Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Sony chưa tập trung vào smartphone Mỹ và Trung Quốc
Duy Luân - 12/10/2013 07:35
 
Trong một cuộc họp trước giới báo chí Nhật Bản vào hôm nay, CEO Kazuo Hirai của Sony đã chia sẻ đôi điều về dự định của công ty trong tương lai gần.

Theo ông, Sony "vẫn chưa có kế hoạch tiến sâu hơn" vào hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung nhiều hơn cho các nước Châu Âu và ngay trên quê nhà Nhật Bản. Hai nơi này chiếm 60% tổng doanh số điện thoại thông minh của Sony. "Đây là hai khu vực quan trọng đối với công ty và chúng tôi đã bắt đầu đổ nguồn lực vào đây. Nhưng vẫn chưa phải là Mỹ và Trung Quốc. Thật không thực tế khi cố làm mọi thứ cùng một lúc. Tại Mỹ, chúng tôi sẽ bắt đầu một cách từ từ".

Hiện nay ở Hoa Kỳ chỉ có nhà mạng T-Mobile lớn thứ 4 là có cung cấp smartphone Sony. Chiếc Xperia Z mất nhiều tháng mới có mặt tại đây trong khi máy đã bán ra ở nhiều nơi khác trên toàn cầu, còn Z1 thì vẫn chưa có dấu gì tích cực cho sự hiện diện tại Mỹ. Còn ở Trung Quốc, Sony không thể tranh lại với các hãng địa phương như ZTE hay CoolPad mặc dù hãng vẫn có hợp đồng với ba nhà mạng lớn tại quốc gia này.

Sony hiện không nằm trong top 5 những hãng smartphone lớn nhất thế giới, theo Reuters. Hãng nghiên cứu IDC và Gartner mới đây cũng đưa ra số liệu cho thấy rằng Sony hiện đang chiếm 2,2% thị phần smartphone toàn cầu trong Q2 năm nay, vẫn còn thua so với LG, Lenovo, tất nhiên là ở khá xa so với Apple và Samsung. Sony đang có tham vọng chiếm lấy vị trí thứ 3, chúng ta hãy chờ xem Sony và Kaz Hirai sẽ hiện thực hóa mong muốn này như thế nào.

Nguồn: Reuters Ảnh: Japan Times

Smartphone màn hình lớn nhất thế giới của Sony giá 17,9 triệu
Chiếc smartphone có màn hình lớn nhất thế giới từ Sony đã xuất hiện ở cửa hàng chính hãng với giá 17,9 triệu đồng. >>> ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư