-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
Trung Đô được thành lập năm 1958 với nhiệm vụ đồng hành với đất nước trong công cuộc chiến tranh, phát triển và đổi mới lĩnh vực xây dựng. Công ty đã để lại dấu ấn trong nhiều công trình quốc phòng, công nghiệp và dân dụng trên khắp cả nước. Bước sang nền kinh tế thị trường, nhận thức được xu hướng sản xuất là xương sống tương lai của kinh tế, Công ty mạnh dạn dịch chuyển cơ cấu từ hoạt động xây lắp sang sản xuất vật liệu xây dựng, bắt đầu bằng thương hiệu Granite Trungdo.
Đến năm 2013, Công ty đã thành công sản xuất ngói Nữ Hoàng - công nghệ ép dẻo đầu tiên tại Việt Nam cho ngói gốm sứ. Năm 2022, Trung Đô một lần nữa mang đến sản phẩm đột phá Slabstone - đá nung kết khổ lớn lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.
![]() |
| Ông Nguyễn Hồng Sơn tại Họp báo ra mắt Thương hiệu SlabStone by Trung Đô “Vượt mọi giới hạn” vào ngày 25/11 |
Trung Đô định vị bản thân là một “nhà khởi tạo” luôn hướng đến những sản phẩm mới, độc đáo và đem lại nhiều giá trị cho ngành vật liệu xây dựng nước nhà.
Đội ngũ nhân sự Trung Đô đã biết đến sự xuất hiện của đá nung kết gần 10 năm trước khi tham dự các hội chợ, diễn đàn quốc tế về ngành gốm sứ và dự đoán đây sẽ là sản phẩm đột phá và khác biệt so với các vật liệu thông thường - sản phẩm cung cấp cho khách hàng những đặc tính kỹ thuật và thẩm mỹ tuyệt vời nhưng giá cả cạnh tranh phù hợp với người tiêu dùng. Tuy nhiên để quyết định sản xuất sản phẩm đá nung kết, đội ngũ đã âm thầm nghiên cứu công nghệ và nguyên vật liệu - 2 điều kiện khó khăn nhất để làm chủ được quy trình sản xuất.
![]() |
| Toàn cảnh nhà máy Trung Đô tại Bắc Vinh, Nghệ An |
Thời điểm ký kết xong hợp đồng mua công nghệ của Sacmi là đại dịch Covid bùng phát trên toàn thế giới. Sự cố này đã khiến Trung Đô và đối tác Sacmi gặp thiệt hại không ít về giá cả tăng đột biến và thời gian giao hàng chậm trễ. Kế hoạch của Trung Đô đã bị đẩy lùi tiến độ 1 năm vì lý do bất khả kháng. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị chắc chắn và sự kiên định của đội ngũ nhân sự, chúng tôi đã thành công ra mắt sản phẩm và thương hiệu chỉ sau 3 tuần chạy khởi động dây chuyền. Đây là một bất ngờ lớn với nhà cung cấp máy, với những công ty sản xuất trong ngành và là một niềm tự hào của Trung Đô.
Khó khăn nhất trong quá trình sản xuất SlabStone là phần phối trộn xương sản phẩm. Nếu sử dụng công thức tiêu chuẩn từ đối tác Sacmi thì nguồn nguyên liệu phải nhập từ Ukraine - đất nước có vùng nguyên liệu cao cấp nhất và đắt đỏ nhất. Vì vậy, Trung Đô đã dành nhiều năm để nghiên cứu và tìm ra được công thức phối trộn phù hợp với nguồn nguyên liệu địa phương mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ của Sacmi.
Đá SlabStone là vật liệu xây dựng mới giải quyết được những hạn chế về độ bền, độ thấm hút nước và tính thẩm mỹ của những vật liệu hiện có với chi phí cạnh tranh hơn. Đồng thời quy trình sản xuất SlabStone hướng đến mục tiêu xanh của ngành công nghiệp khi sử dụng năng lượng tái tạo, hệ thống xử lý môi trường tiên tiến nhất và nguồn nguyên vật liệu đầu vào không phải loại quý hiếm.
Mục tiêu của Trung Đô là đưa ngành Xây dựng Việt Nam lên bản đồ Xây dựng thế giới, ghi dấu ấn bởi những sản phẩm chất lượng cao made in Việt Nam. Dự án SlabStone giúp Trung Đô trở thành nhà cung cấp vật liệu xây dựng Việt Nam cạnh tranh trực tiếp với top 2 nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc trong lĩnh vực gốm sứ.
Khát vọng lớn nhất của Trung Đô - không chỉ trong dự án SlabStone mà là tầm nhìn của toàn bộ thương hiệu - là trở thành “người bạn đồng hành” gần gũi trong ngôi nhà của mỗi người, đem lại giá trị và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng Việt.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt



