Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
“Siêu xe” Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 “cập cảng” Việt Nam
B.G - 11/11/2017 06:54
 
Mẫu Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 của Porsche đã chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tiên của mẫu xe này ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương thông qua nhà phân phối chính thức-Công ty TNHH Xe Hơi Thể Thao Uy Tín.

Ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt “Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe mới này được giới thiệu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho thấy tầm quan trọng của thị trường Việt Nam trong chiến lược kinh doanh của nhà sản xuất xe thể thao Porsche”.

Năm 2017 cũng là năm đánh dấu hành trình 10 năm của Porsche Việt Nam.

.
Porsche Cayenne Mới đã “cập cảng” Việt Nam

Dòng xe Porsche Cayenne là một trong những mẫu xe thành công nhất của Porsche tại thị trường Việt Nam, với gần 475 chiếc xe được giao cho khách hàng kể từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2008. Tất cả các phiên bản của dòng xe Cayenne thế hệ mới này đã có thể đặt mua từ bây giờ, bao gồm phiên bản Cayenne cơ bản, Cayenne S và Cayenne Turbo.

Trong đó, Porsche Cayenne là dòng xe SUV chuẩn mực của Porsche được tái phát triển hoàn toàn mới. Thế hệ thứ ba mang đến dải hiệu suất được gia tăng đáng kể và thậm chí đậm chất thể thao Porsche hơn mẫu xe tiền nhiệm với cấu trúc trọng lượng nhẹ thông minh, hệ truyền động mạnh mẽ, khả năng vận hành cực kỳ năng động và các hệ thống thông minh hỗ trợ người lái. Dòng xe Cayenne mới cung cấp khả năng kiểm soát xuất sắc trên mọi địa hình, tiện nghi cao cấp hơn và phù hợp hơn cho việc lái xe hằng ngày.

Thế hệ mới của Porsche Cayenne được giới thiệu với ba phiên bản. Phiên bản cao cấp nhất - Cayenne Turbo - với động cơ 8 xy-lanh tăng áp kép 404 kW (550 mã lực) và tính năng lái năng động của xe thể thao, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây  (hoặc  3,9  giây với  Gói  Kích  Hoạt  Chức  Năng  Thể  Thao)  và  đạt  vận  tốc  tối  đa 286 km/giờ. Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép, 324 kW (440 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,2 giây (4,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao) và tốc độ tối đa đạt 265 km/giờ.

Phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 250 kW (340 mã lực), ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có hiệu suất vượt trội. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,2 giây, hoặc chỉ 5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ.

Được biết, giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam cũng được công bố gồm Cayenne 4,54 tỉ đồng/chiếc; Mẫu Cayenne S có giá 5,47 tỉ đồng và mẫu Cayenne Turbo có giá 8,92 tỉ đồng/chiếc

Như vậy, ngoài Cayenne, Porsche đã đưa vào thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao bao gồm: dòng xe 911 huyền thoại, dòng xe “roadster” 718 Boxster, dòng xe coupe 718 Cayman, dòng xe Gran Turismo Panamera, dòng xe SUV Cayenne và dòng xe SUV cỡ trung Macan…

Porsche thâm nhập thung lũng Silicon
Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa với việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, Thung lũng Silicon ở California...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư