Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì về Dự án New Danang City?
P.V - 19/09/2022 16:54
 
Người dân đề nghị Sở Xây dựng Đà Nẵng có ý kiến liên quan đến vấn đề điều chỉnh tại Dự án New Danang City.
Nhiều bảng cảnh báo được dựng xung quanh khu vực Dự án Newcỉy Dangang
Nhiều bảng cảnh báo được dựng xung quanh khu vực  của Dự án New Danang City.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa có buổi tiếp công dân liên quan đến Dự án New Danang City (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư.

Trước các câu hỏi  người dân về vi phạm của Công ty Phú Gia Thịnh thời gian qua, Sở Xây dựng khẳng định việc vi phạm của Công ty Phú Gia Thịnh đã được UBND TP. Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng Điều 10 về tình tiết tăng nặng.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng thông tin, Công ty Phú Gia Thịnh đã có nhiều báo cáo gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc thỏa thuận với khách hàng.

Ông P.N.Đ.T (quận Thanh Khê) đề nghị giữ lại sơ đồ phân lô đã bán cho người dân từ Block B2.1 đến Block B2.11 tại Quyết định số 3748 (ngày 11/6/2016); Sở Xây dựng cho rằng, việc đề xuất điều chỉnh là thẩm quyền của chủ đầu tư, hồ sơ góp vốn không có cơ sở pháp lý để giữ lại sơ đồ phân lô theo ý kiến của công dân.

“Hiện nay, việc xem xét điều chỉnh thuộc thẩm quyền của UBND Q.Liên Chiểu”, Sở Xây dựng trả lời.

Sau ý kiến phản hồi của Sở Xây dựng, ông P.N.Đ.T cho biết, người dân sẽ có đơn gửi HĐND TP. Đà Nẵng xin được giữ lại Quyết định 3748, đồng thời có đơn gửi Sở Tư pháp hỏi về Quyết định 1264.

Liên quan đến vấn đề điều chỉnh dự án, người dân đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến liên quan đến 2 phương án của Công ty Phú Gia Thịnh có thiệt hại cho công dân; đại diện Thanh tra Sở cho biết, Sở Xây dựng sẽ căn cứ theo quy định để định hướng cho chủ đầu tư, còn các phương án là do 2 bên tự thỏa thuận vì đây là việc giao dịch dân sự.

Trong văn bản kết luận tiếp công dân, người dân đề cập nếu chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch, đề nghị Phòng Quy hoạch Kiến trúc và Phát triển Đô thị khi có ý kiến, lưu ý ý kiến về lịch sử để lại (yếu tố tác động về xã hội) để các cơ quan có thẩm quyền xem xét đề nghị của chủ đầu tư.

Đồng thời, Phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản có văn bản gửi Công ty Phú Gia Thịnh liên quan đến việc bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Công ty Phú Gia Thịnh bị xử phạt thêm 1 tỷ đồng vì huy động vốn trái phép
Công ty Phú Gia Thịnh tiếp tục bị xử phạt thêm 1 tỷ đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định tại Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng, quận Liên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư