-
Người của Đầu tư Toàn Tín Phát muốn rút khỏi Đầu tư Hải Phát sau bán vốn -
Đất Xanh Group chuẩn bị chiến lược xây dựng 5 dự án lớn, tiếp tục M&A dự án -
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán -
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/ 2022. Cụ thể: doanh thu thuần đạt 2.879 tỷ đồng, hoàn thành 21% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021; Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, ngành kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn là dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý đầu tiên của năm. Doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87,8% và doanh thu thuần từ ngành hàng thực phẩm 12,2%.
Lợi nhuận gộp quỹ I/2022 đạt 548 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 63% và ngành hàng thực phẩm chiếm 37%.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý 1/2022 đạt 150 tỷ đồng, tương đồng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế quý1/2022 đạt 121 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 10/2021, KIDO cho ra mắt Thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo. |
Bên cạnh sự phát triển của ngành dầu ăn và thực phẩm, trong những tháng đầu năm 2022, ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được KIDO chú trọng. KIDO đã đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735 m2, công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP.HCM từ ngày 17/4/2022, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.
Với chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP.HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Ngoài ra, các sản phẩm liên doanh mang tính đột phá và khác biệt như Hồng trà ổi xá lị tươi và Trà tam vị tươi Oh Fresh trực thuộc Liên doanh Vibev cũng đã ra mắt thị trường từ giữa tháng 3/2022.
Chiến lược thời gian tới, riêng với ngành dầu ăn, KIDO sẽ hủy niêm yết Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC). Qua đó, TAC sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, còn các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận.
Theo số liệu nội bộ, trong 2 năm qua, KIDO tiến hành tái cấu trúc ngành dầu, tiếp tục nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%.
Vào tháng 11/2021, KIDO chính thức đấu giá thành công trọn lô 44 triệu cổ phiếu Công ty Vocarimex, nâng tỷ lệ sở hữu lên 87,3%. Qua đó, Vocarimex và KIDO Nhà Bè tiếp tục giữ vai trò là hai thành viên nòng cốt. Cảhai đơn vị đều đang sở hữu lượng lớn khách hàng công nghiệp, cùng với mối quan hệ của khối khách hàng doanh nghiệp của KIDO trong suốt 28 năm có mặt trên thị trường.
Thời gian tới, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.
Riêng với ngành kem, KIDO có chiến lược mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực cũng đã được khởi động sau thời gian gián đoạn vì Covid. Ngành hàng Snacking, KIDO sẽ đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường.
Mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như: ăn vặt, bánh Trung thu, bánh tươi, quà biếu lễ hội... Đầu tư nghiên cứu và tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi nhằm mục tiêu chiếm vị trí số 2 của ngành bánh tươi vào năm 2022. Ngoài ra, KIDO sẽ tích cực làm việc với đối tác quốc tế để đem về những sản phẩm Snacking mới,
Bên cạnh những ngành hàng chủ nêu trên, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Người của Đầu tư Toàn Tín Phát muốn rút khỏi Đầu tư Hải Phát sau bán vốn -
Đất Xanh Group chuẩn bị chiến lược xây dựng 5 dự án lớn, tiếp tục M&A dự án -
ĐHĐCĐ Saigontel: Tiếp tục huy động ngàn tỷ cho các dự án lớn, không trả cổ tức 2023 -
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024
-
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán -
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Nam Tân Uyên lợi nhuận 65 tỷ đồng trong quý I/2024, gia hạn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ -
Tận dụng cổ phiếu bật tăng cao, một lãnh đạo Hoa Sen vừa bán ra 390.900 cổ phiếu -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP