Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sức mua hàng gia dụng sẽ tăng mạnh trong tháng 10
Chí Tín - 11/10/2015 08:31
 
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG, sàn HOSE) vừa đưa ra dự báo về sự tăng mạnh sức mua mặt hàng gia dụng, có thể đạt tới 50% trong tháng 10.
Thế giới Di động đưa ra dự báo lạc quan về sức tiêu thụ các mặt hàng gia dụng trong tháng này
Thế giới Di động đưa ra dự báo lạc quan về sức tiêu thụ các mặt hàng gia dụng trong tháng này

Đưa lý giải về sự trưởng mạnh này, Thế giới Di động cho biết do tác động của tiến độ khai trương liên tục của các siêu thị và dự đoán sức bán sẽ tăng dần vào cuối tháng.

Nếu dự đoán diễn biến tháng 10 chính xác, thì động thái trong tháng này sẽ đảo chiều hoàn toàn so với tháng 9, khi doanh số tháng 9 tại Thế giới Di động giảm 4% so với tháng 8. Việc suy giảm trong tháng 9 cũng là do tháng 8 có hiệu ứng của nhiều siêu thị khai trương hơn và doanh số tháng 8 đối với mặt hàng này đã tăng tới 109% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với các mặt hàng khác, Smartphone tăng 6%, máy tính bảng không có sự tăng trưởng đáng kể.

Trong khi đó, Laptop tăng trưởng khá mạnh với 20%. Tăng trưởng chủ yếu đến từ tính mùa vụ của sản phẩm, đây là thời gian laptop tăng trưởng tốt nhất trong năm.

Sức mua tháng 9/2015 ngành Điện tử - điện lạnh tăng chỉ khoảng 5% so với tháng trước nhưng lại tăng đến 135% so với cùng kỳ năm 2014. Lý do tháng 8, Điện máy Xanh khai trương thêm nhiều siêu thị nên sức mua tăng, tháng 9, hoạt động kinh doanh đã đi vào ổn định hơn nên chỉ số tăng trưởng không đột biến.

Điện máy Xanh mở siêu thị “khủng"
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE, vừa mở siêu thị Điện máy Xanh thứ 34 của toàn hệ thống tại Quận 6,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư