Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Porsche thâm nhập thung lũng Silicon
Hoàng Nam - 30/05/2017 06:26
 
Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa với việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, Thung lũng Silicon ở California (Mỹ) - nơi được xem là một trong những trung tâm quan trọng nhất của thế giới về tư duy tiên tiến trong tương lai.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trên hết, mục tiêu là để trung tâm Kỹ thuật số của Porsche có thể phối hợp với các nhà cải cách và lãnh đạo trong ngành công nghệ mới, cũng như hợp tác với các công ty đầu tư mạo hiểm.

Porsche cũng muốn đầu tư trực tiếp vào các công ty mới cung cấp ý tưởng và giải pháp cho tương lai số.

Trung tâm Kỹ thuật số này là chi nhánh của Porsche Digital GmbH tại Mỹ, dự kiến sẽ có 100 nhân viên làm việc.

Nhiệm vụ của trung tâm này là tìm hiểu các chiến lược và xu hướng số hóa tại thị trường Mỹ một cách nhanh chóng và phát triển cũng như thử nghiệm các giải pháp cho Porsche - tiếp cận các doanh nghiệp chuyên công nghệ và các công ty khởi nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Trung tâm sẽ tập trung vào các chủ đề về số hóa, lĩnh vực kết nối, và tính di động thông minh.

Ông Thilo Koslowski, Giám đốc điều hành của trung tâm Kỹ thuật số Porsche chia sẻ: "Chiếc xe là thiết bị di động ưu tú của tương lai và tương lai đang được định hình tại Thung lũng Silicon. Việc nằm ngay cạnh các công ty về công nghệ thông tin hàng đầu tại Mỹ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, điều này cho phép chúng tôi đón đầu xu hướng và đầu tư vào những công nghệ mới đúng thời điểm. Ngoài các tiềm năng cho sự đổi mới, hơn hết chúng tôi muốn thắt chặt các mối quan hệ hợp tác. Công ty cũng đã đầu tư vào quỹ đầu tư mạo hiểm “E.ventures US.” Trong tương lai, các hoạt động này sẽ được đẩy mạnh và mở rộng bởi trung tâm ở Santa Clara."

Như vậy, sau khi thành lập Porsche Digital GmbH ở Ludwigsburg, việc mở thêm một chi nhánh tại Mỹ là bước đi hợp lý tiếp theo trong chiến lược số hóa của Porsche.

“Để đem đến những trải nghiệm Porsche phù hợp với nhu cầu cụ thể của khách hàng, chúng tôi cần nhận ra những đổi mới có liên quan và đưa chúng vào thị trường như những sản phẩm thông minh và hấp dẫn, ông Thilo Koslowski nói.

Trước khi gia nhập Porsche, ông Koslowski đã làm việc 20 năm tại Thung lũng Silicon cho Công ty nghiên cứu thị trường Gartner nổi tiếng của Mỹ. Ông là một chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô cũng như lĩnh vực công nghệ và Internet.

Trung tâm Kỹ thuật số của Porsche là trung tâm có đủ năng lực cho công nghệ số hóa nơi mà các dòng xe mang đến những giá trị mới và các sản phẩm kỹ thuật số cải tiến được định hình trong sự hợp tác chặt chẽ cùng với công ty Porsche trên toàn cầu.

Nhiệm vụ của trung tâm này cũng bao gồm việc thu thập thông tin trên toàn thế giới; sẽ xác định và đánh giá các xu hướng, đảm bảo Porsche tiến gần đến tất cả các công nghệ có liên quan. Trung tâm Kỹ thuật số của Porsche được coi như là một liên kết trung gian giữa Porsche và các nhà cải tiến công nghệ trên thế giới.

Ngoài các trung tâm tại Ludwigsburg và Berlin và chi nhánh mới ở Santa Clara, Porsche còn dự định xây dựng thêm các chi nhánh khác tại khu vực cải tiến công nghệ quan trọng bậc nhất trên thế giới như châu Á.

Porsche bán được gần 5.600 xe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm qua
Porsche đã có một năm thành công kỷ lục khi giao 5.589 chiếc xe cho khách hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vượt qua doanh số đã đạt được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư