Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
SK Holdings đề xuất hợp tác triển khai nhà máy thông minh tại Việt Nam
Hà Nguyễn - 26/05/2018 13:36
 
Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc SK Holdings đã đề xuất hợp tác với FPT trong việc triển khai các giải pháp nhà máy thông minh tại khu vực Đông Nam Á và trước mắt là tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và khảo sát về chính phủ số và dữ liệu mở gắn với cải cách, hiện đại hóa hoạt động quản lý hành chính Nhà nước, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã có buổi làm việc và ăn tối với 12 doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc như LG, Samsung, Lotte, SK Holdings…

Tại buổi gặp, lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã đề xuất tham gia triển khai chính phủ điện tử, thành phố thông minh, nhà máy thông minh, đào tạo nhân lực công nghệ thông tin cũng như đưa các công nghệ mới nhất như Internet công nghiệp (IIoT), Blockchain, Dữ liệu lớn vào ứng dụng tại Việt Nam.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tại buổi làm việc.
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc tại buổi làm việc.

Đại diện Tập đoàn SK Holdings đã đề xuất hợp tác với FPT trong việc triển khai các giải pháp nhà máy thông minh tại khu vực Đông Nam Á và trước mắt là tại Việt Nam.

Trong khi đó, đại diện Samsung SDS bày tỏ mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển các giải pháp cho chính phủ điện tử, thành phố thông minh cũng như đưa các công nghệ mới nhất như Internet công nghiệp (IIoT), Blockchain, Dữ liệu lớn vào ứng dụng tại Việt Nam.

Còn phía LG Electronics đặc biệt quan tâm đến việc mở rộng đào tạo nhân lực công nghệ thông tin. Đại diện tập đoàn này cho biết, nếu Chính phủ Việt Nam có những hỗ trợ về mặt ưu đãi thuế, nguồn vốn đầu tư công nghệ…, thì LG có thể thiết kế và cung cấp nhiều chương trình đào tạo đa dạng hơn nữa, và sẽ đóng góp vai trò lớn vào việc giao lưu, phát triển công nghệ thông tin giữa hai quốc gia.

Về phía Hanwha, đại diện tập đoàn này mong muốn có thể kết nối với các doanh nghiệp, các tổ chức của Việt Nam quan tâm đến chuyển đổi số. Hiện Hanwa đang phát triển dự án Multi Robot Data Acquisition and Monitoring System (Hệ thống vận hành và thu thập dữ liệu đa robot) và mong muốn các doanh nghiệp như FPT cùng hợp tác.

Ngoài ra, lãnh đạo của các tập đoàn lớn như Lotte, CJ cũng rất mong muốn hợp tác phát triển các thành phố thông minh tại Việt Nam và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để triển khai chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Đức hỗ trợ 5 triệu Euro giúp Việt Nam ứng dụng lưới điện thông minh
Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 519/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án “Ứng dụng lưới điện thông minh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư