Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Siêu thị điện máy tấp nập ra mắt
Thế Hải - 31/07/2013 13:40
 
Nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục khai trương các siêu thị điện máy và điểm bán mới.
TIN LIÊN QUAN

Sau khi khai trương cùng lúc 3 siêu thị mới tại Hà Nội trong tháng 5, cuối tháng 7/2013, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh đã khai trương thêm một siêu thị mới tại Trung tâm Thương mại Royal City (Hà Nội), nâng tổng số siêu thị Trần Anh lên con số 8.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Trần Anh sẽ mở tiếp 2 siêu thị nữa, gồm Trần Anh - Hoàng Mai và Trần Anh - Times City tại Hà Nội.

Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh đã khai trương thêm một siêu thị mới tại Trung tâm Thương mại Royal City (Hà Nội)

Song Trần Anh không phải là doanh nghiệp duy nhất mở thêm các điểm bán mới trong bối cảnh hiện nay.

Mới đây, Công ty TNHH VHC cũng vừa khai trương Siêu thị điện máy HC Hải Dương, nâng tổng số siêu thị trong Hệ thống chuỗi siêu thị HC tại miền Bắc và miền Trung lên con số 7.

Tọa lạc trên khu đất rộng gần 6.000 m2, Siêu thị điện máy HC Hải Dương cung cấp hơn 10.000 mặt hàng, thuộc các ngành hàng điện tử, điện lạnh, máy tính, điện thoại, gia dụng… của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Sony, LG, Samsung, Hitachi, Electrolux...

Ông Đỗ Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH VHC cho biết, theo kế hoạch, đến năm 2015, HC sẽ có mặt tại hầu hết các đô thị và thành phố trọng điểm, với 18 siêu thị tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Đi kèm với việc khai trương, các siêu thị điện máy mới đều tung ra những chương trình khuyến mãi lớn.

Tại thời điểm này, khi mua hàng tại Trần Anh - Thanh Xuân, từ ngày 26/7 đến hết 31/8/2013, 500.000 khách hàng mua sắm đầu tiên sẽ được nhận phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng.

Ngoài ra, còn hàng ngàn sản phẩm khuyến mãi khác, như tủ lạnh, máy giặt, máy ảnh… được bán ra với mức giá rất hấp dẫn đang chờ đón khách hàng tại Hệ thống siêu thị điện máy - máy tính Trần Anh. Chẳng hạn, khi mua TV LED 46 inch Sharp với giá chỉ là 9.799.000 đồng, khách hàng được tặng thêm bộ thu truyền hình SCTV trị giá lên đến 3.190.000 đồng…

Việc nhiều siêu thị điện máy mới liên tục được mở gần đây đã trái ngược với nhận định trước đó của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ về thị trường năm 2013 là, khi sức mua sụt giảm, các doanh nghiệp bán lẻ điện máy sẽ phải thu hẹp kinh doanh.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn nhìn thấy cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp kinh doanh điện máy. Cụ thể, Tập đoàn Bán lẻ điện máy Nojima Corp. (Nhật Bản) đã đầu tư 64 tỷ đồng để sở hữu 10% cổ phần của Trần Anh.

Nguồn vốn đầu tư này sẽ được Trần Anh sử dụng để mở rộng hệ thống, chiếm lĩnh thị trường, trở thành doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị điện máy - máy tính - điện thoại di động có quy mô hàng đầu Việt Nam.

Được biết, mục tiêu năm 2014 của Trần Anh là mở rộng địa bàn ở khu vực phía Nam với việc khai trương thêm 3 siêu thị mới.

Ông Trần Xuân Kiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh cho rằng, việc kết hợp với một đối tác lớn và có kinh nghiệm như Nojima Corp sẽ tạo cơ hội để Hệ thống siêu thị điện máy Trần Anh mở rộng quy mô và có kết quả kinh doanh tốt hơn. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Trần Anh cũng khá tốt. Cụ thể, doanh thu đạt 815 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thành lập năm 1959, có trụ sở chính tại Yokohama, Tập đoàn Nojima là một trong những tập đoàn bán lẻ điện máy lớn và lâu đời nhất của Nhật Bản, với doanh thu hàng năm khoảng 2 tỷ USD (số liệu năm 2012). Nojima đang sở hữu chuỗi 178 siêu thị điện máy tại Nhật Bản.

Các chuyên gia nhận xét, những tháng cuối năm sẽ là thời điểm tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ hàng điện tử, điện máy đẩy mạnh bán hàng, bởi nhu cầu sắm sửa thiết bị mới trong các gia đình thường tăng cao.

Tuy nhiên, cơ hội để mua hàng với giá tốt vẫn tiếp tục mở ra với khách hàng ngay cả ở thời điểm hiện tại, khi các siêu thị bán lẻ gần như tuần nào cũng có chương trình ưu đãi. Đây cũng là nét khác biệt so với những năm trước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư