-
Cuộc đua của siêu ứng dụng giành “giỏ hàng” người Việt
-
Tiêu thụ sữa tại Việt Nam vẫn thấp hơn một số nước Đông Nam Á
-
Cuộc đua laptop AI cho học sinh - sinh viên mùa tựu trường 2025
-
“Thu Sắc Kinh Kỳ” đậm chất Hà thành từ Sheraton Hanoi Hotel
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia
TIN LIÊN QUAN | |
Mùa nóng, cẩn trọng với máy lạnh dởm tràn làn | |
Tiết kiệm điện với điều hòa Samsung thế hệ mới | |
'Hàng bãi' Nhật Bản: Giá cao vẫn hút khách | |
LG bảo dưỡng cả điều hòa hết hạn bảo hành |
Bắt đầu từ đầu tháng 4/2014, Hệ thống siêu thị Pico thuộc CTCP Pico thường xuyên có chương trình ưu đãi cho khách hàng. Hiện tại, Pico đang triển khai Chương trình “Mùa hè xanh, giảm giá không phanh” cho khách mua máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, quạt máy…
![]() | ||
Các siêu thị điện máy đang đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm chống nóng dịp hè 2014 |
Nhờ có sự liên kết chặt chẽ với các nhà sản xuất, nên Pico đảm bảo nhiều sản phẩm chống nóng như điều hòa, tủ lạnh, quạt máy… có mức giá khá tốt bán tới tay người tiêu dùng.
Theo đó, khi mua máy điều hòa của các hãng LG, Daikin, Panasonic tại Pico, khách hàng đều được nhận thêm quà tặng, gồm khuyến mãi công lắp đặt, tặng máy phun ẩm hoặc quạt lửng. Cụ thể, giá máy điều hòa LG 9.000 BTU 2 chiều chỉ còn 8,89 triệu đồng, LG 10.000 BTU Inverter mặt gương cao cấp có giá 11,79 triệu đồng, Daikin 18.000 BTU có giá 14,9 triệu đồng, Mitsubishi 8.530 BTU chỉ còn 7,99 triệu đồng…
So với giá niêm yết trước đây, mức giá này đã được Pico giảm từ 200.000 đến 800.000 đồng/sản phẩm.
Các loại tủ lạnh còn có mức ưu đãi lớn hơn, giảm tới vài triệu đồng/chiếc, tùy thuộc dung tích. Ví dụ, tủ lạnh Electrolux 350 lít có giá niêm yết 11,99 triệu đồng, nay giảm xuống chỉ còn 9,49 triệu đồng (ngoài ra, khách còn được tặng thêm máy xay đa năng trị giá gần 800.000 đồng); tủ lạnh Samsung 524 lít, giảm 5 triệu đồng, còn 32,9 triệu đồng…
Ông Trần Mạnh Long, quyền Trưởng phòng Marketing CTCP Pico cho biết, ngành hàng điện máy đang chịu áp lực cạnh tranh lớn do xuất hiện nhiều nhà bán lẻ.
Ngoài Pico, Hệ thống MediaMart với 11 siêu thị bán lẻ tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Ninh… và đang chuẩn bị mở thêm 4 siêu thị mới tại Hưng Yên, Hà Nội, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc cũng triển khai Chiến dịch “Hàng hè giá sốc - cơn lốc quà tặng” từ trung tuần tháng 5. Mỗi ngày, tại MediaMart có một sản phẩm chống nóng được bán, với giá giảm sâu.
“Bom tấn” hạ nhiệt đợt nắng nóng gay gắt này là máy điều hòa 1 chiều Electrolux 9.000 BTU ESM09CRF giảm 1,7 triệu đồng còn 4,99 triệu đồng. Một số sản phẩm điều hòa giảm giá sâu khác, như máy điều hòa Daikin 1.200 BTU FTE35LV1V giảm 1,76 triệu đồng còn 8,99 triệu đồng…
Ông Phan Minh Thành, Giám đốc MediaMart Phạm Văn Đồng cho biết, ngoài việc có nguồn hàng chất lượng, nhiều chủng loại để khách hàng chọn lựa theo nhu cầu, MediaMart luôn đảm bảo cung cấp kịp thời, chu đáo các dịch vụ sau bán hàng. Không chỉ máy điều hòa nhiệt độ tiêu thụ mạnh, mà các loại quạt điện tại MediaMart cũng được nhiều khách hàng tìm mua. Quạt phun sương Kangaroo KG506 giảm 1 triệu đồng còn 1,99 triệu đồng; quạt phun sương Comet CM 8816S giảm 1,3 triệu đồng còn 1,69 triệu đồng; quạt cây Midea FTS40-7N1 giảm 30%, còn 390.000 đồng…
Hệ thống 14 siêu thị điện máy HC cũng không nằm ngoài guồng quay thúc đẩy doanh số bán các sản phẩm chống nóng dịp hè.
Đại diện HC cho biết, dù nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chống nóng gia tăng khá mạnh, nhưng do thị trường có nhiều nhà bán lẻ, cạnh tranh gay gắt về giá, nên HC phải thường xuyên triển khai các chương trình kích cầu linh hoạt, nhằm thúc đẩy bán hàng.
Từ ngày 1/5/2014, HC kết hợp với Công ty TNHH một thành viên Tài chính PPF Việt Nam (với thương hiệu Home Credit) triển khai bán hàng trả góp ưu đãi, với lãi suất 0%, nếu khách hàng hoàn trả toàn bộ số tiền vay trong vòng 1 tháng (kể từ ngày ký hợp đồng).
Với chương trình bán hàng trả góp này, HC kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho các khách hàng chưa chủ động được về tài chính, nhưng có thể sở hữu ngay các sản phẩm, thiết bị chống nóng.
Theo kế hoạch, World Cup 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 13/7/2014, đúng thời gian cao điểm nắng nóng. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng, sức mua thiết bị chống nóng sẽ gia tăng mạnh trong dịp này. Vì vậy, việc chuẩn bị nguồn hàng, liên kết với các nhà cung cấp để tung các chương trình ưu đãi hấp dẫn cũng đã được HC, MediaMart, Pico hay Nguyễn Kim lên kế hoạch khá cụ thể, chi tiết.
Vào hè, hàng điện máy chống nóng "tăng nhiệt" Trải qua những ngày nắng nóng đầu hè, thị trường hàng điện máy chống nóng cũng "tăng nhiệt" theo, đặc biệt đối với dòng sản phẩm điều hòa máy lạnh và quạt phun sương, quạt hơi nước. |
Thế Hải
-
Chờ hiệu ứng tích cực từ thí điểm xăng E10 -
“Trái cây vua” lần đầu có quy chuẩn xuất khẩu cấp quốc gia -
Hệ thống điện quốc gia lập đỉnh mới về công suất lúc 13h30 ngày 4/8/2025 -
Xuất khẩu xi măng, clinker khó hơn vì hàng rào bảo hộ -
“Hoa ca” - Khu vườn đoàn viên rực rỡ từ Khách sạn Hà Nội Daewoo -
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025 -
Đề xuất triển khai mô hình “chung cư nuôi heo” 12.000 tỷ đồng tại Tây Ninh
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới