
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
-
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương
-
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
![]() |
Doanh nhân Stephanie Tilenius |
Stephanie Tilenius - cựu Phó chủ tịch Google và là nhà sáng lập Vida, ứng dụng kết nối người dùng 24/7 với chuyên gia sức khỏe, từng nói: "Tôi đã học được rằng, là một doanh nhân, kỹ năng quan trọng nhất chính là có thể vừa lạc quan và bi quan cùng một lúc. Khó khăn nhất chính là vấn đề kiểm soát tâm lý của mình".
Tilenius nói rằng bà đã phải cùng một lúc, vừa không ngừng lạc quan về những mục tiêu dài hạn cho công ty, vừa nghiêm túc nhìn nhận lại những thiếu sót trong quá trình vận hành.
"Bạn đã có kế hoạch 10 năm và biết mình muốn đi đến đâu. Đó là lý do bạn quyết định khởi nghiệp", Tilenius nói, "Nhưng bạn cũng cần có sự bi quan nhất định rằng những việc bạn đang làm có thể sẽ chẳng thành công để luôn tỉnh táo, giải quyết những sai lầm ngay lập tức và giữ cho startup sống sót".
"Xoay sở trong trò chơi đan xen giữa bi quan và lạc quan này và giữ mình cân bằng trong mọi hoàn cảnh thật sự là rất khó khăn", Tilenius thừa nhận.
![]() |
Kamakshi Sivaramakrishnan - Nhà sáng lập Drawbridge |
"Đây là trò chơi quản lý rủi ro không ngừng nghỉ", theo Kamakshi Sivaramakrishnan - một nhà khoa học dữ liệu từng làm việc cho mảng quảng cáo di động của Google. Năm 2010, Kamakshi rời Google và lập nên Drawbridge - công ty quan sát hành vi của người dùng trên các thiết bị có truy cập internet, cung cấp dữ liệu cho nhà tiếp thị để gửi những mẫu quảng cáo đến di động của người dùng, tăng cường hiện diện và thúc đẩy mua hàng.
Drawbridge nổi tiếng vì sự theo chân người dùng một cách thông minh, không cần đến dữ liệu cookie vốn đã cũ kỹ, không còn hiệu quả khiến nhiều nhà quảng cáo phung phí tiền bạc nhưng không mang lại doanh số. Số tiền đầu tư Drawbridge lên đến 45,5 triệu USD và tiếp cận đến 1,3 tỷ người dùng với 3,3 tỷ thiết bị trên toàn cầu.
Sivaramakrishnan ví von: "Khoảng cách giữa đỉnh cao và vực thẳm đôi khi chỉ là khoảnh khắc"."Bạn phải thực sự cảm thấy thoải mái với cả những điều không như ý. Đó là một kỹ năng mà bạn phải tôi luyện cho chính mình", bà nhấn mạnh.

-
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra -
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới -
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước -
Đảng bộ Petrovietnam - Bản lĩnh lãnh đạo toàn diện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Bán lẻ
-
Saigon Centre tuyên dương cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC