
-
Vietnam Post bố trí 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại xã, phường
-
Huawei cùng các đối tác khám phá các cơ hội tăng trưởng mới
-
Việt Nam lần đầu có sàn giao dịch khoa học và công nghệ
-
MobiFone đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống công nghệ phục vụ người dân Hà Nội
-
VNPT “giữ cửa - canh dữ liệu" phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp từ 1/7/2025 -
Đăng ký gói cước, nhận ngay voucher: Ưu đãi kép dành riêng cho thuê bao MobiFone
![]() |
Các tổ chức thiện nguyện khắp cả nước chuyển hàng cứu trợ đến cho người dân vùng lũ tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN) |
Góp phần giúp những tổ chức thiện nguyện kết nối được với người dân vùng bão lũ để nhận hàng cứu trợ, ngày 22/10, đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết người dân có thể sử dụng mã địa chỉ bưu chính (Vpostcode) để chia sẻ chính xác vị trí nơi mình đang cần cứu trợ qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn SMS, Facebook, Zalo, Viber...
Lực lượng cứu trợ khi nhận được thông tin mã địa chỉ cần cứu trợ có thể xác định được chính xác vị trí để khẩn trương đến ứng cứu.
Mã địa chỉ được xác định theo vị trí, tọa độ, không dựa vào địa chỉ hành chính, nên tính chính xác và ổn định rất cao.
Trong tình hình mưa lũ lịch sử tại các tỉnh miền Trung vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, diễn ra trên diện rộng, gây hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, nhiều đơn vị muốn vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết đến tận tay người dân ở vùng lũ. Tuy nhiên, nhiều nơi, nhiều gia đình không có địa chỉ cụ thể nên việc cứu trợ sẽ gặp không ít khó khăn.
Vì vậy, khi cần giúp đỡ, nếu người dân gửi mã Vpostcode trên bất kỳ kênh thông tin nào, việc xác định vị trí người cần cứu trợ sẽ rõ ràng, cụ thể hơn nhiều.
Người cần cứu trợ có thể lưu các thông tin mã Vpostcode của mình từ trước thông qua địa chỉ https://vpostcode.vn/ hoặc tải ứng dụng Vpostcode trên kho dữ liệu (CHPlay, App Store) trên điện thoại thông minh và chia sẻ địa chỉ này khi cần cứu trợ.
[Bưu điện Việt Nam miễn cước chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ]
Người cần cứu trợ có thể gửi mã đến các lực lượng cứu trợ của địa phương, bạn bè, người thân hoặc gửi thông tin về đường dây nóng của Bưu điện Việt Nam (theo số 1900 5454 81) để chuyển tiếp thông tin, vị trí cần cứu trợ đến các lực lượng chức năng.
Lực lượng cứu hộ khi nhận được mã địa chỉ Vpostcode sẽ vào đường dẫn được chia sẻ trong tin nhắn, khi đó thiết bị tự động mở nền tảng mã địa chỉ có cung cấp đủ thông tin về địa chỉ vừa tìm kiếm.
Đồng thời, người dùng có thể chọn nút chỉ đường để nhanh chóng định vị, tìm kiếm được địa điểm mà người cần cứu trợ đã chia sẻ.
Việc sử dụng mã địa chỉ được xác định chính xác đến tọa độ được coi là một trong những phương cách tối ưu hóa việc vận chuyển, giao nhận hàng cứu trợ của lực lượng cứu hộ.
Mới đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng có thông báo về miễn phí cước chuyển phát hàng cứu trợ của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước gửi tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế./.

-
VNPT “giữ cửa - canh dữ liệu" phục vụ mô hình chính quyền 2 cấp từ 1/7/2025 -
Đăng ký gói cước, nhận ngay voucher: Ưu đãi kép dành riêng cho thuê bao MobiFone -
“Vòi bạch tuộc” sim rác, cuộc gọi rác vẫn hoành hành -
Sẽ có gần 70.000 trạm BTS 5G, phủ sóng tới 90% dân số Việt Nam -
MobiFone triển khai hệ thống giải quyết thủ tục hành chính cho tỉnh Thái Nguyên -
Tạo nền móng hợp tác công - tư trong khoa học công nghệ -
Sử dụng AI có trách nhiệm trong lĩnh vực quốc phòng
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh