Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sức bật của bất động sản TP. Tây Ninh giai đoạn 2021-2025
Như Loan - 01/04/2021 09:31
 
Tỉnh Tây Ninh vừa đề nghị Thủ tướng công nhận thành phố Tây Ninh là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh. Thông tin mới này mở ra đà tăng trưởng mới cho bất động sản TP.Tây Ninh.

Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, kết nối chặt chẽ với TP.HCM, khu vực Đông Nam Bộ và Campuchia nên Tây Ninh có nhiều bước phát triển nổi bật về kinh tế những năm qua.

Đạt chuẩn về hạ tầng đô thị

Khi được công nhân là đô thị loại 2, TP.Tây Ninh có trình độ phát triển về kinh tế, hạ tầng tương đương với nhiều thành phố loại 2 khác. Điều này cũng thể hiện rằng TP.Tây Ninh đã đáp ứng vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật, hành chính, giáo dục - đào tạo, du lịch, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong vùng tỉnh, vùng liên tỉnh có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một tỉnh hoặc một vùng lãnh thổ liên tỉnh.

Tỉnh Tây Ninh vừa đề nghị công nhận TP.Tây Ninh là đô thị loại 2.

Theo các chuyên gia, để trở thành đô thị loại 2, TP.Tây Ninh cũng đã đạt các tiêu chuẩn quy định về sự phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị.

Thực tế, trong nhiều năm qua, TP.Tây Ninh đã có nhiều chính sách quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng tạo nên sự thay đổi trong diện mạo đô thị của thành phố này.

Phát triển hệ thống giao thông nội thành là khâu đột phá của TP.Tây Ninh, góp phần thúc đẩy, dẫn dắt các ngành kinh tế khác phát triển trong những năm qua. Trong giai đoạn 2016 - 2020, ngành giao thông Tây Ninh được giao làm chủ đầu tư 28 dự án với tổng nguồn vốn kế hoạch đến thời điểm hiện nay là 3.866 tỷ đồng. Từ năm 2016 - 2020, nhiều dự án giao thông đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế xã hội, làm thay đổi tích cực bộ mặt của tỉnh, góp phần phát triển du lịch như dự án đường Lý Thường Kiệt (thị xã Hoà Thành), đường Ðiện Biên Phủ (thành phố Tây Ninh) và đường 781 từ ngã từ Tân Hưng đến hồ Dầu Tiếng (thuộc địa phận huyện Tân Châu và Dương Minh Châu), đường 790 nối dài kết nối 2 khu du lịch quan trọng là Khu du lịch núi Bà Ðen và hồ Dầu Tiếng.

Tỷ lệ nhà ở kiên cố, bán kiên cố của tỉnh ngày càng tăng cao, đạt 97,8%. Nhiều dự án về nhà ở, chung cư, khu dân cư, khu đô thị mới được triển khai, góp phần nâng diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người lên trên 29 m2/người. Ngoài ra, trên địa bàn có 11 công trình thương mại, dịch vụ cấp đô thị.

Các tiện ích khác phục vụ dân sinh cũng ngày càng hoàn thiện về chất lượng, chẳng hạn như hầu hết các trường học được xây dựng đạt tiêu chuẩn, có đầy đủ các phòng chức năng. Hệ thống y tế cơ bản được xây dựng hoàn thiện với các cơ sở y tế hiện đại, đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Tổng số giường bệnh trên địa bàn thành phố hiện đạt 1.374 giường, bình quân 5,34 giường/1.000 dân.

Tạo đà tăng trưởng bất động sản

Khi trở thành đô thị loại 2, bất động sản TP.Tây Ninh ngày càng trở thành tâm điểm thu hút đầu tư trong bối cảnh TP.HCM có quỹ đất khan hiếm và các thị trường lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển nóng. Ngoài vị trí thuận lợi, quỹ đất dồi dào, Tây Ninh còn thu hút nhà đầu tư địa ốc nhờ chính sách đầu tư rộng mở, hạ tầng đồng bộ, quy hoạch phát triển du lịch...

Theo số liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tây Ninh, giá đất của tỉnh đã tăng liên tục từ cuối năm 2019 và được dự báo sẽ tăng từ 25 - 30% trong giai đoạn 2020 - 2025. Sự hiện diện của những ông lớn bất động sản đã minh chứng cho tiềm năng của thị trường này.

Trước đó, TP.Tây Ninh cũng đã thu hút được nhiều tập đoàn bất động sản lớn, trong đó có Tập đoàn Vingroup với tổ hợp thương mại khách sạn tổng vốn 1.000 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tổ hợp khách sạn lưu trú 5 sao đầu tiên tại tỉnh Tây Ninh, giúp tỉnh khắc phục nhược điểm thiếu các cơ sở lưu trú đẳng cấp, tiện nghi đủ để níu chân khách du lịch.

Phối cảnh tổng thể dự án Khu dân cư đô thị Phường 3, TP.Tây Ninh.

Thị trường này còn đang được khai thác bởi chủ đầu tư Công ty TNHH VM Toàn Cầu và nhà phát triển dự án Hưng Phúc Sài Gòn với dự án Khu dân cư Đô thị Phường 3.

Dự án trải dài trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ trục đường chính của thành phố, đối diện trung tâm hành chính. Từ dự án, cư dân chỉ mất từ 1 - 3 phút để di chuyển tới Bệnh viện Y Học Cổ Truyền, Trường THPT Tây Ninh, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, trụ sở Công an TP.Tây Ninh, Sở Tài Nguyên Môi Trường Tỉnh Tây Ninh…

Với tổng diện tích 5,37 ha, Khu dân cư đô thị Phường 3 sở hữu sản phẩm được quy hoạch đồng bộ, kết nối với chuỗi tiện ích ngoại khu đẳng cấp của thành phố như 2 công viên cây xanh, trường trung học cơ sở, trung tâm thương mại, hồ bơi…

Theo đại diện chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH VM Toàn Cầu, quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án đã được thông qua và công ty sắp giới thiệu dự án tới nhà đầu tư vào ngày 18/4 sắp tới.

Đáng chú ý từ ngày 22/3 đến 4/4, khách hàng nhận ngay mức chiết khấu lên đến 6% khi thanh toán 95% - đợt 1.Trong đó 1% chiết khấu đặt cọc sớm và 5% chi trả gần như toàn bộ giá trị lô đất.

Dự án Khu dân cư đô thị phường 3 - TP.Tây Ninh được phát triển bởi Công ty TNHH Hưng Phúc Sài Gòn
Địa chỉ: Mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 3, TP.Tây Ninh
Website: https://hungphucland.com/du-an/dat-nen/khu-dan-cu-do-thi-tai-phuong-3-tp-tay-ninh.html
Fanpage: https://www.facebook.com/KhudancuTPTayNinh/
Hotline: 0388 288 399
Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Tây Ninh
Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư