-
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp
![]() |
Theo Sở GTVT Hà Nội, mục đích đặt tấm xốp là để khi đấu dây chính thức sẽ tiện cho việc dỡ lên và lát hè lại |
Trong văn bản báo cáo UBND TP. Hà Nội vào chiều nay (5/7), Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo kết quả kiểm tra tại hiện trường ngày 4/7 và trên cơ sở báo cáo của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và Ban QLDA Giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội khẳng định, không có việc đổ bê tông bằng xốp trên mặt cầu tại dự án này.
Theo Sở GTVT Hà Nội, một số hình ảnh báo chí đã đăng tải có lớp xốp dưới lớp gạch lát hè là tại các vị trí cạnh cột đèn chiếu sáng trên cầu (24 vị trí). Theo thiết kế, kết cấu vỉa hè trên cầu gồm gờ bê tông thi công cùng với lớp bê tông mặt cầu, đặt tấm đan bê tông kích thước 1,0m x 1,175m rồi rải vữa xi măng để lát gạch Terazo. Trong quá trình thi công điện chiếu sáng nhưng chưa thực hiện đấu dây ngay và cũng chưa lấp hố. Sau đó, đơn vị thi công lát hè đã cho đặt một tấm xốp khoảng 40cm x 40cm và rải vữa xi măng lát tạm hè để đảm bảo an toàn. Mục đích đặt tấm xốp là để khi đấu dây chính thức sẽ tiện cho việc dỡ lên và lát hè lại. Đầu năm 2015 đơn vị thi công chiếu sáng lại đào các vị trí này để đấu dây và lại để nguyên hố đào cho đến thời điểm các cơ quan báo chí phản ánh.
Theo Sở GTVT Hà Nội, để xảy ra việc trên là thiếu sót của nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình tổ chức thi công. Tuy nhiên thiếu sót này chỉ là cục bộ, không ảnh hưởng đến kết cấu mặt cầu và thực tế không có việc đổ bê tông bằng xốp.
Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án nhanh chóng khắc phục các vấn đề nêu trên bằng cách triển khai ngay việc đấu dây chiếu sáng thay thế toàn bộ các tấm đan bị đục để luồn cáp và hoàn trả kết cấu hè theo đúng thiết kế trong tháng 7/2016; đồng thời chỉ đạo Ban QLDA Giao thông 2 thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả khắc phục xử lý của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Về nội dung phản ánh việc nhiều hạng mục trên cầu bị sụt lún, bong tróc, gãy nứt, Sở GTVT Hà Nội cho biết, qua kiểm tra thực tế, có hiện tượng phần lề đường có rơi vãi đất đá, có vệt hằn lõm bánh xe (không phải phạm vi mặt đường, mặt cầu). Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và đơn vị thi công khẩn trương dọp dẹp ngay đất đá rơi vãi và tiến hành thi công lát vỉa hè ngay tại vị trí này theo thiết kế. Trước khi lát hè phải kiểm tra, nghiệm thu chất lượng nền móng đồng thời xử lý triệt để vệt hằn lõm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật trước khi lát vỉa hè. Đồng thời yêu cầu phải vệ sinh và hoàn thiện các khe co giãn mặt cầu theo đúng thiết kế xong trong tháng 7/2016.
-
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

