Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Startup Việt tái khởi nghiệp trên đất Úc với ý tưởng giúp người Việt mua hàng ngoại
Quang Hưng - 06/09/2018 08:20
 
Ngày 5/9/2018 tại thành phố Melbourne – Úc, UB Global – một startup của người Việt tại Úc thông báo chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ nhờ mua hộ hàng hóa tại nước ngoài dành cho người Việt với tên gọi Nhomua.com.
.
Website Nhomua.com

Ông Henry Vũ – CEO của dự án cho biết, để chuẩn cho ngày ra mắt chính thức, team vận hành tại Việt Nam và Úc đã thực hiện chạy phiên bản thử nghiệm từ tháng 10/2017.

Theo ông Vũ, Nhomua.com ra đời sẽ giúp người Việt có nhu cầu mua hàng ngoại có thể mua được hàng hóa chính hãng tại nước ngoài (Úc, Mỹ, Châu Âu) đảm bảo đúng nguồn gốc, đảm bảo chất lượng như công bố và đúng giá với giá bán tại nước sở tại.

Cụ thể, khi khách hàng tại Việt Nam có nhu cầu mua các mặt hàng ngoại phổ biến như: vitamin, quần áo, đồ điện tử, đồ gia dụng … thậm chí cả xe đạp thể thao, xe đạp địa hình chuyên dụng… khách hàng sẽ yêu cầu và đặt hàng trên trang web Nhomua.com. Khi nhận được đơn đặt hàng của Khách hàng tại Việt Nam, nhân viên hoặc đại lý mua hàng của Nhomua.com tại Úc sẽ tiến hành mua hàng cho khách hàng theo đúng chỉ định của khách hàng. Sau đó hàng hóa sẽ được chuyển về Việt Nam cho khách hàng bằng đường hàng không bởi công ty vận chuyển chuyên nghiệp.

.
Thông tin một sản phẩm trên Nhomua.com

Ông Vũ cho biết, với mô hình kinh doanh này, khách hàng tại Việt Nam sẽ mua được hàng hóa đúng với giá đang bán tại nước sở tại. Để sử dụng dịch vụ, ngoài số tiền phải trả để mua hàng, khách hàng tại Việt Nam chỉ phải trả thêm một phần phí mua hộ (bằng 7% đến 10% giá trị sản phẩm) và cước vận chuyển hàng về Việt Nam (tính theo kg, trung bình khoảng 10 AUD đến 12 AUD/kg), phí vận chuyển được thu bởi công ty vận chuyển.

“Tính tất cả các loại phí thì hàng về đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam cũng rẻ hơn khá nhiều so với hàng xách tay và đặc biệt là đảm bảo chắc chắn về nguồn gốc!” – Ông Vũ chia sẻ.

Hệ thống này cũng cho phép nhiều cá nhân, tổ chức – đặc biệt là các du học sinh có thể tham gia mua hộ hàng hóa để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống nên tất cả nhu cầu mua hàng của khách hàng Việt Nam trong phạm vi hàng hóa và thị trường phục vụ đều sẽ được đáp ứng kịp thời và nhanh chóng.

Hiện tại, Nhomua.com đang tập trung triển khai dịch vụ mua hộ cho các sản phẩm Vitamin, mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng và xe đạp chuyên dùng tại Úc, thời gian tới, Nhomua.com sẽ mở rộng thị trường triển khai dịch vụ nhờ mua tại các nước tiên tiến khác có sản phẩm được người Việt ưu chuộng như Mỹ, Châu Âu và Canada.

Ông Henry Vũ tên thật là Vũ Việt Hưng không phải là nhân vật xa lạ của giới Startup tại Việt Nam. Vũ Việt Hưng là Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần UB Việt Nam, sáng lập cộng đồng Ngân hàng U&Bank và UB Academy.

Năm 2016 ông Hưng được biết đến với vai trò CEO của BankGo – một dự án Fintech được Diễn đàn thông tin công nghệ TechSauce Thailand bình chọn là một trong 75 startup Fintech nổi bật Đông Nam Á năm 2016. Hiện ông Hưng cùng gia đình đang sinh sống, làm việc và học tập tại Úc.

Nỗi lo khi startup Việt chọn "xứ người" để lập nghiệp
Bắt đầu từ khoảng 2 năm gần đây, những cảnh báo về hiện tượng các startup Việt Nam ra nước ngoài lập nghiệp bắt đầu xuất hiện dù hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư