Đặt mua báo in| Ngày 02 tháng 12 năm 2022, 14:22:41
SIR Tailor - Câu chuyện về những “nghệ sĩ chảnh” trong làng thời trang quý ông
N.L - 07/10/2022 14:01
 
Bù lỗ 7 năm nhưng vẫn kiên định cách làm “nghệ sĩ”: Sản xuất rất ít, thủ công rất nhiều. Đó là câu chuyện “lội ngược dòng” của SIR Tailor - thương hiệu thời trang cho quý ông Việt.
TIN LIÊN QUAN

Để sở hữu một bộ suit của SIR Tailor, có những khách hàng đã phải bỏ ra cả trăm triệu, nhưng bù lại, họ được “đo ni đóng giày” bởi những chuyên gia vải vóc, nghệ nhân may mặc hàng đầu thế giới – những người đã bắt chuyến bay thẳng từ châu Âu về Việt Nam để “thổi hồn” vào những bộ suit đẹp tựa tác phẩm nghệ thuật! 

Ghi dấu ấn trong làng thời trang Việt như một địa chỉ may mặc tin cậy dành cho những quý ông đương đại sành điệu, hiếm có startup thời trang nào lại chịu khó “lặn lội” nửa vòng trái đất để mang về Việt Nam những thương hiệu vải nổi tiếng là đắt đỏ, kén chọn và đẳng cấp nhất thế giới như SIR Tailor. Để bây giờ, khi nhắc tới SIR Tailor là nhắc tới thời trang quý ông được cá nhân hoá cho từng khách hàng với từng đường kim, mũi chỉ đều đạt tới chuẩn mực châu Âu khắt khe nhất. 

Sự nghiệp mang cả “linh hồn châu Âu lịch lãm” về nước Việt

Trong câu chuyện khởi nghiệp của những người sáng lập nên thương hiệu thời trang dành cho quý ông SIR Tailor có rất nhiều điểm ấn tượng, song có lẽ, đáng ngưỡng mộ nhất chính là việc những con người duy mỹ này đã vượt hơn 10,000 km từ Việt Nam tới Milan, Antwerp và Appenzel, để học hỏi, cảm nhận những giá trị lâu bền trong kinh doanh mà các “đế chế” dệt may hàng trăm năm lịch sử đang bảo tồn và phát triển. Chính nỗ lực, tham vọng và sự cầu thị đó đã mở ra cánh cửa để mang về Việt Nam những bộ suit chuẩn mực theo phong cách quý ông châu Âu tới từng đường kim, mũi chỉ.

“Thế giới vải Tây Âu” mà SIR Tailor mang tới cho quý ông Việt gần như là một huyền thoại được các đế chế dệt may phương Tây truyền từ đời này qua đời khác với những phương thức, bí quyết được bảo mật chặt chẽ. 

Nhận định về xu hướng phát triển của thời trang dành cho phái mạnh, ông Nguyễn Thành Vinh - Founder và Chủ Tịch của SIR Tailor cho rằng, hàng may đo sẽ là mô hình của tương lai. Thực tế thống kê cho thấy, các công ty đang sản xuất sản phẩm may đo áp dụng công nghệ cao trên TG đang tăng trưởng rất nhanh. Trong số đó, có thể kể tới những tên tuổi nổi bật như: Zegna (Italia), Scabal (Bỉ)... Bởi vậy, tầm nhìn của SIR Tailor trong 20 năm tới là Customize Everything (cá nhân hoá mọi thứ) nhằm đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho khách hàng. 

SIR Tailor làm việc tại phòng nhuộm vải của nhà máy Zegna

Hơn cả thời trang, đó là “di sản”

Sau 7 năm hình thành và phát triển với những thăng trầm, biến cố, vượt qua những ngày tháng dài “chỉ bù lỗ” nhưng vẫn kiên định theo đuổi triết lý kinh doanh được truyền cảm hứng từ những nhà mốt huyền thoại; đến nay, SIR Tailor đã tạo nên những dấu ấn sâu sắc trong lòng giới mộ điệu với những bộ sưu tập suit tạo nên tiếng vang như: “Reminiscence”, “Libertà”…

Trên hành trình truyền tải tinh thần phóng khoáng, tự do cho các quý ông, đội ngũ SIR Tailor không ngừng chọn lọc, thử nghiệm nhằm định hình, cá nhân hoá từng trải nghiệm may đo. Đó là việc cập nhật liên tục những xu hướng thời trang đương đại, tiếp cận nhiều hơn những nhà cung cấp nguyên liệu thượng hạng và hoà nhập cùng dòng chảy thời trang thế giới; khơi dậy tinh thần ăn mặc châu Âu, đặc biệt là phong cách Ý trong BST Thu Đông 2022 – 2023. 

Nếu như châu Âu là cái nôi của phong cách quý ông lịch lãm thì nước Ý chính là kinh đô của nền văn hoá và thời trang đỉnh cao đó. Không cứng nhắc, khuôn mẫu, thời trang của những quý ông Italia là sự pha trộn giữa phong thái chuẩn mực cùng tinh thần phóng khoáng; vô cùng đĩnh đạc nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

Đàn ông Ý ăn mặc không quá phô trương, lộng lẫy; họ cởi mở, linh hoạt và hiếm khi tuân theo các nguyên tắc ăn mặc khắt khe như một quý ông người Anh. Phong cách ăn mặc của người Ý hiện đại, phóng khoáng những vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lịch, thời trang qua từng thiết kế. Trong suốt chiều dài lịch sử, vẻ đẹp ấy không chỉ nằm trong cách ăn mặc thường ngày mà dường như đã xuất hiện từ lâu trong tư duy, lối sinh hoạt của họ mà không cần quá nhiều sự cố gắng, cường điệu. Tất cả những điều lĩnh hội được từ “cội nguồn” tinh tuý của thời trang phương Tây đã được Sir Tailor gói gọn trong slogan ý nghĩa: "Dress as you breathe" – Ăn mặc như hơi thở - nhằm lan toả sự tự do nhưng không kém phần lịch thiệp, sang trọng trong phong cách ăn mặc của các quý ông châu Âu tới nền thời trang đương đại Việt Nam. 

Từ cảm hứng mạnh mẽ được truyền thụ từ những “di sản trăm năm” của ngành thời trang thế giới, SIR Tailor đã biến hoá những tinh hoa của người Ý nói riêng và cả Âu Châu nói chung, pha trộn cùng kỹ thuật cắt may độc đáo, sự am hiểu tường tận lối sống người Việt trong suốt gần một thập kỷ vào trong bộ sưu tập Thu Đông 22/23 với tên gọi Collezione "Libertà – Sự tự do trong cuộc chơi phong cách”. Xuyên suốt bộ sưu tập là những thiết kế sang trọng, phóng khoáng và lịch lãm biến hóa trên nền những chất liệu vải nổi tiếng nhất hành tinh.

Đến nay, qua những bộ sưu tập đầy mãn nhãn và triết lý kinh doanh khác biệt, SIR Tailor đã dần chạm đến thành công trong lý tưởng truyền tải phong cách sang trọng, lịch lãm và tinh thần tự do phóng khoáng trong thời trang tới các quý ông Việt. “Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu từ những bước đi nhỏ bé đầu tiên”, founder của SIR Tailor – những con người tràn đầy nhiệt huyết với CÁI ĐẸP luôn nỗ lực để trở thành thế hệ kế tục “di sản” của ngành thời trang thế giới ở Việt Nam, tiếp tục lan toả và truyền tải tinh thần này, để hơn cả mặc đẹp, SIR Tailor sẽ trở thành một lối sống, một tư tưởng trong những thế hệ kế cận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư