Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Skytrax vinh danh Bamboo Airways trong top hãng bay khu vực tốt nhất thế giới và châu Á
Bảo Như - 25/09/2022 11:24
 
Tại lễ trao giải World Airline Awards của Skytrax, Bamboo Airways được xướng tên trong top 15 hãng bay khu vực tốt nhất thế giới; top 2 hãng bay khu vực tốt nhất châu Á năm 2022.
Bamboo Airways đang không ngừng phát triển và nâng cấp dịch vụ của mình theo 3 tiêu chí cốt lõi bao gồm: đẩy mạnh tăng trưởng mạng đường bay liên vùng, liên châu lục, đảm bảo bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ tận tâm.
Bamboo Airways đang không ngừng phát triển và nâng cấp dịch vụ của mình theo 3 tiêu chí cốt lõi bao gồm: đẩy mạnh tăng trưởng mạng đường bay liên vùng, liên châu lục, đảm bảo bay đúng giờ và chất lượng dịch vụ tận tâm.

Tại hạng mục Các hãng bay khu vực tốt nhất thế giới (World’s Best Regional Airlines), Bamboo Airways nằm trong top 15 cùng nhiều đại diện nổi bật đến từ khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ. Còn ở hạng mục Các hãng bay khu vực tốt nhất của châu Á (Best Regional Airlines in Asia), hãng được vinh danh ở vị trí top 2, sau Bangkok Airways.

Theo tiêu chí được Skytrax công bố, các hãng bay được vinh danh trong hạng mục hãng bay khu vực đều là các hãng hàng truyền thống (full services), chủ yếu khai thác các chuyến bay nội địa, quốc tế với thời gian hành trình lên đến khoảng 6 giờ. Ngoài ra các hãng cũng có thể đang khai thác một số các đường bay dài hơn, liên châu lục.

Được tổ chức thường niên từ năm 1999 đến nay, World Airline Awards của Skytrax là giải thưởng quốc tế uy tín được coi như “giải Oscar của ngành hàng không”. Giải thưởng tôn vinh các hãng hàng không, sân bay có hoạt động nổi bật và dịch vụ tốt nhất trên toàn thế giới.

Năm nay, World Airline Awards được công bố dựa trên kết quả của 14 triệu cuộc khảo sát khách hàng đến từ 100 quốc gia với 6 ngôn ngữ: Anh, Trung, Nhật, Nga, Tây Ban Nha, Pháp và trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 8/2022. Lễ trao giải đã được Skytrax tổ chức ngày 23/9 vừa qua tại London, Anh.

Tính đến nay, Bamboo Airways đang khai thác mạng bay nội địa rộng khắp, kết nối đến 21/22 cảng hàng không trên cả nước. Đồng thời, hãng cũng đang vận hành mạng đường bay quốc tế liên tục mở rộng về quy mô và tần suất, kết nối tới các sân bay trọng điểm tại châu Á, châu Âu, châu Úc. Từ đầu năm 2022 tới nay, trong các giai đoạn cao điểm, tỷ lệ lấp đầy trung bình của Bamboo Airways duy trì vượt 90% đối với mạng bay nội địa và quốc tế nói chung.

Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ bậc nhất toàn ngành hàng không Việt Nam, xuyên suốt từ năm 2019 đến nay. Hãng bay luôn ghi nhận tỉ lệ đúng giờ (OTP) hàng tháng đạt trên 92% và mới đây, theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ trong 8 tháng đầu năm 2022 với tỉ lệ OTP đạt 95,2%.

Chất lượng dịch vụ của hãng đã và đang chinh phục đông đảo hành khách trên thị trường trong nước và quốc tế. Tỉ lệ hài lòng của khách hàng đối với hãng luôn ghi nhận ở mức cao, đạt 4,5/5.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư