Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tái cơ cấu mảng dầu ăn, KIDO sẽ hủy niêm yết Dầu thực vật Tường An (TAC)
Anh Hoa - 20/04/2022 12:00
 
Dầu ăn và thực phẩm tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý đầu tiên của năm.

Tập đoàn KIDO vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/ 2022. Cụ thể: doanh thu thuần đạt 2.879 tỷ đồng, hoàn thành 21% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021; Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, ngành kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn là dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý đầu tiên của năm. Doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87,8% và doanh thu thuần từ ngành hàng thực phẩm 12,2%.

Lợi nhuận gộp quỹ I/2022 đạt 548 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 63% và ngành hàng thực phẩm chiếm 37%.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý 1/2022 đạt 150 tỷ đồng, tương đồng với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế quý1/2022 đạt 121 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 10/2021, Tập đoàn KIDO chính thức cho ra mắt Thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại của KIDO sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo
Tháng 10/2021, KIDO cho ra mắt Thương hiệu bánh tươi KIDO’s Bakery, đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng trên thị trường bánh kẹo.

Bên cạnh sự phát triển của ngành dầu ăn và thực phẩm, trong những tháng đầu năm 2022, ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được KIDO chú trọng. KIDO đã đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735 m2, công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP.HCM từ ngày 17/4/2022, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.

Với chuỗi F&B Chuk Chuk, KIDO đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP.HCM và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Ngoài ra, các sản phẩm liên doanh mang tính đột phá và khác biệt như Hồng trà ổi xá lị tươi và Trà tam vị tươi Oh Fresh trực thuộc Liên doanh Vibev cũng đã ra mắt thị trường từ giữa tháng 3/2022.

Chiến lược thời gian tới, riêng với ngành dầu ăn, KIDO sẽ hủy niêm yết Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An (TAC). Qua đó, TAC sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, còn các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận.

Theo số liệu nội bộ, trong 2 năm qua, KIDO tiến hành tái cấu trúc ngành dầu, tiếp tục nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với thị phần theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%.

Vào tháng 11/2021, KIDO chính thức đấu giá thành công trọn lô 44 triệu cổ phiếu Công ty Vocarimex, nâng tỷ lệ sở hữu lên 87,3%. Qua đó, Vocarimex và KIDO Nhà Bè tiếp tục giữ vai trò là hai thành viên nòng cốt. Cảhai đơn vị đều đang sở hữu lượng lớn khách hàng công nghiệp, cùng với mối quan hệ của khối khách hàng doanh nghiệp của KIDO trong suốt 28 năm có mặt trên thị trường.

Thời gian tới, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào. 

Riêng với ngành kem, KIDO có chiến lược mở rộng thị trường  sang các nước trong khu vực cũng đã được khởi động sau thời gian gián đoạn vì Covid. Ngành hàng Snacking, KIDO sẽ đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường.

Mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như: ăn vặt, bánh Trung thu, bánh tươi, quà biếu lễ hội... Đầu tư nghiên cứu và tung ra thị trường những sản phẩm bánh tươi nhằm mục tiêu chiếm vị trí số 2 của ngành bánh tươi vào năm 2022. Ngoài ra, KIDO sẽ tích cực làm việc với đối tác quốc tế để đem về những sản phẩm Snacking mới,

Bên cạnh những ngành hàng chủ nêu trên, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

"Soi sức khoẻ" Vocarimex trước khi SCIC thoái vốn
Sức khỏe tài chính của Vocarimex là điều được giới đầu tư đặc biệt quan tâm khi sắp tới, doanh nghiệp này sẽ không còn sự hậu thuẫn của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư