Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sức sống du lịch Miền Tây thời Covid-19
Minh Thắng - 01/12/2020 19:41
 
Ngay khi đại dịch Covid-19 lần 2 được đẩy lùi, du lịch miền Tây bỗng tràn đầy sức sống, bởi cuối năm đúng thời điểm mùa nước nổi ùa về mảnh đất gạo trắng nước trong này.

Cảnh sắc hữu tình trác tuyệt của miền Tây sông nước khiến du khách phải vỡ òa cảm xúc ngay khi chạm chân tới.

Vỡ òa cảm xúc với cảnh sắc hữu tình sông nước miền Tây

Du lịch miền Tây là một trong những điểm đến ngày càng được du khách Việt Nam yêu thích sau khi đợt giãn cách xã hội lần 2. Bởi lẽ, tới đây dịp cuối năm, du khách sẽ được thưởng lãm vẻ đẹp miền Tây mùa đẹp nhất trong năm – mùa nước nổi, diễn ra từ khoảng tháng 10 – 12 và khám phá những danh thắng độc nhất vô nhị.

Chùa Dơi (Sóc Trăng)

Với nhiều người, du lịch miền Tây nhất định phải khám phá chùa Dơi (chùa Mã Tộc) gắn với quần thể kiến trúc tiêu biểu về tín ngưỡng của dân tộc Khmer. Đây cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, sở hữu vẻ đẹp diễm lệ, cổ kính và vô cùng huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên.

Nhà công tử Bạc Liêu (TP Bạc Liêu)

Ngôi biệt thự của công tử Bạc Liêu từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch miền Tây. Được xây dựng năm 1919, đây là căn nhà to đẹp nhất Nam Kỳ lục tỉnh thời bấy giờ. Kiến trúc Pháp đan cài hài hòa với kiến trúc Việt Nam vẫn còn đang lưu giữ gần như nguyên vẹn khiến ai nấy không khỏi ngưỡng mộ sự giàu có và thẩm mĩ của công tử Bạc Liêu thời ấy.

Điện gió Bạc Liêu (Bạc Liêu)

Đây là công trình điện gió trên biển có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 62 tua bin được đặt trên biển. Khung cảnh thơ mộng, độ hoành tráng của công trình là phông nền vô cùng ấn tượng để bạn ghi lại một bức ảnh ngàn like trong chuyến du lịch miền Tây.

Đất mũi Cà Mau (Cà Mau)

Du lịch miền Tây, có lẽ ai cũng ao ước được đến đất mũi Cà Mau để khám phá không gian hệ sinh thái rừng ngập mặn và tận tay chạm vào cột mốc tọa độ quốc gia, khám phá rừng đước bạt ngàn ngắm mặt trời mọc ở biển Đông và lặn ở bờ biển Tây.

Rừng Tràm Trà Sư (An Giang)

Đây là điểm đến không thể chối từ trong chuyến du lịch Miền Tây. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp khác lạ, kỳ thú với khung cảnh màu xanh ngắt của những hàng tràm thẳng tắp, dưới nước là lớp bèo cám xanh nõn bình yên, dịu dàng vô cùng tận.

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, Chợ nổi Cái Răng với hàng trăm ghe thuyền buôn bán ngày đêm xuôi ngược là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của du lịch Miền Tây. Không chỉ được thỏa sức mua sắm đặc sản Miền Tây, đến đây du khách còn được hòa vào không khí rộn rã của khách đi chợ xen lẫn tiếng gọi mời của các tiểu thương đầy sống động.

Ẩm thực miền sông nước gây thương nhớ

Du lịch miền Tây dịp cuối năm, du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản tươi ngon nhất của miền sông nước.

Nếu như lẩu cá linh bông điên điển gây thương nhớ bởi hương vị ngọt lịm, đậm đà của cá và nước dùng cùng sắc vàng quyến rũ, vị thanh tao của bông điên điển đan xen cùng sắc xanh của ngò gai, lá me; thì chuột đồng nướng lu thơm nước mũi, mềm và da rất giòn, ngon lại khiến bao người ngây ngất.

Cá lóc nướng trui thịt chắc, ngọt, trắng phau được bao bọc bởi lớp vảy cháy xém cuộn trong bánh tráng, kèm các loại rau thơm, chuối xanh, dưa chuột, khế và chấm nước mắm me khiến bạn ăn một miếng nhớ cả cuộc đời.

Bông súng mắm chế biến từ cá linh hoặc cá sặc hòa quyện vưới vị cay của ớt, the của sả, ngọt của tép, giòn của bông súng vô cùng đặc biệt.

Bún nước lèo kết hợp giữa mắm bò hóc, thịt heo quay và các loại rau sống như bắp chuối, rau muống bào nhỏ, bông súng hòa với nước dùng ngọt tự nhiên từ tôm cá ăn no mà không ngấy.

Bánh xèo bông điên điển cũng là món ăn làm nên “cả một trời thương nhớ” cho du lịch miền Tây. Thịt heo xắt miếng nhỏ, ướp gia vị xào cùng bông điên điển vị giòn ngọt là tổng hòa của nhiều hương vị rất hài hòa có chua cay của nước chấm, ngọt của tôm thịt, giòn giòn của vỏ bánh, bông điên điển và bùi bùi của mỡ hành, đọt bằng lăng, đọt xoài, đọt điều, lá mơ... đầy hương sắc.

Mua tour du lịch miền Tây chất lượng, giá rẻ ở đâu?

Tour du lịch Hà Nội - Miền Tây: Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Châu Đốc, 4 ngày 3 đêm, khởi hành thứ 7 hàng tuần của VietSense Travel đang có giá kích cầu rất tốt, chỉ từ 5,79 triệu đồng/ khách, đưa bạn khám phá những điểm đến độc đắc của du lịch miền Tây.

Ngày đầu, du khách sẽ khám phá chùa Dơi (Sóc Trăng); nhà Công tử bạc Liêu, công trình Điện Gió Bạc Liêu; TP Cà Mau.

Ngày thứ hai, du khách khám phá cột mốc quốc gia, điểm cực Nam nước Việt Nam; Panô biểu tượng Mũi Cà Mau; vọng hải đài cao 20,5m; mô hình thu nhỏ  rừng kháng chiến – hệ sinh thái rừng ngập mặn; khám phá Châu Đốc về đêm.

Ngày thứ ba, du khách thăm Rừng Tràm Trà Sư, miếu Bà Chúa Xứ, lăng Thoại Ngọc Hầu (An Giang), bến Ninh Kiều, chợ đêm Cần Thơ.

Ngày thứ tư, di khách khám ph chợ nổi Cái Răng, thưởng thức trái cây tại miệt vườn, thăm lò hủ tiếu, mua đặc sản địa phương,… trở về Hà Nội.

Tour du lịch Hà Nội - Miền Tây: Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Châu Đốc của VietSense Travel sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ở vùng đất gạo trắng nước.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIETSENSE

Địa chỉ: Số 88 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Tp Hà Nội

ĐT: (024) 3972 8289 - TĐ:1900 54 55 19 – Hotline: 0916 172 338

Email: [email protected]

Website: https://vietsensetravel.com/
Rộn ràng du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng 2020
Từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm, Mộc Châu lại khoác lên mình tấm áo trắng muốt, tinh khôi, mơ màng của những cánh đồng hoa cải trắng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư