Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Stavian Chemical: Hành trình hội nhập quốc tế với sản phẩm và giải pháp vượt trội
Như Loan - 08/11/2022 09:00
 
Sau hơn một thập kỷ phát triển, Stavian Chemical ngày càng khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực phân phối sản phẩm hoá dầu và hóa chất tại khu vực và trên thế giới, mạnh mẽ chuyển mình trở thành Tập đoàn sản xuất, kinh doanh & đầu tư đa ngành – đa quốc gia đầy tiềm năng.

Bước chuyển mình hướng tới mục tiêu đa ngành – đa quốc gia

Công ty cổ phần Stavian Hóa chất (Stavian Chemical) được thành lập vào năm 2009 với lĩnh vực hoạt động ban đầu là phân phối hạt nhựa nguyên sinh và sản xuất bao bì nhựa sinh học tự hủy, thân thiện môi trường.

Được thành lập trong thời điểm nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi và còn nhiều khó khăn, nhưng với phương châm tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Stavian Chemical đã nhanh chóng vươn lên, đạt được nhiều giải thưởng và thành tích đáng tự hào.

Công ty là một trong 10 doanh nghiệp ngành nhựa tiêu biểu được Bộ Công thương xét chọn là Doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín năm 2019 và là điểm sáng của ngành nhựa khi tự hào xếp hạng thứ 22 trong Top 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất thế giới và xếp hạng thứ 6 trong Top 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (theo bảng xếp hạng ICIS công bố năm 2021).

Năm 2022, Stavian Chemical đã xuất sắc nằm trong TOP 100 Thương hiệu Mạnh Việt Nam và dẫn đầu TOP 10 Thương hiệu mạnh ngành Công nghiệp Chế biến – Chế tạo, đồng thời cũng đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Nơi làm việc tốt nhất châu Á.

Ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 ngành công nghiệp chế biến, chế tạo

Để hiện thực hoá chiến lược dài hạn hướng tới phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp, Stavian Chemical đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực như hóa dầu, hóa chất, logistics, giấy và bột giấy, phân phối hàng tiêu dùng, bất động sản, đầu tư và vật liệu mới công nghệ cao.

 Mới đây, với mục tiêu tăng cường khả năng tự chủ về nguồn nguyên liệu cho ngành công nghiệp nội địa, Stavian Chemical đã chính thức đầu tư xây dựng Nhà máy Hoá dầu Stavian Quảng Yên có tổng mức đầu tư ước tính lên đến 1,5 tỷ USD với quy mô sản xuất 600.000 tấn hạt Polypropylene/năm tại tỉnh Quảng Ninh.

Tiên phong sáng tạo, bắt kịp mọi xu thế thời đại

Để đạt được những thành tựu cũng như sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng, đối tác và các cơ quan quản lý Nhà nước, Tập đoàn Stavian đã vô cùng tâm huyết, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội quốc gia, tích cực tham gia bảo vệ môi trường và hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng.  Trong hoạt động kinh doanh, Tập đoàn luôn không ngừng cải tiến và đổi mới công nghệ để đáp ứng yêu cầu kiểm định khắt khe của nhiều thị trường xuất khẩu khó tính như Nhật Bản, Hoa Kỳ và EU.

Đặc biệt, dự án Nhà máy Hóa dầu Stavian Quảng Yên sử dụng công nghệ bản quyền của Công ty Honeywell UOP (Hoa Kỳ) và Công ty Basell Poliolefine Italia (Ý) trong quy trình sản xuất Polypropylene, đây là những công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới. Bên cạnh công nghệ hiện đại, dự án còn sử dụng trang thiết bị công nghệ cao, tự động hóa và thân thiện với môi trường được nhập khẩu trực tiếp từ các nước khối EU và G7, đảm bảo tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam về bảo vệ môi trường và đưa phát thải khí nhà kính ròng về 0 vào năm 2050.

Nhà máy Hoá dầu Stavian Quảng Yên hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng đầu tư mới tại Quảng Ninh

Không chỉ có vậy, bước sang kỷ nguyên số hóa, Tập đoàn Stavian đồng thời đẩy mạnh cập nhật công nghệ, đề cao tinh thần đổi mới để đón đầu xu hướng, gia tăng sức cạnh tranh doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Tập đoàn là một trong những doanh nghiệp ngành hóa dầu tiên phong và tích cực hỗ trợ các ngân hàng như: BIDV, VietinBank, MB Bank… trong việc ứng dụng công nghệ Blockchain trong nghiệp vụ phát hành thư tín dụng (LC) cho đối tác nước ngoài. Hưởng ứng chủ trương ứng dụng đổi mới khoa học công nghệ và lộ trình chuyển đổi số của Chính phủ, Stavian kết hợp cùng Tập đoàn FPT khởi động dự án chuyển đổi số Enterprise Resource Planning (“ERP”) trong quản trị doanh nghiệp, sử dụng phần mềm SAP – một trong những phần mềm ERP hàng đầu thị trường đang được sử dụng bởi các Tập đoàn lớn trên thế giới.

Trong tương lai, Tập đoàn Stavian sẽ tiếp tục mở rộng và củng cố hệ sinh thái Stavian, thực hiện tầm nhìn của một Tập đoàn đa ngành – đa quốc gia phát triển bền vững, tạo ra hàng vạn công ăn việc làm và bảo đảm thu nhập cao cho người lao động, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.

Stavian nhận chuyển giao công nghệ hóa dầu, khởi động dự án 1,5 tỷ USD ở Quảng Ninh
Thỏa thuận chuyển giao công nghệ hóa dầu sản xuất hạt Polypropylene (PP) đã được Nhà máy Hoá dầu Stavian Quảng Yên ký kết với Công ty Honeywell...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư