-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Có doanh số bán khá tốt ở thị trường Ấn Độ nhưng tân binh Ciaz nhà Suzuki lại gặp khó tại thị trường Việt. Dù được truyền thông và cả người dùng quan tâm khi vừa ra mắt nhưng doanh số của Ciaz tại Việt Nam lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, trong tháng 12 vừa qua, Suzuki chỉ bán ra được đúng 2 chiếc Ciaz. Đáng chú ý là thị trường miền Bắc, các showroom của Suzuki lại không tiêu thụ được một chiếc xe Ciaz nào. Và tính đến hết năm 2016, nghĩa là khoảng 2 tháng kể từ khi ra mắt, Suzuki chỉ bán được vỏn vẹn 4 chiếc Ciaz tại thị trường Việt Nam. Trong đó, thị trường miền Nam tiêu thụ 3 chiếc và miền Trung 1 chiếc.
Suzuki Ciaz ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm 2014 và tại Thái Lan năm 2015 và đã tạo nên một cơn sốt tại các thị trường này. Tính đến tháng 5/2016, Suzuki Ciaz đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của phân khúc sedan cỡ nhỏ tại thị trường Ấn độ với hơn 100.000 chiếc đã đến tay khách hàng kể từ khi ra mắt.
Theo đánh giá của nhiều người, điều khiến mẫu xe ăn khách ở Ấn Độ lại trở nên "ế ẩm" tại Việt Nam bởi tại các thị trường này, giá bán của mẫu sedan hạng B này chỉ ở mức 220 triệu đồng cho bán rẻ nhất và khoảng 320 triệu đồng cho bản đắt nhất. Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, Suzukia Ciaz được bán với mức giá 580 triệu đồng. Mức giá này tương đương với đối thủ nặng ký cùng phân khúc sedan hạng B là Toyota Vios 1.5E CVT.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
