
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Theo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, trong 6 tháng đầu năm 2025, ngành du lịch vùng đạt nhiều kết quả tích cực: gần 32 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với cùng kỳ 2024 (tăng 57% so năm 2019); khách quốc tế đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 16%. Tổng doanh thu du lịch toàn vùng ước đạt 54.000 tỷ đồng, tăng 54,5% so với cùng kỳ năm trước (tăng 167% so 2019).
Hoạt động xúc tiến, liên kết hợp tác du lịch tiếp tục được đẩy mạnh. Trong đó có đoàn khảo sát và hội nghị xúc tiến quảng bá tại Bắc Kinh (Trung Quốc), tham dự Hội chợ VITM Hà Nội, lễ vinh danh Vietnam Travel Awards 2024. Đặc biệt, lần đầu tiên Hội thi Hướng dẫn viên du lịch ĐBSCL được tổ chức với gần 50 thí sinh tham gia, góp phần chuẩn hóa nguồn nhân lực du lịch vùng.
Đáng chú ý, trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đã xét công nhận thêm 10 điểm mới, nâng tổng số “Điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL” lên 63 điểm tại 6 tỉnh, thành: Cần Thơ (10 điểm), Đồng Tháp (9 điểm), An Giang (8 điểm), Vĩnh Long (24 điểm), Cà Mau (12 điểm). Tây Ninh hiện chưa có điểm được công nhận.
Các điểm du lịch tiêu biểu được lựa chọn theo tiêu chí rõ ràng, đảm bảo có tài nguyên du lịch tự nhiên hoặc văn hóa đặc sắc, cơ sở hạ tầng phục vụ khách, sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút đông đảo du khách và đáp ứng đa dạng nhu cầu trải nghiệm, nghỉ dưỡng, giải trí…
![]() |
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và đại biểu tham quan, trải nghiệm gian hàng sản phẩm OCOP phục vụ du khách của tỉnh Đồng Tháp tại buổi Họp mặt |
Phát biểu tại sự kiện, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao những kết quả ấn tượng của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, đồng thời đề nghị phát huy hiệu quả các điểm đến tiêu biểu, hướng đến xây dựng chiến lược phát triển du lịch xanh, gần gũi thiên nhiên, khám phá văn hóa - ẩm thực vùng miền phù hợp xu hướng du lịch hiện đại.
Phát biểu định hướng buổi Họp mặt, ông Trần Việt Phường - Chủ tịch HHDL ĐBSCL nhấn mạnh, thời gian tới toàn Hiệp hội tập trung phát triển du lịch, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế hai con số theo chỉ đạo của Chính phủ, với các giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030.
Trước mắt, các Hiệp hội du lịch trong vùng cần sắp xếp lại bộ máy nhân sự tinh gọn, hiệu quả, hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu các ban chấp hành, hội viên, tuyên truyền sâu rộng 63 điểm đến du lịch tiêu biểu của vùng, liên kết hợp tác tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới đặc trưng, độc đáo, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có, tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu, nhất là lan tỏa kế hoạch ứng dụng các sản phẩm du lịch, các sản phẩm công nghệ mới của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai.
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025