
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
![]() |
Doanh nhân Stephanie Tilenius |
Stephanie Tilenius - cựu Phó chủ tịch Google và là nhà sáng lập Vida, ứng dụng kết nối người dùng 24/7 với chuyên gia sức khỏe, từng nói: "Tôi đã học được rằng, là một doanh nhân, kỹ năng quan trọng nhất chính là có thể vừa lạc quan và bi quan cùng một lúc. Khó khăn nhất chính là vấn đề kiểm soát tâm lý của mình".
Tilenius nói rằng bà đã phải cùng một lúc, vừa không ngừng lạc quan về những mục tiêu dài hạn cho công ty, vừa nghiêm túc nhìn nhận lại những thiếu sót trong quá trình vận hành.
"Bạn đã có kế hoạch 10 năm và biết mình muốn đi đến đâu. Đó là lý do bạn quyết định khởi nghiệp", Tilenius nói, "Nhưng bạn cũng cần có sự bi quan nhất định rằng những việc bạn đang làm có thể sẽ chẳng thành công để luôn tỉnh táo, giải quyết những sai lầm ngay lập tức và giữ cho startup sống sót".
"Xoay sở trong trò chơi đan xen giữa bi quan và lạc quan này và giữ mình cân bằng trong mọi hoàn cảnh thật sự là rất khó khăn", Tilenius thừa nhận.
![]() |
Kamakshi Sivaramakrishnan - Nhà sáng lập Drawbridge |
"Đây là trò chơi quản lý rủi ro không ngừng nghỉ", theo Kamakshi Sivaramakrishnan - một nhà khoa học dữ liệu từng làm việc cho mảng quảng cáo di động của Google. Năm 2010, Kamakshi rời Google và lập nên Drawbridge - công ty quan sát hành vi của người dùng trên các thiết bị có truy cập internet, cung cấp dữ liệu cho nhà tiếp thị để gửi những mẫu quảng cáo đến di động của người dùng, tăng cường hiện diện và thúc đẩy mua hàng.
Drawbridge nổi tiếng vì sự theo chân người dùng một cách thông minh, không cần đến dữ liệu cookie vốn đã cũ kỹ, không còn hiệu quả khiến nhiều nhà quảng cáo phung phí tiền bạc nhưng không mang lại doanh số. Số tiền đầu tư Drawbridge lên đến 45,5 triệu USD và tiếp cận đến 1,3 tỷ người dùng với 3,3 tỷ thiết bị trên toàn cầu.
Sivaramakrishnan ví von: "Khoảng cách giữa đỉnh cao và vực thẳm đôi khi chỉ là khoảnh khắc"."Bạn phải thực sự cảm thấy thoải mái với cả những điều không như ý. Đó là một kỹ năng mà bạn phải tôi luyện cho chính mình", bà nhấn mạnh.

-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn