Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sóng đánh hỏng bến phà Cát Lái, hàng ngàn người không thể về nhà
Nguyễn Cường - 17/09/2014 06:23
 
Sự cố xảy ra vào chiều ngày 16/9 đã khiến một phần mố cầu dẫn lên phà bị sạt. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Ban quản lý phà Cát Lái đã quyết định dừng việc qua lại giữa hai bờ sông.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bão số 3 vào đất liền gây mưa to, lũ lớn
Bão số 3 vào Quảng Ninh, Hải Phòng, miền Bắc mưa rất to
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó bão số 3
Bão số 3 áp sát bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng
Trưa mai bão số 3 vào vịnh Bắc Bộ, gió giật cấp 16

Thông tin ban đầu cho biết, sự cố xảy ra vào khoảng 15h. Khi đó tại khu vực phà Cát Lái (nối liền quận 2, TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) xảy ra mưa lớn và gió giật mạnh. Điều này đã khiến các con sóng trên sông Sài Gòn trở nên lớn bất thường.

Sau một thời gian bị sóng “nhồi” liên tục, một gối cầu dẫn ra phà (phía bờ Nhơn Trạch) đã bung ra ngoài gần 1 mét. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, toàn bộ các chuyến phà được lệnh tạm ngưng. Gối cầu sau đó cũng được buộc tạm lại bằng dây cáp.

Sự việc xảy ra vào giờ cao điểm khiến hàng ngàn người dân cùng phương tiện phải đứng “chôn chân” hai bên bờ sông mà không thể về nhà. Một số người sau đó đã quyết định gửi xe và lên các con đò ngang để qua lại bất chấp nguy hiểm và sự can ngăn của lực lượng CSGT đường thủy.

Trước tình hình này, tới 17h30’ Ban quản lý phà đã quyết định cho người dân đi bộ lên phà để qua sông, tất cả phương tiện đều phải gửi lại hai bên bờ và được giữ miễn phí. Trong khi đó ô tô được hướng dẫn qua lại theo đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Một cán bộ làm việc tại phà Cát Lái cho biết. Sớm nhất đến ngày 17/8 phà mới có thể hoạt động lại bình thường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư