Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
Sun World Ba Na Hills ra mắt show nghệ thuật “khủng” Fairy Blossom
Nhật Hạ - 20/06/2024 21:02
 
Show diễn độc đáo kết hợp 12 loại hình nghệ thuật – Fairy Blossom (Khu vườn thần tiên) đã ra mắt tại Sun World Ba Na Hills, với sự tham gia của những ngôi sao xiếc hàng đầu thế giới và hơn 200 nghệ sĩ trong nước, quốc tế.

Như một đặc sản mỗi mùa hè đến, Sun World Ba Na Hills vừa tung ra “siêu phẩm” mới mang tên Fairy Blossom – Khu vườn Thần tiên, sau các show diễn đã làm mưa làm gió những mùa hè trước đó như Vũ hội Ánh Dương hay Trận chiến ở Vương quốc Mặt TrăngFairy Blossom chính thức ra mắt từ ngày 16/6, vào khung giờ 11:00 hàng ngày tại quảng trường Noel Plaza của khu du lịch. 

Fairy Blossom - Khu vườn Thần tiên, chính thức ra mắt du khách tại Sun World Ba Na Hills từ 16/6

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của muôn loài hoa tại Bà Nà, với kết cấu chương hồi bao gồm 6 màn, Fairy Blossom kể về một xứ sở cổ tích với những loài sinh vật diệu kỳ sinh sôi nảy nở. Cốt truyện của show diễn lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp, khi Đất mẹ Gaia xuất hiện và ban phát sự sống, tạo ra một vườn địa đàng xinh đẹp và lộng lẫy, nơi các bông hoa khổng lồ và những loài vật vui vẻ cùng nhau chung sống. 

Fairy Blossom được tạo ra bởi trí tưởng tượng phong phú của “phù thủy” xiếc Việt – đạo diễn Tuấn Lê, nguyên thành viên đoàn xiếc Cirque du Soleil lừng danh và cũng là tác giả của các vở diễn được truyền thông quốc tế ca ngợi hết lời như Làng Tôi, À Ố, Teh Dar… Với Fairy Blossom, thay vì màu sắc văn hóa Việt Nam như các show diễn trước đó của vị đạo diễn tài năng này, khán giả sẽ được tận mắt thưởng thức chuỗi các tiết mục kinh điển, những kỷ lục đã làm nên tên tuổi của các nghệ sĩ Top 1 thế giới trong lĩnh vực xiếc và tạp kỹ.

Những tiết mục xiếc kinh điển được các nghệ sĩ hàng đầu thế giới tái hiện theo phong cách hoàn toàn mới tại Fairy Blossom

“Quy tụ hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ trong đó có nhiều nghệ sĩ quốc tế danh giá nhất trong làng xiếc thế giới, Fairy Blossom sẽ là sàn diễn đặc biệt nơi nghệ thuật trình diễn được tôn vinh và thể hiện trọn vẹn những góc độ tinh tế cùng sự cuốn hút tài tình để dẫn dắt khán giả qua đủ mọi cung bậc cảm xúc. Tại đây, tôi và Sun World Ba Na Hills đều có chung một giấc mơ: dùng nghệ thuật để tôn vinh văn hóa và ngược lại dùng văn hóa làm chất dẫn để nghệ thuật thăng hoa.” – đạo diễn Tuấn Lê chia sẻ.

Khi ra mắt, đây sẽ là show diễn đầu tiên tại Việt Nam quy tụ nhiều loại hình nghệ thuật nhất như xiếc, ảo thuật, đu bay, uốn dẻo, sway pole, diabolo, giữ thăng bằng trên dây, múa lụa trên không, parkour, tung hứng, vũ đạo… Show diễn có sự tham gia của Domitil Aillot – ngôi sao nước Pháp, nam nghệ sĩ xiếc cột số 1 thế giới; cặp sao song sinh nổi tiếng của đoàn Cirque du Soleil - Crystal Ladies với đôi chân ma thuật, từng khuấy đảo chương trình The Ellen Show; hay cặp đôi nghệ sĩ hàng đầu nước Nga - Oleg Izossimov - nghệ sỹ xiếc thăng bằng tay, khách mời thường xuyên của những sự kiện hoàng gia, cùng “nàng tiên cá” Olga Moreva - nữ hoàng múa lụa trên không với những màn trình diễn nghẹt thở, đầy cảm xúc… cùng rất nhiều tên tuổi nổi bật khác. 

Domitil Aillot – ngôi sao nước Pháp, chinh phục khán giả với màn đu cột đỉnh cao đến “nghẹt thở”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ, mình sẽ được đứng trên một sân khấu “độc đáo” như thế này trong sự nghiệp. Tuyệt vời, quy mô, rực rỡ… là những gì chúng tôi có thể mô tả về show diễn này. Fairy Blossom rất độc đáo bởi được diễn ra tại sân khấu trình diễn đặc biệt ở độ cao gần 1.500 m, trong một không gian đầy sắc màu cổ tích và diệu kỳ tựa tiên cảnh”, cặp song sinh Crystal Ladies chia sẻ. 

Xem show diễn, khán giả sẽ liên tục “sởn da gà” và đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi chiêm ngưỡng những màn nhào lộn thót tim từ độ cao hàng chục mét của các nghệ sĩ xiếc Việt Nam tài năng, không thể rời mắt khỏi tạo hình yêu kiều của những nàng tiên hoa, phấn khích và không ngừng nhún nhảy với những màn đánh trống malambo vui nhộn, và rồi cảm xúc sẽ được đẩy lên cao trào với những pha trình diễn kỹ năng đỉnh cao của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới, hay vỡ òa với những đại cảnh rực rỡ sắc màu. Những bộ trang phục lộng lẫy, huyền bí, đặc biệt chiếc váy khổng lồ của Đất mẹ Gaia ở phân cảnh mở màn khiến show diễn chinh phục khán giả hoàn toàn từ những phút đầu tiên.  

Những tiết mục trình diễn trống malambo là điểm nhấn vui nhộn của show diễn

Tài nghệ của đạo diễn Tuấn Lê còn được ghi dấu qua một loạt những tiểu tiết công phu tạo bất ngờ liên tục cho khán giả, mà chỉ có trực tiếp thưởng thức, người xem mới có thể cảm nhận trọn vẹn. Điểm ấn tượng của show diễn còn nằm ở phần âm nhạc tươi vui, giàu sức biểu cảm, được tuyển chọn từ những bản giao hưởng nổi tiếng thế giới, dẫn khán giả bước tới một thế giới đậm sắc màu cổ tích. 

“Có những phân cảnh xiếc quá nghẹt thở khiến tôi không thể tin vào mắt mình và chỉ biết hò reo, vỗ tay thán phục liên tục, thậm chí sởn da gà trước tài năng của các nghệ sĩ. Vũ đạo của show diễn cũng quá đẹp trong những trang phục rực rỡ sắc màu khiến tôi không thể rời mắt trong suốt 1 tiếng đồng hồ thưởng thức”, chị Nguyễn Thùy Duyên, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ cảm xúc sau khi xem show diễn.

Trang phục của những nàng tiên Fairy Blossom khiến du khách như đang lạc vào vườn địa đàng đầy màu sắc

Với những lý do đó, Fairy Blossom được kỳ vọng sẽ góp phần làm nên một mùa hè “diệu kỳ” và cuốn hút dành tặng cho du khách khi đến với xứ sở thần tiên Bà Nà. Bên cạnh Fairy Blossom, chờ đợi du khách tại Sun World Ba Na Hills hè này còn là “đại tiệc của nghệ thuật” với những “món ăn tinh thần không thể không thử” như chuỗi sân khấu Soloist tôn vinh các nghệ sĩ tài năng qua những màn biểu diễn solo đã làm nên dấu ấn của họ hay show Diễu hành “Enchanment” tưng bừng sôi động với sự tham gia của đoàn 40 nghệ sĩ nước ngoài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư