-
Cách xác thực tài khoản mạng xã hội bằng số điện thoại từ ngày 25/12 -
Tổng số người sử dụng internet đạt 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu -
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
TikTok tung thêm “chiêu” tại thị trường Việt Nam -
“Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say Hi” gây bão cùng "giá vàng" -
Nguồn thu thuế thương mại điện tử sẽ “phá đỉnh”
Sau khi nhận vô số phàn nàn về lỗi kỹ thuật, khả năng tương thích và cả những rủi ro về sức khỏe cho người chơi, hãng điện tử Sony thông báo đang tiến hành thu hồi trên phạm vi toàn cầu tựa game đình đám Cyberpunk 2077.
Cyberpunk 2077 lấy bối cảnh tại Night City, một thành phố lớn thường xuyên xảy ra bạo loạn. Người chơi nhập vai một người lính đánh thuê tên là "V" từ góc nhìn thứ nhất, có khả năng cận chiến và chiến đấu ở tầm xa cũng như học được các kỹ năng vận hành máy móc.
Tựa game về đề tài "phản địa đàng" (dystopia) này được cho là một trong những trò chơi tốn kém nhất, với chi phí sản xuất lên tới khoảng 330 triệu USD. Ngày ra mắt trò chơi (10/12) cũng rất được mong chờ, song kết quả lại hoàn toàn trái với kỳ vọng ban đầu.
Một số người chơi đã đăng tải các đoạn video trên mạng xã hội Twitter phản ánh sự không đồng đều về đồ họa của trò chơi này, cùng nhiều bức ảnh chụp màn hình khác so sánh chất lượng của Cyberpunk 2077 chỉ bằng với nhiều tựa game cũ.
Công ty con chuyên về lĩnh vực giải trí tương tác của Sony là Sony Interactive Entertainment (SIE) cam kết hoàn tiền cho những người mua Cyberpunk 2077 trên hệ thống cửa hàng trực tuyến PlayStation Store, cũng như xóa tựa game khỏi cửa hàng cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Tuần này, nhà phát hành của Cyberpunk 2077 là CD Projekt RED, có trụ sở tại Warsaw (Ba Lan), cũng đã đưa ra lời xin lỗi tới cộng đồng và tuyên bố sẽ sửa lại toàn bộ lỗi trong các phiên bản cập nhật trong hai tháng đầu năm 2021.
Công ty này đã buộc phải bổ sung cảnh báo về sức khỏe, sau khi có người phàn nàn rằng trò chơi này gây ra triệu chứng động kinh. Công ty cho biết đang tìm kiếm giải pháp lâu dài để khắc phục rủi ro về sức khỏe này trong thời gian sớm nhất.
Sony giải thích việc hoãn ra mắt trò chơi là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, cũng như mức độ phức tạp khi phải thiết kế trò chơi này trên 9 nền tảng khác nhau, trong đó có bộ trò chơi cầm tay Xbox và máy tính cá nhân.
Tình trạng hoãn ra mắt sản phẩm mới đang trở nên thường xuyên hơn trong ngành phát triển game, do các trò chơi có dung lượng ngày càng lớn, chi phí đắt đỏ và đội ngũ sản xuất đông đảo. Đại dịch COVID-19 còn khiến tình hình phức tạp hơn khi nhiều hãng sản xuất buộc phải để nhân viên làm việc tại nhà./.
-
Tổng số người sử dụng internet đạt 5,5 tỷ người, chiếm 68% dân số toàn cầu -
Tấn công mạng - nỗi kinh hoàng của doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2024 -
“Ông lớn” chuyển phát lập sàn mới, hướng tới xuất khẩu -
Vinaphone thương mại hóa 5G trên toàn quốc, tốc độ gấp 10-20 lần 4G -
Lần đầu tiên Viettel trình diễn các sản phẩm công nghệ quốc phòng hiện đại -
Temu dẫn đầu top ứng dụng iPhone được tải nhiều nhất năm 2024 -
“Vũ khí” công nghệ giúp logistics Việt Nam cạnh tranh
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá