Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sony sẽ không còn nguyên vẹn
Hải Đăng - 20/02/2015 16:50
 
Sony vừa tuyên bố họ sẽ tách riêng mảng hình ảnh và âm thanh của mình ra thành một công ty con.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tìm hiểu công nghệ quan trọng nhất trên TV 4K
Điểm danh những smartphone cao cấp hỗ trợ 2 SIM
9 món đồ chơi công nghệ "độc và lạ" tại CES 2015
Sony sắp ra mắt TV UHD màn hình LED cong

Sau khi gặp phải rất nhiều khó khăn trong năm 2014, có vẻ như trong năm mới bộ phận di động và những chiếc TV thông minh (SmartTV) sẽ không còn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Khi được bổ nhiệm làm CEO của Sony, ông Kazuo Hirai hi vọng tái cấu trúc công ty thành "One Sony". Tuy nhiên, cho đến năm 2014, hãng đã tách riêng mảng TV, bán đi bộ phận máy tính VAIO và gần đây là là tuyên bố tách riêng mảng hình ảnh và âm thanh của họ ra thành một công ty con.

Người đàn ông đứng đầu tập đoàn điện tử Sony còn chia sẻ rằng công ty thậm chí còn cân nhắc đến khả năng bán đi mảng smartphone và TV để công ty có thể tập trung vào những dịch vụ đang mang lại lợi nhuận cho họ bao gồm: giải trí đa phương tiên, trò chơi và tập trung vào sản xuất cảm biến hình ảnh cho các thiết bị điện tử khác.

 Sony sẽ tách riêng mảng TV thành một công ty con, mặc dù đã giới thiệu rất nhiều SmartTV tại CES 2015​
Sony sẽ tách riêng mảng TV thành một công ty con, mặc dù đã giới thiệu rất nhiều SmartTV tại CES 2015

Chi tiết bao gồm:

Sony Pictures Entertainment: Doanh thu mảng lại từ những bộ phim ăn khách thời gian gần đây cho thấy đây sẽ là bộ phận tiếp tục mang đến lợi nhuận cho công ty trong tương lai.

Các bộ phận PlayStation: Thiết bị chơi game cầm tay vẫn là một thế mạnh của công ty, dù mới đây họ đã bán đi mảng game online của mình. Máy chơi game PlayStation 4 là một sản phẩm thành công nhưng Sony vẫn chưa định hướng được chiến lược rõ ràng về bộ phần này, trong đó PlayStation Mobile và thất bại Vita TV là những minh chứng rõ ràng nhất.

Bán cảm biến hình ảnh cho Apple: Sensor camera sử dụng trên những chiếc iPhone do Sony sản xuất mang lại chất lượng rất tốt. Không chỉ một mình Apple mà các công ty khác cũng sử dụng rất nhiều cảm biến camera của Sony trên các thiết bị của họ. Trong đó,Apple và Samsung là hai trong số các khách hàng lớn nhất của công ty (mặc dù S5 sử dụng cảm biến camera khác).

Đối với những người đang sử dụng PlayStation, đây sẽ là tin vui. Tuy nhiên, với những người quan tâm đến công nghệ nói chung và những khách hàng có "tình yêu" với Sony nói riêng thì đây là một tin buồn đối với họ.

Sony trong quá khứ là một trong những công ty bán được rất nhiều sản phẩm điện tử, bao gồm các thiết bị di động, máy tính,... trên thị trường. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone thuộc dòng Xperia vẫn rất tuyệt vời, nhưng người dùng của họ đã dần chuyển sang sử dụng sản phẩm của Samsung từ quá lâu rồi.

Doanh thu từ bộ phận di động liên tục tụt giảm trong năm 2014

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc công ty đã cố gắng đưa quá nhiều dịch vụ bên ngoài vào sản phẩm của họ trong quá khứ. Mặc dù những năm gần đây, Sony đã bắt đầu hiểu được vấn đề, hầu hết những thiết bị sau này sử dụng nền tảng ít được tùy biến hơn trước, gần gũi với phiên bản gốc của hệ điều hành Android từ Google. Mới đây, Sony cũng đã đóng cửa dịch vụ Music Unlimited của mình để hợp tác với Spotify.

Sony đã thay đổi, đã cố gắng để thích nghi. Nhưng, tất cả vẫn quá chậm trễ, người dùng đã không còn đủ kiên nhẫn. Và giờ đây, các khách hàng của họ đã chuyển sang sử dụng thiết bị của Samsung, của Apple và của các nhà sản xuất khác.

Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đang gặp phải rất nhiều khó khăn, những chiếc smartphone cao cấp không đủ sức hút như iPhone hay các sản phẩm của Samsung, thì thiết bị giá rẻ lại chịu sự chi phối từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Trong năm mới, mong rằng Sony sẽ sớm tìm kiếm được giải pháp để đưa công ty thoát khỏi tình hình hiện tại.

Ai đã đẩy Sony xuống vực thẳm?

Sony vẫn đi xuống cân nhắc bán cả mảng điện thoại, TV

Nước cờ cuối 'trục vớt' Sony của Kazuo Hirai

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư