Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
“Siêu phẩm” của 16 thương hiệu góp mặt tại VIMS 2016
Bảo Giang - 26/10/2016 11:11
 
Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) lần đầu tiên quy tụ các thương hiệu xe sang hàng đầu Việt Nam, nhằm quảng bá, tiếp thị và trình diễn công nghệ mới của các sản phẩm.

Xe sang hội tụ

Triển lãm do Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) phối hợp cùng Liên danh C.I.S Vietnam và Le Bros tổ chức, chính thức khai mạc chiều nay (26/10/2016) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, Đại diện Ban tổ chức triển lãm vừa xác nhận, vì sự điều chỉnh về thị trường và nhân sự, UK Auto – nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Jaguar và Land Rover (JLR) tại thị trường Việt Nam, không thể tham gia trưng bày tại triển lãm như dự kiến. Đến thời điểm hiện tại, VIMS 2016 quy tụ 16 thương hiệu xe danh tiếng, gồm: Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen.

VIMS 2016 quy tụ 16 thương hiệu xe danh tiếng
VIMS 2016 quy tụ 16 thương hiệu xe danh tiếng

Như vậy, “dù thiếu vắng JLR, VIMS 2016 vẫn là triển lãm ô tô nhập khẩu lớn nhất về quy mô và quy tụ nhiều thương hiệu xe sang tại Việt Nam tham gia nhất, tính đến thời điểm này”, ông Trần Tấn Trung, đại diện Ban tổ chức cho biết. Các thương hiệu mang đến gần 150 mẫu xe để trình diễn tại Triển lãm và các hãng xe sang này đều đưa đến các “siêu phẩm” của mình. Tâm điểm của gian hàng Audi sẽ là Q2, sử dụng động cơ mạnh mẽ cung cấp mô men xoắn cao, kết hợp với cấu trúc thân xe siêu nhẹ, cho cảm giác lái thoải mái và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Đồng thời, Audi còn giới thiệu các mẫu nhập khẩu khác như Audi TT Coupe; các mẫu sedan Audi A3, A4, A6 và A8L; Audi A5 và A7 Sportback; các mẫu SUV gồm Audi Q3, Q5 và Q7. Khách tham quan còn códịp  khám phá Audi R8 V10 Coupe.

Volkswagen AG mang đến mẫu Bentley huyền thoại, hiện thực hóa triết lý chiến lược của ông W.O.Bentley, người sáng lập hãng là: "Thiết kế một chiếc xe nhanh, tốt và là chiếc tốt nhất trong phân khúc".

Thương hiệu xe sang Infiniti Vietnam sẽ giới thiệu dàn xe line-up hàng khủng, mang đậm dấu ấn xe SUV hạng sang như QX60 Premium, QX70, QX80... trong đó, “át chủ bài” là Infiniti Q60. Euro Auto là nhà nhập khẩu ủy quyền chính thức của tâp đoàn BMW tại Việt Nam, sẽ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam và 100 năm hình thành thương hiệu BMW bằng gian trưng bày với chủ đề “Trải nghiệm công nghệ đỉnh cao”. Đột phá trong các mẫu xe trưng bày, đúng với giá trị cốt lõi của thương hiệu là “Niềm vui, sự năng động hiệu quả, thẩm mỹ, linh hoạt và công nghệ tiên phong”.

Một thương hiệu xe sang lần đầu xuất hiện tại VIMS là Lamborghini với hai dòng xe thể thao chính. Dòng xe đầu tiên là những xe với động cơ V8, cùng với nó là dòng xe với sự xuất hiện của động cơ V12 như Miura, Countach, Diablo, Murcielago, Aventador and Huracan.

Đồng hành với Lamborghini là Porsche, do Công ty TNHH Xe hơi thể thao Uy Tín là nhà Phân phối chính thức của Porsche tại Việt Nam, sẽ ra mắt  dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan.

Tương tự, Maserati, thương hiệu xe thể thao cao cấp Quốc tịch Ý, cũng lần đầu xuất hiện tại VIMS với các siêu phẩm là Quattroporte lịch lãm – quý tộc, Ghibli trẻ trung – năng động, GranTurismo kiểu cách – thời thượng và GranCabrio - “siêu xe đường phố”, tân binh SUV Levante…

Một tên tuổi không bao giờ vắng mặt tại VIMS là Mercedes Benz (MBV) liên tục dẫn đầu thị trường xe sang ở Việt Nam trong 21 năm vừa qua với thị phần hơn 50%. Tại VIMS lần này, MBV ngoài các dòng xe chủ lực còn giới thiệu dòng xe thể thao đa dụng (SUV) với việc ra mắt trọn danh mục GLA - GLS.

Renault, thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Pháp, lần đầu tham dự VIMS với tiêu chí “Renault: Thương hiệu xe hơi vì môi trường”. Theo đó, Renault sẽ giới thiệu các mẫu xe: Renault Koleos, Renault Duster, Renault Latitude, Renault Megane và Renault Sandero. Trong đó Renault Talisman, mẫu xe sedan đẹp nhất năm 2016 được ra mắt tại VIMS 2016.

Một thương hiệu khác đến từ Nhật Bản là Việt Nam Suzuki, sẽ mang đến Motor Show 2016 bộ sưu tập hoàn chỉnh 4 dòng xe của hãng với chủ đề “More For Less” - mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn về kiểu dáng, tính năng, tiện ích với mức giá tiết kiệm hơn. Trong đó, mẫu xe Ciaz lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, hãng xe Nga quen thuộc UAZ sẽ góp mặt lần đầu tiên trong triển lãm lần này.

Một điểm đáng lưu ý khác là ngoài thương hiệu xe ô tô, các thương hiệu xe máy hạng sang cũng ra mắt khá hoành tráng tại VIMS, như Euro Auto sẽ giới thiệu dòng mô tô BMW Motorrad được nhập khẩu trực tiếp từ Đức với 5 phân khúc đa dạng của gia đình BMW Motorrad.

Trình diễn nhiều công nghệ mới

Theo ông Trần Tấn Trung, đại diện Ban tổ chức, nhằm đem đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho khách tham dự, Ban Tổ chức VIMS 2016 ứng dụng nhiều công nghệ tương tác lần đầu tiên được giới thiệu trong một triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ tại Việt Nam, như ứng dụng công nghệ iBeacon được cài đặt trên các thiết bị di động dành riêng cho sự kiện mang tên VIMS 2016.

Hiện tại, ứng dụng đã được đưa lên Google Play của Android và App Store của iOS. Khi mở ứng dụng VIMS 2016 tại Triển lãm và tham quan các gian trưng bày, khách tham dự sẽ được cập nhật những thông tin chi tiết về từng gian hàng, thương hiệu và ưu đãi mà các hãng xe đưa ra mỗi ngày. Không những thế, người dùng còn có thể tự quay số dự thưởng ngay trên ứng dụng VIMS 2016 tại khu vực của Ban tổ chức, để có cơ hội trúng các giải thưởng với tổng giá trị lên tới gần 1 tỷ đồng.

Công nghệ video tương tác (interactive video) xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cũng được Ban tổ chức ứng dụng cho video quảng cáo trên website www.vietnaminternationalmotorshow.vn của Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh với người tham dự. Với công nghệ độc đáo này, khi xem video bằng smartphone, máy tính bảng hoặc laptop, người xem có thể dừng và chạm vào các chấm trắng hiển thị trên màn hình để đọc thêm thông tin mở rộng về các hãng xe tham gia triển lãm, địa chỉ showroom, website, mạng xã hội của hãng, cũng như thông tin về Triển lãm. Người xem có thể lưu lại nội dung video, gửi bình luận hoặc đặt câu hỏi về từng thông tin và hình ảnh trên video.

Trong khuôn khổ Triển lãm còn có Hội thảo về Ngành công nghiệp ô tô, diễn ra vào sáng 27/10/2016. Triển lãm dự kiến sẽ thu hút 120.000 khách tham quan, trở thành sự kiện được mong chờ nhất trong năm của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.

Chê Hà Nội thiếu chỗ, triển lãm xe nhập sẽ Nam tiến
Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) vừa chính thức công bố Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư