Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sự thật về cái chết của bệnh nhân mổ trĩ tử vong tại PK Năm Châu
P.Hà - 31/12/2013 09:24
 
Ngày 28-12 vừa qua, một cụ ông quê ở Hải Dương bị tử vong sau khi cắt trĩ tại phòng khám Năm Châu (số 709 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội). Chiều 30-12, Phòng Y tế quận Hoàng Mai đã chính thức có báo cáo xác minh nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này. >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Phòng khám Năm Châu từng sử dụng bác sĩ người Trung Quốc hành nghề chui

Chiều 30-12, Bà Lưu Thị Thanh, Trưởng phòng Phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết, ngày 29-12, sau nhận được thông tin cụ ông tử vong, sau khi phẫu thuật cắt trĩ tại phòng khám Năm Châu, Phòng Y tế quận đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xác minh.

Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ Bùi Quang Vinh – phụ trách phòng khám và ông Phương Xuân Soạn – Quản lý phòng khám đã xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề do Sở Hà Nội cấp và đầy đủ thủ tục hành chính khác theo đúng quy định.

Về trường hợp tử vong ngày 28-12, bác sĩ Bùi Quang Vinh là bác sĩ trực tiếp khám và cắt trĩ cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân là ông Mạc Duy Th. (69 tuổi, ở Kinh Môn, Hải Dương).

Ông Th. đến khám tại Phòng khám Năm Châu vào ngày 27-12, sau khi được bác sĩ chẩn đoán mắc trĩ độ 2 và chỉ định mổ. Đến 9 giờ ngày 27-12, bác sĩ Vinh và y tá Quyên đã đốt trĩ cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống bình thường.

Ngày 28-12, bệnh nhân Th. đến khám lại, thấy tình trạng sức khỏe tốt nên bác sĩ cho bệnh nhân được điều trị ngoại trú. Trong khi chờ người nhà đến đón, bệnh nhân xin nghỉ lại ở phòng khám. Đến 18 giờ 45 cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu. Nhân viên phòng khám không bắt được mạch, liền cho bệnh nhân thở ô xi và đưa vào BV Bạch Mai cấp cứu.

Tại Khoa Cấp cứu- BV Bạch Mai, bệnh nhân được cấp cứu nhưng không tiến triển và sau khoảng 30 phút thì tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi do BV Bạch Mai thực hiện, chẩn đoán sơ bộ bệnh nhân tử vong do tai biến mạch máu não. Gia đình bệnh nhân không có ý kiến thắc mắc gì và đã đưa về quê mai táng.

Đối với phòng khám Năm Châu, cách đây chưa đầy một tháng, ngày 5-12, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - CATP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại phòng khám này và phát hiện phòng khám có sử dụng bác sĩ người Trung Quốc hành nghề chui.

Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, tại thời điểm kiểm tra, ông Vương Ký Toàn mang quốc tịch Trung Quốc đang hoạt động khám, chữa bệnh tại phòng khám. Ông Vương Ký Toàn xuất trình được hộ chiếu và giấy phép lao động nhưng giấy phép này đã hết hạn từ tháng 6-2013.

Ngoài ra, Phòng khám Năm Châu không có đủ phương tiện cấp cứu, sổ sách ghi chép không đầy đủ theo đúng yêu cầu. Thanh tra Sở đã quyết định đình chỉ hoạt động đối với bác sĩ Vương Ký Toàn tại phòng khám này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư