-
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
![]() |
| Việc khắc phục hư hỏng mặt đường đoạn Quốc lộ 1 qua Phú Yên rất chậm, gây mất ATGT cho người dân địa phương. |
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban PMU Thăng Long chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông làm chết một người ngày 10/12/2018 tại Km1352+900 trên tuyến Quốc lộ 1 (bên phải tuyến) thuộc xã Hòa Sơn Đông huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên kịp thời gia đình nạn nhân không may bị tai nạn giao thông nêu trên.
Chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục căn cơ các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa (BTN) trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động. Chấn chỉnh hoặc thay thế ngay các nhà thầu bảo hành, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường BTN không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đồng thời, yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa;
Tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân của PMU Thăng Long liên quan theo quy định của pháp luật, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành Dự án; Chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT và trước pháp luật nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường BTN không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng, tiến độ hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình sửa chữa. Bộ GTVT yêu cầu PMU Thăng Long báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 18/12/2018.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam Bộ yêu cầu Tổng cục chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III phối hợp với PMU Thăng Long tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm theo qui định của pháp luật đối với các nhà thầu, các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường BTN, không đảm bảo an toàn giao thông trên đoạn tuyến QL1, tỉnh Phú Yên nêu trên và báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 20/12/2018.
Trước đó, vào đầu tháng 12/2018, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu PMU Thăng Long nghiêm túc khẩn trương sửa chữa dứt điểm các hư hỏng, đảm bảo an toàn giao thông trên dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1, đoạn tỉnh Phú Yên.
Theo đó, việc sửa chữa, khắc phục các hư hỏng thuộc trách nhiệm bảo hành công trình của Nhà thầu trên dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL1 đoạn Km1265 – Km1353+300, qua tỉnh Phú Yên, từ năm 2017 đến nay, Bộ GTVT đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc PMU Thăng Long và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện. Tuy nhiên, PMU Thăng Long chưa nghiêm túc thực hiện đảm bảo tiến độ hoàn thành sửa chữa theo chỉ đạo của Bộ GTVT; đồng thời, việc tổ chức thi công sửa chữa chưa tuân thủ chỉ dẫn kỹ thuật của Bộ GTVT. Do việc sửa chữa không đảm bảo yêu cầu chất lượng nên gặp thời tiết bất lợi như đợt mưa lớn vừa qua, các vị trí hư hỏng tiếp tục lan rộng, nhiều đoạn đã sửa chữa bị hư hỏng lại, mức độ hư hỏng một số đoạn khá nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông, để các cơ quan truyền thông, chính quyền và nhân dân địa phương bức xúc phản ánh nhiều lần.
Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc PMU Thăng Long, yêu cầu lãnh đạo đơn vị này kiểm tra trên toàn dự án, nghiêm túc đánh giá mức độ hư hỏng, xác định nguyên nhân hư hỏng từng đoạn, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thực hiện công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường theo đúng qui định, đảm bảo chất lượng công trình và các yêu cầu thiết kế của dự án, đảm bảo an toàn, êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


