Việt Nam bứt phá -
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Blockchain và tài sản mã hóa mở ra kỷ nguyên mới cho nhân lực số -
Nên sớm quy hoạch băng tần mới -
Chính phủ thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử -
Hà Nội hướng tới đô thị thông minh bằng sức mạnh khoa học và nhân lực trẻ
-
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First

