
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
![]() |
Tại Hà Nội sáng 11/11, khung cảnh tại các chợ khác ngày thường. Người mua người bán thưa thớt, rải rác. Các mặt hàng thực phẩm nhìn chung giá cả đều tăng nhẹ. Mặt hàng rau xanh được đặc biệt quan tâm cũng không đến mức quá khan hiếm, đắt đỏ.
Khảo sát tại một số chợ đầu mối như: Chợ Ngã Tư Sở, chợ Nhổn, chợ Long Biên…Trái với mọi ngày các tiểu thương thường đến từ rất sớm để mua bán rau xanh nhộn nhịp thì sáng nay do ảnh hưởng của cơn bão Haiyan vẫn còn mưa nên dường như rau xanh vắng bóng hẳn.
Tại một số tuyến phố như: Cầu Giấy, Yết Kiêu, Bà Triệu, Xã Đàn…một số hàng rau bán rong, người bán lẻ tẻ cũng hết hàng từ khá sớm.
Theo chị Nguyễn Thị Nhung một người bán rau rong trên đường( Xuân Thủy - Cầu Giấy), rau tuy có khan hiếm do mưa bão nhưng chưa đến mức đắt đỏ.
Khảo sát tại một số chợ cho thấy mặt hàng rau xanh cũng không dồi dào và đa dạng như ngày thường. Ở một số cửa hàng bán rau thì rau xanh do thu hoạch từ 2-3 ngày trước nên cũng không được tươi, nhiều mớ rau đã héo úa, lá rau thì vàng và đa số hàng tồn từ những ngày trước để lại. Tuy vậy rất ít người mua.
Trái lại, một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu khác như thịt, cá lại bán rất chạy. Buổi sáng ngày bão, hầu như các phản thịt đều đã cạn hàng.
Chị Vũ Thị Hồng, một tiểu thương bán rau tại Thụy Khuê cho hay: Do hôm qua lo sợ mưa bão sẽ ảnh hưởng nặng nề nhiều người dân đã đi mua tích trữ. Những người trồng rau cũng đã chủ động thu hoạch từ vài ngày trước. Hiện tại, nguồn cung rau xanh vẫn chưa hẳn khan hiếm. Bão tuy có ảnh hưởng nhưng chưa đến mức nghiêm trọng và vì thế giá rau sẽ không tăng quá nhiều.
Thị trường thực phẩm thủ đô sau bão diễn biến không quá phức tạp. Giá cả thực phẩm có biến động nhẹ tùy theo thị hiếu của người dân.
Tuy vậy, giá rau xanh, thực phẩm giữa một số chợ nội - ngoại thành có mức chênh lệch khá lớn. Tại các chợ nội thành, rau xanh tăng bình quân 2000 đồng/ mớ so với bình thường. giá thịt lợn tăng khoảng 5000 đồng/ kg. cá cũng tăng khoảng 5000 đồng/ kg. Trong khi đó tại các chợ lớn ngoại thành giá dường như ít biến động.
Cụ thể tại các chợ trung tâm như: Chợ Thụy Khuê, chợ Bưởi, chợ Mơ, chợ Cầu Giấy, chợ Bách Khoa…giá các loại rau xanh như sau: Rau muống 6000 đồng/mớ, mồng tơi 4000 đồng/mớ, cải bắp 14.000 đồng/kg, cải canh 5000 đồng/mớ, cà chua 29.000 đồng/kg, súp lơ 15.000 đồng/cây.
Giá thịt: Thịt mông 90.000 đồng/kg, ba chỉ 85.000 đồng/kg, thịt chân giò 90 - 95.000 đồng/kg, lạc thăn 100.000 đồng - 110.00 đồng/kg.
Cá chép 80.000/kg loại trên 1kg; cá rô phi 50.000/kg, cá trôi 55.000 đồng/ kg, tôm sú hiện có giá 420.000 đồng một kg, đắt hơn ngày thường 50.000 - 70.000 đồng, ngao 20.000 đồng, các loại cá nước ngọt đắt hơn 10.000 - 20.000 đồng một kg... Trong khi đó, mặt hàng thịt bò khá ổn định ở mức 250.000 - 280.000 đồng một kg.
Trong khi đó ở các chợ lớn ngoại thành như: Chợ Thường Tín, chợ Diễn, chợ Nhổn giá rau xanh và các loại thực phẩm khác không có nhiều biến động.
Anh Thế - Nhất Nam (Dân trí)
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt