Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Shiny Việt Nam: Góp phần vào hoạt động bảo vệ môi trường
Hà Ngân - 26/06/2017 11:28
 
Là doanh nghiệp hàng đầu về ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt đông bảo vệ môi trường, Công ty cổ phần Shiny Việt Nam đã nghiên cứu, đầu tư các công nghệ mới trong lĩnh vực này và được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.
.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Shiny Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Hằng và Giám đốc điều hành Tập đoàn JFE Nhật Bản Tetsuo Tsuyuguchi đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác về môi trường

Việt Nam hiện có khoảng 17,2 triệu người (tương đương 21,5% dân số) đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ giếng khoan, chưa được kiểm nghiệm hay qua xử lý, (số liệu của Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường). Việt Nam cũng thuộc nhóm quốc gia “thiếu nước” do lượng nước mặt bình quân đầu người mỗi năm chỉ đạt 3.840 m3, thấp hơn chỉ tiêu 4.000 m3/người/năm của Hội Tài nguyên nước quốc tế (IWRA). Đây được xem là một nghịch lý đối với một quốc gia có mạng lưới sông ngòi dày đặc như nước ta.

Cùng với xu hướng phát triển theo hướng công nghiệp hóa và nhu cầu sản xuất hàng hóa như hiện nay, tình trạng quá tải của hệ thống xử lý nước hiện tại sẽ làm chất lượng nguồn nước và môi trường sống đang ngày càng giảm sút. Gần đây, thường xuyên xuất hiện trên các kênh thông tin về việc hàng tấn cá chết trên các sông hồ và thủy hải sản của người dân nuôi trồng bị chết hàng loạt. Điều này là thực trạng đáng báo động về chất lượng nguồn nước tại Việt Nam.

Đây là vấn đề an ninh quốc gia về an toàn nguồn nước. Để khắc phục tình trạng này cần có những thay đổi lớn về công nghệ xử lý nước và quản lý chất lượng nguồn cấp nước và nguồn nước thải, rác thải...

Với nhu cầu cấp thiết đó, Công ty cổ phần Shiny Việt Nam đã nghiên cứu, đầu tư các công nghệ mới trong lĩnh vực này và được nhiều khách hàng trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản ngày 5/06/2017, dưới sự chỉ đạo và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Shiny Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Hằng và Giám đốc điều hành Tập đoàn JFE Nhật Bản Tetsuo Tsuyuguchi đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác về môi trường. Sự hợp tác này giúp Việt Nam tiếp nhận các công nghệ mới nhất của Nhật Bản trong vấn đề xử lý môi trường, khắc phục nhược điểm của các hệ thống xử lý hiện tại. Đây cũng là sự kiện mà các đối tác của Shiny Việt Nam nồng nhiệt đón nhận.

Công ty cổ phần Shiny Việt Nam sẽ đồng hành cùng Tập đoàn JFE Nhật Bản trong các dự án về xử lý nước nói riêng và các vấn đề về môi trường nói chung nhằm đem đến công nghệ mới nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu về xử lý nước, rác thải và môi trường.

Hỗ trợ 10% tổng vốn đầu tư thiết bị ứng dụng sáng chế bảo vệ môi trường
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về nguồn vốn để hỗ trợ 10% tổng vốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư