
-
Việt Nam sắp có trung tâm tài chính quốc tế với cơ chế cạnh tranh
-
Đà Nẵng mời doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 818 tỷ đồng
-
Đề xuất tách Dự án Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku thành 3 dự án thành phần
-
Hải Phòng đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM -
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư
![]() |
Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu Mạc Đĩnh Chi |
Dự án Đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài tuyến gần 3 km, trong đó, phần cầu có chiều dài 366 m, rộng 14 m, gồm 4 làn xe, lề bộ hành hai bên, hạng mục đường dẫn lên cầu cùng nhiều hạng mục khác... với tổng mức đầu tư hơn 277 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu nhấn mạnh, công trình cầu Mạc Đĩnh Chi hoàn thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính kết nối TP. Sóc Trăng với huyện Trần Đề; trước mắt là tuyến kết nối với Khu Công nghiệp Trần Đề, Cảng cá Trần Đề, Bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo và kết nối Cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi trong tương lai, tạo điều kiện trong việc thu hút kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển kinh tế biển trong thời gian tới.
Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây cũng do Ban quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đối ứng. Công trình có tổng chiều dài tuyến hơn 56 km, nền đường rộng 9 m, công trình đi qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên, huyện Thạnh Trị, TX. Ngã Năm và TX. Vĩnh Châu.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho biết, tiếp nối sự thành công của các dự án đường trục phát triển kinh tế từ TP. Sóc Trăng đến vùng kinh tế trọng điểm tôm - lúa, dự án cầu Mạc Đĩnh Chi, Đường tỉnh 934B, nối các trục giao thông của TP. Sóc Trăng với các huyện: Trần Đề, Mỹ Xuyên và TX. Vĩnh Châu đã đưa vào khai thác sử dụng thì Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây sẽ là một mảnh ghép quan trọng, kết nối hệ thống giao thông phía Tây với phía Đông của tỉnh, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu của tỉnh với mạng lưới giao thông quốc gia.
-
THACO đề xuất làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến metro số 2 TP.HCM -
Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Nhơn Bình đã có chủ đầu tư -
Bình Định tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án cụm công nghiệp -
Hà Nội đầu tư hơn 87 tỷ đồng cải tạo hồ chứa nước tại huyện Ba Vì -
Khai mở những tuyến đường kết nối các địa phương sáp nhập -
Hợp lực chiến lược: Tạo đà cho Quảng Ngãi bứt phá mạnh mẽ -
KinderWorld và Novaland ký bản Ghi nhớ về Phát triển các Dự án Giáo dục Quốc tế tại Khu đô thị Aqua City
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh