Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Tài chính dệt may sẽ “về một nhà” với Maritime Bank?
Hà Tâm - 25/04/2014 06:44
 
Maritime Bank (MSB) đang để ngỏ khả năng sáp nhập một công ty tài chính. Rất có thể, đó sẽ là một công ty tài chính mà MSB đang nắm giữ 11% vốn điều lệ: Công ty Tài chính dệt may, thuộc Vinatex.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
SHB sắp thâu tóm một công ty tài chính
"Mốt" sáp nhập công ty tài chính vào ngân hàng
Cho vay tiêu dùng phải gắn với nhu cầu thực tế
   
  MSB để ngỏ khả năng sáp nhập một công ty tài chính  

Tại ĐHCĐ vừa qua, ngân hàng Maritime Bank (MSB) đã trình và được cổ đông nhất trí ủy quyền để thành lập hoặc mua lại công ty con, công ty liên kết.

Ông Đào Trọng Khanh, Phó Chủ tịch HĐQT MSB cho biết, việc này sẽ tạo điều kiện cho MSB thành lập hoặc mua lại công ty tài chính để phát triển mảng cho vay tiêu dùng một cách chuyên biệt.

Như vậy, sau HDBank và SHB, dường như MSB cũng muốn tham gia vào làn sóng ngân hàng thâu tóm hoặc thành lập công ty tài chính, công ty tiêu dùng.

Hiện Maritime Bank chưa công bố sẽ thành lập hay sáp nhập một công ty tài chính hiện có. Song theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, rất có khả năng MSB sẽ sáp nhập Công ty Tài chính Dệt may (thuộc Tập đoàn Vinatex).

Theo thông tin mà Công ty tài chính Dệt may công bố, MSB đang nắm giữ 11% vốn điều lệ của Công ty Tài chính Dệt may, chỉ đứng sau Vinatex (64,1% vốn điều lệ). Hiện đại diện của MSB có mặt trong cả HĐQT lẫn  Ban Kiểm soát của Công ty Tài chính dệt may.

Ngoài ra, theo yêu cầu của Chính phủ, từ nay đến năm 2015, Vinatex phải thoái toàn bộ vốn ra khỏi Công ty tài chính Dệt may, khả năng Maritime Bank mua lại phần vốn này không phải là không có cơ sở.  

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn,, đại diện MSB cho hay, trước mắt, MSB sẽ tập trung vào việc sáp nhập Ngân hàng phát triển Mê Kông theo chủ trương được ĐHCĐ hai bên nhất trí thông qua. Việc thành lập công ty tiêu dùng hay sáp nhập công ty tài chính thì sẽ được tiến hành sau, với mục đích giúp MSB phát triển thị trường bán lẻ và hướng tới mô hình tập đoàn. Đại diện MSB cũng không khẳng định hay phủ nhận việc Tài chính dệt may có phải là đối tác sáp nhập của MSB hay không.

 

Sẽ có thêm hơn chục ngân hàng tham gia sáp nhập Sẽ có thêm hơn chục ngân hàng tham gia sáp nhập

(Baodautu.vn) Sáp nhập ngân hàng hiện nay không chỉ còn là sức ép của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn là sức ép để tồn tại của bản thân các ngân hàng nhỏ.

Xu hướng mới trong sáp nhập ngân hàng Xu hướng mới trong sáp nhập ngân hàng

(Baodautu.vn) Các thương vụ sáp nhập đình đám thời gian qua đang làm thay đổi trật tự thứ hạng trên thị trường ngân hàng. Không chỉ có thế, kịch tính của thị trường này vẫn còn ở phía trước, khi con số ngân hàng sáp nhập chưa dừng lại. So với làn sóng mua bán, sáp nhập trước đây, xu hướng sáp nhập ngân hàng năm nay có nhiều điểm mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư