Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 24 tháng 11 năm 2024,
Startup mỹ phẩm Việt bắt tay cùng ông lớn ngành điện ảnh Mỹ
Nhung Bùi - 10/11/2022 11:20
 
Sau 3 tháng làm việc hết công lực, những nhà sáng lập Nerman cuối cùng đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Tối 9/11, startup mỹ phẩm nam Nerman chính thức công bố hợp tác cùng Walt Disney trong bộ sưu tập mới với tên gọi “Black Panther”, nhân dịp ông lớn ngành điện ảnh Mỹ ra mắt bom tấn “Black Panther 2: Wakanda Forever” tại thị trường Việt Nam.

Nổi lên từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, Nerman là startup chuyên cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm từ tắm rửa, chăm sóc da cho đến trang điểm cho nam giới. Chỉ trong vòng 2 năm thành lập và phát triển, startup đã gặt hái nhiều thành tựu như top 1 ngành Sức khỏe và Sắc đẹp của Tiktok shop, top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất ngành Sức khỏe và Sắc đẹp của Shopee,…

Từ thương hiệu chỉ tập trung vào bán online, Nerman dần mở rộng sang offline thông qua việc bày bán sản phẩm tại các chuỗi mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam như Guardian (hơn 100 cửa hàng) hay Hasaki (90 cửa hàng).

Theo chia sẻ của CEO Đặng Thanh Định, một trong 3 nhà sáng lập Nerman, bộ sản phẩm Black Panther lần này được lấy cảm hứng từ nền văn hoá Wakanda để tôn vinh di sản của siêu anh hùng Black Panther, với hai sản phẩm là “Sữa tắm 2 trong 1 Black Panther” và “Sữa rửa mặt Black Panther”. Cả hai sản phẩm đều mang theo những điểm mạnh của Nerman như tính tiện dụng và hương nước hoa cao cấp. 

“Với việc hợp tác cùng Walt Disney, chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc đưa hình ảnh của Black Panther lên trên bao bì mà Nerman đã phát triển 1 dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Lấy cảm hứng từ nhân vật Black Panther, người bảo vệ của vùng đất Wakanda với một tinh thần mạnh mẽ và hoang dã, chúng tôi muốn tái hiện một sản phẩm mang đậm nét của siêu anh hùng này thông qua mùi hương và chất lượng sản phẩm một cách ấn tượng. Điều đó tạo nên kết nối chặt chẽ giữa sản phẩm của Nerman với vị vua của Wakanda”, CEO Đặng Thanh Định nói thêm.

Giống những mẫu sản phẩm Nerman cho ra mắt trước đây, bộ sưu tập Black Panther tiếp tục hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và có thu nhập tốt, trong đó sữa tắm 2 trong 1 Black Panther được bán với giá 249.000 đồng/chai và sữa rửa mặt Black Panther là 159.000 đồng/chai.

Bộ sản phẩm Black Panther đánh dấu sự hợp tác giữa Nerman và Walt Disney.

Phía sau cái bắt tay của hai thương hiệu

Không khó để bắt gặp những mẫu quần áo, đồ chơi gắn hình ảnh của Spider-Man, Iron Man hay chuột Mickey, vịt Donald,…bán tràn lan tại “chợ mạng” cũng như chợ truyền thống Việt Nam. Tuy nhiên, CEO Đặng Thanh Định khẳng định đây đều là hành vi sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền, còn để chính thức hợp tác với Walt Disney, đó là câu chuyện không hề đơn giản.

“Nerman dồn toàn bộ sức lực và kỳ vọng vào dự án lần này. Có những thời điểm tôi nghĩ chúng tôi không làm nổi”, người đại diện Nerman chia sẻ cùng Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn.

Thông thường, quá trình một thương hiệu làm việc cùng Walt Disney để ra mắt bộ sản phẩm chung sẽ mất từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, Nerman chỉ có 3 tháng làm việc, tính từ thời điểm phía Walt Disney chủ động đề nghị hợp tác, sau đó startup tiến hành nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện sản phẩm.

Không những chịu sức ép về thời gian, ông lớn ngành điện ảnh Mỹ còn đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe với startup, từ quá trình sản xuất sản phẩm, thiết kế bao bì cho đến kiểm tra môi trường làm việc trong nhà máy.

Đặng Thanh Định thừa nhận có những cuộc họp phải tiến hành nhiều lần vì nội dung trao đổi toàn bằng tiếng Anh và startup không hiểu phía bên kia nói gì; có những hợp chất phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam nhưng lại không hợp với tiêu chuẩn của Mỹ, buộc startup phải nghiên cứu lại; hay có những bài kiểm tra chất lượng sản phẩm phía Walt Disney đặt ra mà startup chưa từng nghe qua bao giờ vì tại Việt Nam không có những quy chuẩn như thế,…

Chưa hết, Walt Disney thậm chí còn dành thời gian xuống tận nhà máy để xem môi trường sản xuất của startup có đáp ứng đủ những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, về quyền con người, quyền lao động,…hay không. Họ trực tiếp phỏng vấn từng nhân sự xem đã đủ 18 tuổi chưa, được ký hợp đồng lao động chưa, có được trả lương đúng hạn hay phải chịu cảnh bóc lột lao động không,…

Ngay cả với bao bì sản phẩm, hãng cũng kiểm soát kỹ đến từng chi tiết, ví dụ hình ảnh cần sử dụng màu gì, xuất hiện ở vị trí nào,…Mỗi lần chỉnh sửa thiết kế bao bì là một lần Nerman chờ đợi hàng tuần liền để nhận được phản hồi chính thức từ hãng.

“Mọi thứ rất khắt khe, rất ngặt nghèo. Tôi vốn đã gầy, nay giảm thêm 3 kg nữa sau 3 tháng hợp tác”.

Tuy nhiên, bù lại, người đại diện Nerman cho rằng phía Walt Disney hỗ trợ startup khá nhiều trong quá trình quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm tiếp cận tới khách hàng và kể những câu chuyện thú vị hơn. Quan trọng nhất, sau lần hợp tác này, startup Việt học được bài học về sự chuyên nghiệp và nâng tầm chất lượng sản phẩm theo những tiêu chuẩn quốc tế. 

“Đó là những tiêu chuẩn còn cao hơn quy định đang được áp dụng tại Việt Nam. Sau này dù hai bên không hợp tác nữa, phía Nerman vẫn sẽ đi theo tiêu chuẩn ấy để đem sản phẩm tốt hơn tới tay khách hàng”.

Theo tiết lộ của CEO Đặng Thanh Định, Nerman và Walt Disney có kế hoạch hợp tác đến hết năm 2024, với nhiều dòng sản phẩm chung được phát triển trong thời gian tới.

Bốn chiến lược tuyển dụng start-up không nên bỏ qua
Bên cạnh việc gọi vốn, phát triển sản phẩm, tìm kiếm khách hàng…, thì vấn đề tìm kiếm nhân sự phù hợp cũng là bài toán đau đầu với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư