-
Hoàn thành Diễn tập An ninh mạng quốc gia năm 2025 -
ETC triển khai hệ thống công nghệ hiện đại, “nâng cánh” sân bay Long Thành -
Dữ liệu phải là tài sản chiến lược của quốc gia -
Lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số ngày càng tinh vi -
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first
![]() |
| Các tổ chức thiện nguyện khắp cả nước chuyển hàng cứu trợ đến cho người dân vùng lũ tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) |
Góp phần giúp những tổ chức thiện nguyện kết nối được với người dân vùng bão lũ để nhận hàng cứu trợ, ngày 22/10, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết người dân có thể sử dụng mã địa chỉ bưu chính (Vpostcode) để chia sẻ chính xác vị trí nơi mình đang cần cứu trợ qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn SMS, Facebook, Zalo, Viber...
Lực lượng cứu trợ khi nhận được thông tin mã địa chỉ cần cứu trợ có thể xác định được chính xác vị trí để khẩn trương đến ứng cứu.
Mã địa chỉ được xác định theo vị trí, tọa độ, không dựa vào địa chỉ hành chính, nên tính chính xác và ổn định rất cao.
Trong tình hình mưa lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, diễn ra trên diện rộng, gây hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, nhiều đơn vị muốn vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết đến tận tay người dân ở vùng lũ. Tuy nhiên, nhiều nơi, nhiều gia đình không có địa chỉ cụ thể nên việc cứu trợ sẽ gặp không ít khó khăn.
Vì vậy, khi cần giúp đỡ, nếu người dân gửi mã Vpostcode trên bất kỳ kênh thông tin nào, việc xác định vị trí người cần cứu trợ sẽ rõ ràng, cụ thể hơn nhiều.
Người cần cứu trợ có thể lưu các thông tin mã Vpostcode của mình từ trước thông qua địa chỉ https://vpostcode.vn/ hoặc tải ứng dụng Vpostcode trên kho dữ liệu (CHPlay, App Store) trên điện thoại thông minh và chia sẻ địa chỉ này khi cần cứu trợ.
[Bưu điện Việt Nam miễn cước chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ]
Người cần cứu trợ có thể gửi mã đến các lực lượng cứu trợ của địa phương, bạn bè, người thân hoặc gửi thông tin về đường dây nóng của Bưu điện Việt Nam (theo số 1900 5454 81) để chuyển tiếp thông tin, vị trí cần cứu trợ đến các lực lượng chức năng.
Lực lượng cứu hộ khi nhận được mã địa chỉ Vpostcode sẽ vào đường dẫn được chia sẻ trong tin nhắn, khi đó thiết bị tự động mở nền tảng mã địa chỉ có cung cấp đủ thông tin về địa chỉ vừa tìm kiếm.
Đồng thời, người dùng có thể chọn nút chỉ đường để nhanh chóng định vị, tìm kiếm được địa điểm mà người cần cứu trợ đã chia sẻ.
Việc sử dụng mã địa chỉ được xác định chính xác đến tọa độ được coi là một trong những phương cách tối ưu hóa việc vận chuyển, giao nhận hàng cứu trợ của lực lượng cứu hộ.
Mới đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng có thông báo về miễn phí cước chuyển phát hàng cứu trợ của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước gửi tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế./.
-
VNPT cán đích doanh thu hơn 48.000 tỷ đồng, đẩy mạnh phát triển các công nghệ chiến lược -
VNPT thành lập công ty chuyên về AI, đẩy mạnh chiến lược AI-first -
Kế hoạch thực hiện quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử -
Từ lóng trở thành hiện tượng văn hóa số trong năm 2025 -
Cần mạnh dạn giao cho doanh nghiệp tư nhân xây dựng hạ tầng số quốc gia -
Doanh nghiệp bán được hơn 50 triệu sản phẩm qua livestream và video -
Bắt đầu thực hiện dùng chung hạ tầng viễn thông phục vụ an ninh, quốc phòng
-
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2

