
-
Vina Roma đề xuất đầu tư Khu Liên hợp gang thép Quảng Trị hơn 47.000 tỷ đồng
-
An Giang sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn
-
SAM Holdings nắm 51% cổ phần, rót vốn khởi động dự án Cảng quốc tế Mỹ Thuỷ
-
Hải Dương gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản
-
Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai -
Kinh tế Long An có nhiều chuyển biến tích cực
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu Mạc Đĩnh Chi |
Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài tuyến gần 3 km, trong đó, phần cầu có chiều dài 366 m, rộng 14 m, gồm 4 làn xe, lề bộ hành hai bên, hạng mục đường dẫn lên cầu cùng nhiều hạng mục khác... với tổng mức đầu tư hơn 277 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, công trình cầu Mạc Đĩnh Chi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính kết nối TP. Sóc Trăng với huyện Trần Đề; trước mắt là tuyến kết nối với Khu Công nghiệp Trần Đề, Cảng cá Trần Đề, Bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo và kết nối Cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi trong tương lai, tạo điều kiện trong việc thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới.
Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây cũng do Ban quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đối ứng. Công trình có tổng chiều dài tuyến hơn 56 km, nền đường rộng 9 m, công trình đi qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên, huyện Thạnh Trị, TX. Ngã Năm và TX. Vĩnh Châu.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết, tiếp nối sự thành công của các dự án đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa, dự án cầu Mạc Đĩnh Chi, Đường tỉnh 934B, nối các trục giao thông của TP. Sóc Trăng với các huyện: Trần Đề, Mỹ Xuyên và TX. Vĩnh Châu đã đưa vào khai thác sử dụng thì Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây sẽ là một mảnh ghép quan trọng, kết nối hệ thống giao thông phía Tây với phía Đông của tỉnh, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu của tỉnh với mạng lưới giao thông quốc gia.

-
Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai -
Hải Dương gia tăng sức hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản -
Kinh tế Long An có nhiều chuyển biến tích cực -
Dự án BOT đường bộ gặp khó khăn về tài chính: Xử lý gánh nặng "đá đeo" -
Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất -
5 tháng, đầu tư ra nước ngoài 338 triệu USD -
Dự án Vành đai 3 TP.HCM: Giá đền bù cao gấp 1,7 lần đất dự kiến đấu giá?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/5
-
2 Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai
-
3 Tín dụng tăng đáng kinh ngạc, Big 4 lo thiếu room triển khai hỗ trợ lãi suất 2%
-
4 Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất
-
5 Vì sao SCIC bị “trượt” Dự án PPP đường cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông?
-
Schneider Electric bắt tay Tân Á Đại Thành xây dựng giải pháp cho khu đô thị thông minh
-
Gợi ý những mẫu nhẫn ấn tượng cho nam giới tại Kim Thành Nhân
-
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm và tặng quà công nhân lao động Eurowindow
-
Giải chạy BIDVRUN: Gần 50.000 vận động viên đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ
-
Vietnam Airlines Group cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ dịp cao điểm Hè 2022